Giao diện Microsoft Edge “theo phong cách Windows 11” đã khả dụng, có thể kích hoạt và trải nghiệm ngay

Vấn đề tối ưu giao diện người dùng giữa hệ điều hành và các ứng dụng thiết yếu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Microsoft đề ra ngay từ thời điểm phát hành Windows 11. Hàng loạt ứng dụng đã được thiết kế lại để sở hữu giao diện đồng bộ, liền mạch hơn với Windows 11, và Edge cũng không phải ngoại lệ.

Đầu tuần này, Microsoft đã phát hành Edge 102 trong kênh ổn định (stable channel). Không có thay đổi đáng chú ý nào ngoài một số chính sách nền tảng mới, vốn có rất ít giá trị đối với người dùng thông thường. Tuy nhiên, có một thay đổi đáng kể đang được ẩn dưới dạng flag thử nghiệm, đó là tùy chọn cho phép người dùng kích hoạt giao diện mới, được thiết kế theo phong cách của Windows 11.

Trên thực tế, Microsoft đã thêm tùy chọn kích hoạt giao diện người dùng mới trong Edge Canary một tháng trước. Giao diện mới sẽ thêm hiệu ứng Mica vào nền thanh tiêu đề và thanh công cụ khi sử dụng chủ đề mặc định. Ngoài ra, người dùng có thể bật hiệu ứng các tab bo tròn mới bằng cách sử dụng một nút chuyển đổi riêng biệt trên thanh công cụ.

Tùy chọn giao diện mới

Sau một thời gian ngắn thử nghiệm, công ty Redmond đã quyết định thêm tùy chọn giao diện mới vào kênh Stable để nhiều người có thể tham gia thử nghiệm và cung cấp phản hồi hơn. Tuy nhiên, như đã đề cập, tùy chọn này hiện vẫn đang được ẩn sau một flag, vì vậy người dùng sẽ không nhìn thấy nó theo mặc định mà phải kích hoạt thủ công theo những bước sau:

  1. Cập nhật Edge lên phiên bản 102 hoặc mới hơn.
  2. Dán URL sau vào thanh địa chỉ và nhấn enter: edge://flags/#edge-visual-rejuv-show-settings.
  3. Đặt flag có tiêu đề tương ứng thành Enabled, sau đó khởi động lại trình duyệt.
  4. Đi tới Settings (Cài đặt)> Appearance (giao diện) và bật tùy chọn "Show Windows 11 visual effects...". Bạn cũng có thể bật hiệu ứng góc tròn cho các tab.
  5. Khởi động lại trình duyệt và trải nghiệm giao diện mới.

Lưu ý rằng các hiệu ứng hình ảnh mới hiện vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, và Microsoft cảnh báo rằng người dùng có thể nhận thấy một số vấn đề về hiệu suất khi trải nghiệm giao diện mới. Ngoài ra, giao diện người dùng được thiết kế lại này chỉ hoạt động với chủ đề đen trắng mặc định.

Thứ Ba, 07/06/2022 14:37
51 👨 1.667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ