Microsoft giải thích lý do chặn Windows 11 24H2 trên một số PC Asus

Trên internet không thiếu những hướng dẫn giải thích cách người dùng có thể buộc cập nhật PC của họ lên Windows 11 phiên bản 24H2, ngay cả trong trường hợp bản cập nhật không được cung cấp qua Windows Update. Quy trình này chủ yếu liên quan đến việc điều chỉnh một số cài đặt Group Policy hoặc Registry.

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng thiết bị Asus và không nhận được bản cập nhật, đó là do Microsoft đã nghiêm cấm bạn triển khai quy trình cài đặt bắt buộc đối với bản cập nhật Windows 11 mới, vì khối nâng cấp đã được đưa ra một cách có chủ đích. Nói theo cách dễ hiểu, cả Microsoft cùng với Asus đều đã thừa nhận một số vấn đề không tương thích liên quan đến phần cứng trên một số thiết bị phần cứng mang thương hiệu của nhà sản xuất Đài Loan.

Windows 11 phiên bản 24H2

Sự cố này lần đầu tiên được ghi nhận khi người dùng báo cáo về việc một số PC không thể hoàn tất bản cập nhật và gặp phải lỗi màn hình xanh chết chóc (BSOD). Cho đến nay, có hai dòng sản phẩm laptop Asus X415KA và X515KA được biết là chắc chắn bị ảnh hưởng bởi sự cố tương thích phần cứng này. Trong đó, model X415KA chạy chip Intel Pentium Silver N6000 Vivobook 14, còn X515KA sử dụng bộ xử lý Celeron N4500 Vivobook 15. Tuy nhiên, Microsoft vẫn chưa tiết lộ chính xác thành phần phần cứng nào gây ra sự cố. Công ty Redmond cho biết:

Sau khi cố gắng cập nhật lên Windows 11 phiên bản 24H2, một số thiết bị ASUS, cụ thể là các mẫu X415KA và X515KA, có thể gặp phải sự cố khiến hệ thống không thể hoàn tất quá trình cập nhật. Trong quá trình cập nhật, các thiết bị có thể gặp sự cố màn hình xanh có thông báo lỗi, và không thể hoàn tất quá trình cài đặt phiên bản 24H2.

Sự cố này đã được xác định thông qua chương trình hợp tác chung giữa Microsoft với ASUS, và có liên quan đến khả năng tương thích với một số thành phần phần cứng nhất định trong các mẫu máy này.

Để bảo vệ trải nghiệm cập nhật của bạn, chúng tôi đã áp dụng lệnh tạm dừng tương thích đối với các thiết bị sử dụng ứng dụng này. Các thiết bị này sẽ không được hỗ trợ để cài đặt Windows 11 phiên bản 24H2 thông qua kênh phát hành Windows Update. Quản trị viên CNTT sử dụng báo cáo Windows Update for Business có thể kiểm tra sự cố này bằng ID bảo vệ của báo cáo: 54157480.

Bạn có thể tìm thấy thông tin sự cố được liệt kê trên trang web Windows health dashboard chính thức của Microsoft.

Chủ Nhật, 20/10/2024 14:50
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ