Sau Apple, Samsung trở thành hãng tiếp theo chặn ứng dụng sideload

Samsung đã đăng tải một bài đăng trên trang hỗ trợ người dùng vào đầu tháng này với tiêu đề “Protect your Galaxy device with the Auto Blocker feature”. Nền tảng OneUI 6 dựa trên Android 14 của công ty đi kèm với một tính năng bảo mật có tên là Auto Blocker, nằm trong khu vực cài đặt Bảo mật và Quyền riêng tư (Security and Privacy). Tính năng này được thiết kế để mang đến khả năng bảo vệ thiết bị Galaxy bằng cách ngăn chặn các hành vi cài đặt ứng dụng từ nguồn trái phép. Auto Blocker được bật theo mặc định, tuy nhiên, người dùng có thể vô hiệu hóa nó trong quá trình thiết lập.

Việc cài đặt ứng dụng từ nguồn của bên thứ ba, còn được gọi là sideload. đôi khi có thể gây rủi ro cho tính bảo mật của thiết bị. Mặc dù các cửa hàng ứng dụng được cài đặt sẵn vẫn chưa hoàn hảo, nhưng cũng đã được triển khai nhiều biện pháp kiểm tra an toàn khác nhau để ngăn chặn việc phát tán các ứng dụng độc hại - rõ ràng là an toàn hơn hẳn các nguồn cấp ứng dụng bên ngoài.

Đáng chú ý, Android đã chặn tải sideload theo mặc định ở cấp hệ điều hành. Quyền mà hầu hết các cửa hàng ứng dụng bên thứ ba sử dụng: REQUEST_INSTALL_PACKAGES - phải được người dùng cấp phép rõ ràng. Tính năng Auto Blocker của Samsung chặn hoàn toàn việc cài đặt ứng dụng từ các nguồn trái phép ngay cả khi nguồn đó được cấp quyền REQUEST_INSTALL_PACKAGES.

Người dùng thiết bị Galaxy đã nhận được tính năng Auto Blocker thông qua bản cập nhật OneUI 6.1.1 có thể dễ dàng vô hiệu hóa tính năng này bằng cách đi tới Settings (Cài đặt) > Settings (Bảo mật và quyền riêng tư) > Auto Blocker (Trình chặn tự động). Sau bước này, người dùng sẽ phải cho phép một ứng dụng sideload ứng dụng khác, đây là hành vi tải ứng dụng mặc định của Android.

Thứ Bảy, 27/07/2024 07:30
31 👨 65
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ