Nhóm tin tặc Trung Quốc đánh cắp bí mật công ty Mỹ?

Các nhà nghiên cứu thuộc hãng bảo mật FireEye cho biết một tổ chức tin tặc Trung Quốc đang đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ của công ty Mỹ.

Theo FireEye, các cuộc tấn công ngẫu nhiên nhằm vào các doanh nghiệp Mỹ thực chất chính là loạt hành động có chủ ý từ một nhóm tin tặc Trung Quốc nhằm đánh cắp tài sản sở hữu trí tuệ. Trao đổi với tạp chí Business Insider, các nhà nghiên cứu thừa nhận không biết tin tặc đang làm gì với “chiến lợi phẩm” hay trị giá của chúng như thế nào. Tuy nhiên, họ khẳng định nhóm tin tặc đã có một năm 2013 bận rộn.

Nhóm tin tặc Trung Quốc đánh cắp bí mật công ty Mỹ?

Phần lớn các cuộc tấn công đều nhằm vào doanh nghiệp viễn thông, dịch vụ tài chính và công nghệ. Chúng dường như diễn ra lẻ tẻ và không liên quan song đều do một nhóm thực hiện với công cụ và phương thức giống nhau.

Ned Moran, nhà nghiên cứu mã độc cao cấp tại FireEye, cho biết: “Nguy cơ rất rõ ràng. Chúng tôi chắc chắn kẻ tấn công tại Trung Quốc đang nhằm vào công ty Mỹ. Tuy nhiên, không rõ hình thức tổ chức ra sao”. Theo ông, vẫn còn một số băn khoăn như đây là một thực thể riêng lẻ phát triển và phân phối công cụ mã độc cho các nhóm tin tặc khác nhau, nếu đúng thì mối quan hệ tồn tại giữa các nhóm là gì; hay thực thể này vừa phát triển công cụ vừa thực hiện tấn công?

Thứ Năm, 14/11/2013 10:59
51 👨 731
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp