Samsung cáo buộc LG đánh cắp bí mật công nghệ OLED

Samsung vừa yêu cầu đối thủ LG lên tiếng xin lỗi sau khi một số cá nhân của công ty này bị truy tố vì tội đánh cắp và bán công nghệ sản xuất màn hình OLED của Samsung cho một công ty khác.

Theo Yonhap, có tổng cộng 11 người liên quan đến vụ việc đánh cắp và bán công nghệ OLED của Samsung trong khoảng thời gian từ cuối năm 2010 cho đến năm 2011, trong đó có 6 người từ LG Display, bao gồm ba quan chức. Trong số những người bị bắt còn lại có cả những cựu nhân viên của Samsung Mobile Display, một nhánh con của Tập đoàn Samsung Electronics.

Samsung cáo buộc LG đánh cắp bí mật công nghệ OLED
LG khẳng định hãng có thể tự lực sản xuất màn hình OLED chứ không cần đến công nghệ của Samsung. Ảnh: Internet

Samsung cho rằng "những người điều hành của LG Display, vốn thiếu hụt công nghệ OLED và nguồn nhân lực liên quan, đã chủ mưu trong phi vụ này để khắc phục những điểm yếu của họ càng nhanh càng tốt".

Về phần mình, LG Display thừa nhận có 6 cá nhân của hãng liên quan đến cáo buộc trên nhưng phủ nhận những việc làm sai trái này có liên quan đến lợi ích của Tập đoàn LG. LG cho rằng những màn hình OLED của hãng không giống với màn hình OLED của Samsung.

Theo Samsung, hãng đang chiếm 97% thị phần màn hình OLED của thế giới, vụ rò rỉ công nghệ này có thể đã khiến Samsung thất thoát đến hàng tỉ won.

Samsung cáo buộc LG đánh cắp bí mật công nghệ OLED

LG và Samsung đang đua nhau sản xuất màn hình OLED cỡ lớn. Công nghệ màn hình OLED có nhiều ưu điểm hơn các công nghệ màn hình hiện tại. Ảnh: Internet

Hiện tại cơ quan điều tra của Hàn Quốc đang điều tra làm sáng tỏ vụ việc. LG tuyên bố sẵn sàng kiện ngược lại Samsung vì tội "phỉ báng" danh dự của mình.

Màn hình OLED được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh, nhưng cả Samsung lẫn LG đều đang chạy đua để đưa công nghệ này vào loại các màn hình lớn như Smart TV.

OLED được coi là công nghệ màn hình đột phá vì nó giúp cho ra đời sản phẩm siêu mỏng nhẹ và tiêu thụ ít điện năng. Chất lượng hình ảnh của màn hình OLED cũng được đánh giá cao hơn nhiều so với các công nghệ màn hình khác.

Thứ Tư, 18/07/2012 09:50
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp