Những thông tin cần biết về Galaxy Watch 7 Ultra

Tại sự kiện Galaxy Unpacked, Samsung đã phô diễn sức mạnh của thiết bị cạnh tranh với Apple Watch Ultra. Thiết bị này được đặt tên là Galaxy Watch 7 Ultra. Từ thiết kế và kiểu dáng mới gây tranh cãi cho đến chức năng mới được bổ sung, dưới đây là tổng quan chi tiết mọi thứ bạn cần biết về Galaxy Watch 7 Ultra.

Diện mạo và màn hình

Vỏ của Galaxy Watch 7 Ultra sử dụng Titanium. Nó có vỏ hình vuông với các cạnh được bo tròn xung quanh màn hình tròn và viền xoay ở phía trên. Không giống như Watch 7 thông thường có hai kích cỡ, Watch 7 Ultra chỉ có kích thước 47mm. Kích thước tổng thể của đồng hồ là 47,4 x 47,1 x 12,1mm và nặng 60,5 gram.

Galaxy Watch 7 Ultra
Galaxy Watch 7 Ultra

Watch 7 Ultra có ba nút, tất cả đều nằm ở cạnh phải. Không có crown xoay và nút ở giữa có cảm biến để đo các chỉ số sức khỏe khác nhau. Cơ chế đóng dây đeo trên Ultra cũng khác với cơ chế lò xo thông thường.

Giống như Apple Watch, có một nút ở dưới thân để tháo dây đeo. Nhìn chung, nếu gạt bỏ những lời chỉ trích liên quan đến thiết kế sang một bên, Watch 7 Ultra trông giống với Apple Watch Ultra. Nó cũng được xếp hạng IP68 và được chứng nhận MIL-STD-810H.

Galaxy Watch 7 Ultra có màn hình Super AMOLED 1,5 inch với độ phân giải 480 x 480 pixel. Nó được bảo vệ bởi Sapphire Crystal để tăng thêm độ chắc chắn.

Hiệu suất

Galaxy Watch 7 Ultra có SoC Exynos W1000 mới nhất của Samsung được xây dựng trên quy trình sản xuất 3nm của Samsung. W1000 là CPU 5 nhân với 1 x lõi hiệu suất Cortex-A78 ở tốc độ 1,6 GHz và 4 x lõi hiệu suất Cortex-A55 ở tốc độ 1,5 GHz.

Samsung W1000
Samsung W1000

Theo Samsung, W1000 có thể mở ứng dụng nhanh hơn 2,7 lần so với W930. Hiệu suất lõi đơn tốt hơn 3,4 lần, trong khi hiệu suất đa lõi được cải thiện 3,7 lần. Những con số này cần được kiểm chứng, nhưng nếu tuyên bố của Samsung là đúng thì dòng Watch 7 mang lại hiệu năng tốt nhất so với bất kỳ chiếc đồng hồ nào do thương hiệu này phát hành.

Kiến trúc lõi Exynos W1000
Kiến trúc lõi Exynos W1000

Watch 7 Ultra có RAM 2GB và bộ nhớ trong 32GB. Dung lượng lưu trữ hiện gấp đôi trên Watch 6 Classic, nhưng RAM vẫn giữ nguyên. Nhìn chung, việc nâng cấp hiệu suất của dòng Galaxy Watch 7 là rất cần thiết.

Phần mềm

Galaxy Watch 7 Ultra đi kèm với One UI 6 Watch dựa trên Wear OS 5.0 và Android 14. Có rất nhiều bổ sung thú vị trong One UI 6 Watch, bao gồm theo dõi sức khỏe bằng AI, tính năng Energy score mới và trải nghiệm Samsung Health được cải thiện.

Tuổi thọ pin và khả năng kết nối

Dung lượng pin của Galaxy Watch 7 Ultra là 590 mAh và sạc ở công suất 10W. Nó hiện là thiết bị lớn thứ hai trong số tất cả các thiết bị Wear OS sau pin 628 mAh của TicWatch Pro 5. Samsung tuyên bố thời lượng pin hơn 2 ngày cho một lần sạc đầy và 4 ngày ở chế độ tiết kiệm năng lượng, vượt qua OnePlus Watch 2, đây cũng là một trong những lựa chọn dồng hồ thông minh chạy WearOS tốt nhất.

Về mặt kết nối, Watch 7 Ultra có Bluetooth 5.3, Wi-Fi 5 GHz và 2,4 GHz, NFC và LTE. Cũng có một biến thể chỉ có Bluetooth. Bên trong đồng hồ có cảm biến ánh sáng, địa từ, gia tốc kế, phong vũ biểu, BioActive, BP & ECG, AGE, nhiệt độ da, SpO2, nhịp tim và con quay hồi chuyển. Ngoài ra còn có GPS băng tần kép chính xác để theo dõi tốt hơn và tính năng phát hiện ngưng thở khi ngủ mới.

Cảm biến AGEP
Cảm biến AGEP

Tính sẵn có và giá cả

Galaxy Watch 7 sẽ có 3 màu Xám Titan, Bạc Titan và Trắng Titan. Tất cả các biến thể đều đi kèm với dây đeo Extreme Sport của Samsung. Đồng hồ đã sẵn sàng để đặt hàng trước. Watch 7 Ultra chỉ có phiên bản LTE và có giá 649 USD tại Mỹ.

Bạn nghĩ gì về Galaxy Watch 7 Ultra? Nó có xứng đáng được gọi là đối thủ của Apple Watch Ultra 2 không? Hãy chi sẻ ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Ba, 16/07/2024 14:39
31 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ