Microsoft tuyên bố tính năng Sleeping Tabs đã giúp tiết kiệm cho người dùng Edge hơn 273 Petabyte RAM

Bắt đầu từ phiên bản 88, Microsoft Edge đã tự động bật tính năng Sleeping tabs (tab ngủ) cho người dùng theo mặc định. Đây cũng chính là lý do tại sao khi mở nhiều tab cùng lúc trên trình duyệt Edge, đôi khi bạn thấy một số tab trong thanh công cụ bị làm mờ đi.

Sleeping Tabs được tạo ra để thực hiện nhiệm vụ tự động tạm ngừng hoặc đóng các tab mà người dùng đã mở trên trình duyệt sau một khoảng thời gian nhất định không hoạt động, qua đó góp phần giảm mức tiêu tốn tài nguyên hệ thống (RAM, CPU) và thời lượng pin đối với máy tính xách tay.

Thủ thuật nhỏ này có thể giúp tiết kiệm kha khá RAM và tăng đáng kể hiệu suất trong các hệ thống Windows và Mac có RAM dưới 8GB. Và như để chứng minh sự ưu việt của Sleeping Tabs, Tài khoản Twitter chính thức của Microsoft Edge Dev vừa tiết lộ một số thống kê ấn tượng về cách thức tính năng này tiết kiệm tài nguyên hệ thống.

Cụ thể theo Microsoft, trong 28 ngày qua, Sleeping Tabs đã giúp tiết kiệm hơn 273 Petabyte RAM (273.000TB) cho người dùng Edge toàn cầu. Tính năng này đã được áp dụng trên 6 tỷ tab trình duyệt, tiết kiệm khoảng 40MB bộ nhớ cho mỗi tab.

Microsoft tuyên bố tính năng Sleeping Tabs đã giúp tiết kiệm cho người dùng Edge hơn 273 Petabyte RAM

40MB RAM tiết kiệm thoạt nghe có vẻ không quá ấn tượng, nhưng thực sự là một vấn đề lớn trong những tình huống người dùng mở tới hàng chục tab cùng lúc khi sử dụng trình duyệt web. Ngoài ra, không phải ai cũng sở hữu một chiếc PC có nhiều RAM, do đó tính hiệu quả mà Sleeping Tabs mang lại ở đây là điều cần phải công nhận.

Như vậy, có thể thấy Sleeping Tabs sẽ hữu ích đối với những dàn PC hoặc laptop cấu hình thấp, chỉ sở hữu từ 4GB đến 8GB RAM. Tính năng này có thể hỗ trợ tối ưu lượng RAM ít ỏi của hệ thống cho các tác vụ khác cần thiết hơn.

Như đã đề cập, Sleeping Tabs được bật theo mặc định trên tất cả các bản cài đặt Microsoft Edge. Nó sẽ tự động đặt các tab không hoạt động ở chế độ ngủ sau hai giờ chạy không tải. Nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh tính năng này bằng cách thay đổi thời gian chờ hoặc chọn các trang web ngoại lệ.

Để cá nhân hóa tính năng Sleeping Tabs trong Edge, hãy mở edge://settings và điều hướng tới System and Performance> Optimize Performance. Bạn cũng có thể kết hợp với Sleeping Tab với Efficiency Mode, giúp giảm bớt sức ép đối với CPU trên các PC cấu hình thấp.

Thứ Hai, 20/06/2022 00:19
51 👨 640
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ