Google Photos phiên bản web hiện hỗ trợ tự động sao lưu các thư mục từ máy tính

Trải nghiệm sao lưu ảnh và video từ PC vào phiên bản web của Google Photos đang trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn rất nhiều. Google đang bổ sung tính năng hỗ trợ các bản sao lưu thư mục tự động từ máy tính cục bộ lên Google Photos web. Trước đây, người dùng phải tự tay chọn ảnh và video rồi tải chúng từ máy tính lên trang web Google Photos khá mất thời gian.

Bây giờ, mọi thứ sẽ được tự động hóa hoàn toàn. Người dùng chỉ cần truy cập trang web photos.google.com và chọn tùy chọn "Sao lưu thư mục" (Back up folders) từ menu Upload (Tải lên) để bật tính năng sao lưu thư mục tự động.

Sau đó, Google Photos sẽ nhắc người dùng chọn một thư mục và cũng yêu cầu quyền xem các tệp bên trong thư mục đã chọn. Sau khi thiết lập hoàn tất, Google Photos sẽ tìm kiếm các tệp mới bên trong thư mục đã chọn để tự động tải lên. Tính năng này hoạt động tương tự như ứng dụng Google Drive desktop trên cả máy Mac và Windows.

Google Photos phiên bản web hiện hỗ trợ tự động sao lưu các thư mục từ máy tính

Cửa sổ pop-up sao lưu thư mục cũng hiển thị số lượng tệp và kích thước sao lưu đang được tải lên. Vì vậy, bạn có thể kiểm tra chi tiết mức dữ liệu đang được sử dụng để tải lên. Bạn cũng có thể xóa thư mục đã chọn chỉ bằng thao tác nhấn vào biểu tượng menu ba chấm bên cạnh thư mục đó. Ngoài ra, cũng có thể thêm một thư mục khác bằng cách chọn tùy chọn "Thêm thư mục" (Add folder).

Có một nhược điểm đối với tính năng sao lưu tự động mới này của Google Photos. Khác với ứng dụng Google Drive trên máy tính để bàn có thể tự động sao lưu các tệp của bạn ở chế độ nền, bạn cần phải truy cập định kỳ vào phiên bản web của Google Photos để sao lưu các thư mục đã chọn. Nhưng vẫn tốt hơn là tải thủ công ảnh và video từ máy tính.

Chủ Nhật, 20/10/2024 10:35
31 👨 4
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ