Microsoft muốn nhập dữ liệu Chrome của người dùng mỗi khi khởi chạy Edge

Có thể bạn không biết nhưng gần như mọi nền tảng trình duyệt web hiện đại ngày nay đều sở hữu một công cụ nhập dữ liệu tích hợp, giúp đơn giản hóa việc chuyển đổi giữa các trình duyệt của người dùng. Microsoft Edge cũng không phải ngoại lệ.

Thông qua công cụ này, bạn có thể tải lịch sử, mục yêu thích, mật khẩu, tab đang mở và nhiều dữ liệu cá nhân khác từ Chrome sang Edge (hoặc ngược lại) chỉ bằng một vài cú nhấp chuột trong lần khởi chạy đầu tiên. Microsoft đang muốn đưa tính năng này lên một” tầm cao khác” và đem đến “trải nghiệm thuận tiện hơn” cho người dùng bằng cách liên tục đồng bộ dữ liệu Chrome của người dùng mỗi khi họ khởi chạy Edge.

Bản thân tính năng này không phải là mới, nhưng các bản cập nhật gần đây trong Edge Canary đã làm cho nó trở nên linh hoạt và có khả năng tùy chỉnh đơn giản hơn. Edge 104 Canary đã nhận được một tùy chọn cài đặt mới, trong đó người dùng có thể chọn loại dữ liệu cụ thể mà Edge sẽ thu thập khi khởi chạy.

Để bật tính năng nhập dữ liệu mới, hãy mở menu cài đặt hồ sơ cá nhân của bạn trên Edge và nhấp vào Import browser data (Nhập dữ liệu trình duyệt) > Import browser data on each launch (Nhập dữ liệu trình duyệt mỗi lần khởi chạy) > Turn on (Bật). Sau đó, bạn có thể chọn hồ sơ Chrome và các mục để nhập.

Edge Canary hiện hỗ trợ nhập mật khẩu khi khởi chạy, các thiết lập tự động điền (autofill), thông tin thanh toán, lịch sử duyệt web, cookie và các tab đang mở. Riêng mục các tab đang mở sẽ xuất hiện trong nhóm "Tab đã nhập". Khá đáng tiếc khi Edge hiện chưa hỗ trợ đồng bộ các mục yêu thích và tiện ích mở rộng, nhưng Microsoft cam kết sẽ bổ sung các mục này trong nhưng bản cập nhật tương lai.

Thứ Ba, 31/05/2022 23:44
32 👨 303
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ