Microsoft sắp cho phép người dùng tạo phiên bản chatbot Copilot của riêng mình, tương tự GPT

OpenAI đã thu về thành công lớn vào tháng 11 năm 2023 khi công bố kế hoạch phát hành GPT, một dạng chatbot dựa trên ChatGPT, sở hữu khả năng tùy chỉnh linh hoạt cho từng mục đích sử dụng chuyên biệt. Hôm nay, Microsoft đã công bố kế hoạch riêng của mình nhằm cung cấp cho người dùng khả năng tự sáng tạo các phiên bản chatbot AI tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu và chủ đề cụ thể mà mình muốn.

Có tên Copilot GPT, tính năng này sẽ cho phép người dùng “tùy chỉnh hành vi của Copilot về một chủ đề mà mình đặc biệt quan tâm”. Microsoft nói thêm rằng họ sẽ cung cấp một số phiên bản GPT Copilot tùy chỉnh đã tạo sắt bắt đầu từ hôm nay. Những chatbot này sẽ có thể trả lời câu hỏi của người dùng về các chủ đề phổ biến như thể dục, du lịch và nấu ăn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tính năng này không miễn phí, mà là một phần của bộ tính năng sẽ được kích hoạt cho những người đăng ký sử dụng dịch vụ Copilot Pro với giá 20 USD mỗi tháng. Ngoài ra, để phục vụ trải nghiệm tạo GPT Copilot tùy chỉnh của người dùng, Microsoft có kế hoạch tung ra một ứng dụng mới có tên Copilot GPT Builder, chứa đựng các thiết lập, tùy chọn giúp xây dựng một mô hình chatbot cá nhân hóa dễ dàng và chính xác hơn.

Copilot GPT Builder

Trong một tin tức liên quan, OpenAI mới đây cũng đã ra mắt GPT Store, một tiện ích giúp mở rộng hơn nữa tiềm năng vốn đã rất lớn của ChatGPT. Động thái này cũng đánh dấu cột mốc quan trọng trong dự án Copilot, cho phép người dùng chia sẻ các chatbot tùy chỉnh của riêng họ và làm phong phú thêm trải nghiệm ChatGPT.

Theo công ty, hơn 3 triệu GPT đã được tạo kể từ khi được công bố vào tháng 11. GPT Store cung cấp một vị trí trung tâm để người dùng khám phá và dùng thử các chatbot hữu ích do người khác tạo. Nhìn chung, GPT Store sẽ mang đến nhiều tiềm năng mới cho ChatGPT, đồng thời mở rộng hơn nữa hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo mà OpenAI đang tập trung xây dựng.

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:25
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ