4 lý do nên sử dụng Microsoft Copilot thay vì ChatGPT

ChatGPT đã thống trị không gian chatbot AI và đúng như vậy. Nhưng các sản phẩm cạnh tranh như Copilot của Microsoft đang bước vào cuộc cạnh tranh với những tính năng hấp dẫn và có một số lý do chính đáng để bạn nên dùng thử Copilot thay vì ChatGPT.

1. Copilot cung cấp GPT-4 miễn phí

Logo GPT-4, Google và Bing trên màn hình điện thoại thông minh

ChatGPT cung cấp model AI GPT-3.5 cũ, kém khả năng hơn trên cấp miễn phí. Model GPT-4 cao cấp hơn được trang bị gói đăng ký ChatGPT Plus trị giá 20 USD/tháng. Mặc dù GPT-3.5 tự nó là một mô hình AI mạnh mẽ nhưng không thể so sánh với sức mạnh và chiều sâu mà bạn có được với GPT-4.

Microsoft Copilot cung cấp GPT-4 miễn phí, cùng với các tính năng khác như GPT tùy chỉnh và plugin (plugin sau này sẽ ngừng hoạt động trên ChatGPT vào tháng 4 năm 2024). Nếu bạn không thực sự cần một tính năng dành riêng cho ChatGPT thì sự lựa chọn rất đơn giản. Không thể phủ nhận rằng bạn có thể truy cập miễn phí một trong những mô hình AI tiên tiến nhất trên Copilot hoặc bạn có thể trả 20 USD để sử dụng mô hình tương tự trên nền tảng ChatGPT.

2. Copilot có khả năng truy cập và tìm kiếm Internet tốt hơn

Truy cập Internet của Copilot

Cần nói rõ hơn là cả Copilot và ChatGPT đều có thể truy cập Internet. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể làm điều đó với gói cao cấp ChatGPT. Bạn sẽ phải trả ít nhất 20 USD/tháng để truy cập dữ liệu Internet trực tiếp nếu sử dụng ChatGPT. Mặt khác, với Copilot, bạn có thể truy cập Internet bằng tài khoản miễn phí - bạn thậm chí không cần có tài khoản để truy cập Internet trên Copilot. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ là liệu một trong hai mô hình có thể truy cập Internet hay không; một yếu tố quan trọng là cách chúng sử dụng khả năng truy cập Internet.

Cách tiếp cận tổng hợp dữ liệu Internet của Copilot vượt trội hơn nhiều so với ChatGPT. Copilot quyết định tốt hơn khi nào nên sử dụng dữ liệu đào tạo của mình để trả lời một câu hỏi và khi nào nên truy cập Internet để nhận câu trả lời. Điều này có vẻ tầm thường nhưng nó có thể là sự khác biệt giữa việc nhận được phản hồi cập nhật và phản hồi lỗi thời.

Điều đáng nói là Copilot, ban đầu được phát hành dưới tên Bing AI, được xây dựng như một công cụ tìm kiếm. Điều này có nghĩa là theo mặc định, chatbot AI đang tìm kiếm thông tin trên Internet lớn hơn. Mặt khác, ChatGPT phụ thuộc rất nhiều vào dữ liệu đào tạo. Do đó, Copilot là lựa chọn tốt hơn khi thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu thông tin cập nhật hoặc trích dẫn nguồn.

3. Copilot cung cấp miễn phí khả năng tạo hình ảnh DALL-E

Copilot của Microsoft trong trình duyệt Edge vào tháng 2 năm 2024
Copilot của Microsoft trong trình duyệt Edge vào tháng 2 năm 2024

Microsoft dường như đang thực hiện sứ mệnh nâng cao OpenAI ở mọi thời điểm. Họ đang sử dụng các tính năng cao cấp khiến ChatGPT trở nên hấp dẫn và tạo ra sự thay đổi riêng cho chúng, cung cấp chúng miễn phí thông qua dịch vụ Copilot của mình. Truy cập vào trình tạo hình ảnh DALL-E chỉ là một trong những tính năng như vậy.

Với ChatGPT, bạn cần trả tiền cho một trong các bậc cao cấp để truy cập trình tạo hình ảnh DALL-E. Nhưng với Copilot, Microsoft đang mở ra cánh cửa cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh AI tuyệt đẹp bằng cách sử dụng cùng một mô hình DALL-E mà không phải trả phí.

Tất nhiên, cũng có vấn đề với giới hạn sử dụng GPT-4 của ChatGPT, giới hạn số lần bạn có thể nhắc mô hình tạo văn bản và hình ảnh. Copilot tự do hơn về mặt này, cung cấp cho người dùng khả năng tạo ra nhiều hình ảnh hơn đáng kể bằng trình tạo hình ảnh DALL-E so với ChatGPT.

4. Copilot được tích hợp vào hệ sinh thái Microsoft lớn hơn

Một lợi thế quan trọng không kém của Copilot so với ChatGPT là nó được kết hợp chặt chẽ với hệ sinh thái Microsoft lớn hơn như thế nào. Điều này giúp tạo ra trải nghiệm liền mạch và gắn kết, giúp nó có lợi thế hơn so với các chatbot AI độc lập như ChatGPT. Đối với những người dùng đã quen với bộ công cụ và dịch vụ năng suất của Microsoft, khả năng tích hợp sâu của Copilot có nghĩa là việc sử dụng công cụ này trong hệ sinh thái Microsoft sẽ giống như một phần mở rộng tự nhiên của quy trình làm việc mà họ đã quen thuộc.

Cuối cùng, việc lựa chọn giữa Copilot và ChatGPT tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của bạn. Nếu bạn chủ yếu tìm kiếm một chatbot AI để đảm nhận các nhiệm vụ nặng nề như phân tích dữ liệu, xử lý hình ảnh hoặc viết quảng cáo chi tiết và sẵn sàng trả tiền cho nó, ChatGPT vẫn có thể là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích một số tính năng của ChatGPT, thông tin cập nhật và trải nghiệm được tích hợp chặt chẽ trong hệ sinh thái Microsoft mà không nhất thiết phải trả tiền, thì Copilot có thể là lựa chọn phù hợp.

Thứ Sáu, 15/03/2024 10:28
4,710 👨 7.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)