Tại sao các website nghĩ bạn là robot khi sử dụng VPN?

Nếu bạn sử dụng mạng riêng ảo (VPN) trong khi duyệt web hoặc phát trực tuyến, có thể bạn sẽ gặp nhiều CAPTCHA hơn bình thường. Số lượng các bài kiểm tra "chứng minh bạn không phải là robot" trở nên gần như không thể chịu đựng được.

Nhưng tại sao việc sử dụng VPN lại thường xuyên kích hoạt các bài kiểm tra này? Quan trọng hơn, có cách nào để tránh chúng không?

Tại sao các trang web nghĩ rằng bạn là robot?

Các trang web triển khai những biện pháp bảo vệ, chẳng hạn như các bài kiểm tra CAPTCHA, để bảo vệ chính chúng khỏi nhiều loại tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) và những mối đe dọa an ninh mạng khác. Không phải là chúng muốn ngăn bạn sử dụng VPN. Vấn đề là bảo vệ trang web, đặc biệt là khi sử dụng VPN khiến việc nhận dạng bạn hoặc ý định của bạn trở nên khó khăn hơn.

Khi bạn sử dụng VPN, đặc biệt là VPN miễn phí, rất có thể bạn sẽ chia sẻ địa chỉ IP với nhiều người dùng đồng thời khác - một số có ý định tốt và một số có ý định xấu. Hãy tưởng tượng rằng bạn cũng đang chuyển đổi giữa các máy chủ VPN. Thông qua cookie phiên, fingerprint (dấu vân tay) thiết bị và các công nghệ khác, trang web có thể nhận thấy địa chỉ IP của bạn thay đổi nhanh chóng - tương tự như cách hoạt động của bot.

Với địa chỉ IP nhà thông thường mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên điện thoại, các trang web có thể dễ dàng tin tưởng bạn trừ khi địa chỉ của bạn đã bị gắn cờ vì hành vi sai trái. Tuy nhiên, chúng trở nên đáng ngờ khi bạn thể hiện hành vi của bot và gửi yêu cầu đồng thời với nhiều người khác từ cùng một địa chỉ IP. Và một số yêu cầu này thực tế có thể là độc hại hoặc đáng ngờ.

Rốt cuộc, việc tấn công một trang web bằng số lượng lớn yêu cầu, hay còn gọi là tấn công DDoS, là một cách để phá hủy các trang web. Vì vậy, có thể hiểu được tại sao các trang web lại đưa ra biện pháp phòng thủ chống lại những mối đe dọa như vậy. Tất nhiên, không phải tất cả các trang web đều triển khai những biện pháp phòng thủ này và một số trang có cách khác để xác định và xác thực người dùng. Vì vậy, bạn có thể nhận được nhiều lần kiểm tra hơn trên một số trang web so với các trang web khác.

Bạn tiếp tục nhận được ngày càng nhiều CAPTCHA, nhưng trang web cơ bản có thể sẽ không biết rằng bạn đang sử dụng VPN. Tất cả những gì chúng phát hiện ra là nhiều khách truy cập được cho là chia sẻ cùng một phạm vi địa chỉ IP - dấu hiệu cho thấy có điều gì đó kỳ lạ đang diễn ra.

7 cách tránh nhiều CAPTCHA khi sử dụng VPN

Hiện tại, việc gặp CAPTCHA thường xuyên là tác dụng phụ không thể tránh khỏi khi sử dụng VPN. Tuy nhiên, bạn có thể tránh bài kiểm tra phiền phức này theo một số cách.

  1. Sử dụng các dịch vụ VPN trả phí có uy tín. Hầu hết các nhà cung cấp VPN có thể giới hạn hoặc hạn chế các kết nối đồng thời trên mỗi địa chỉ IP.
  2. Thử kết nối với một máy chủ VPN khác. Có thể có ít người dùng hơn trên máy chủ đó, dẫn đến ít bị giám sát và CAPTCHA hơn.
  3. Nếu đó là trang web bạn thường xuyên truy cập, hãy đưa trang web vào whitelist - nếu có thể - để bỏ qua VPN ngay cả khi VPN đang bật.
  4. Tùy thuộc vào lý do sử dụng VPN, một tùy chọn khác có thể là truy cập trang web bằng tài khoản đã xác minh của bạn, chẳng hạn như đăng nhập vào Google trước khi sử dụng dịch vụ của Google. Bạn sẽ nhận được ít CAPTCHA hơn và nếu chúng xuất hiện, chúng sẽ dễ vượt qua hơn.
  5. Hãy cân nhắc sử dụng các trang web hoặc ứng dụng ít có khả năng kích hoạt CAPTCHA - hoặc yêu cầu bạn chứng minh danh tính của mình. Ví dụ, bạn có thể sử dụng DuckDuckGo thay vì Bing hoặc Google.
  6. Một lựa chọn khác là tìm hiểu về extension giải CAPTCHA tự động. Tuy nhiên, khả năng thành công với các dịch vụ này là 50-50.
  7. Xóa dữ liệu trình duyệt thường xuyên để các trang web không thể ghi lại các thay đổi IP thường xuyên của bạn có thể hiệu quả, nhưng không đảm bảo.

Bằng cách hiểu lý do tại sao các trang web nghi ngờ bạn là robot khi sử dụng VPN, bạn có thể áp dụng các chiến lược đáp ứng điều kiện của trang web và cho phép bạn duyệt hoặc phát trực tuyến mà không bị gián đoạn liên tục.

Thứ Bảy, 27/07/2024 07:27
31 👨 391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ