Giao diện Windows 11 theo phong cách cổ điển từ những năm 90 sẽ như thế nào

Luôn có điều gì đó cực kỳ thú vị về giao diện người dùng hoài cổ của các phiên bản Windows thập niên 90. Gam màu xám mang tính tiện dụng và công nghiệp với góc sắc nét, các thành phần tương phản và nút bấm nổi cho cảm giác như bạn có thể nhấn thẳng qua màn hình.

Nhưng tốt hay xấu, chúng ta không còn ở thập niên 90 nữa, vậy nên chúng ta có Windows 11 với giao diện người dùng đẹp mắt, các góc bo tròn và thành phần trong suốt hiện đại. Vậy sẽ thế nào nếu chúng ta có thể biến hệ điều hành mới nhất và tuyệt vời nhất (tất nhiên là có thể nói như vậy) của Microsoft thành thứ gì đó trông giống như một đoạn mã 30 năm tuổi có khả năng chạy các thứ như Discord, Telegram, Steam, v.v. Dưới đây là những gì chúng ta có thể tưởng tượng về Windows 11 sẽ trông như thế nào theo phong cách Windows 95.

Vì Windows 11 bị hạn chế hơn về mặt cá nhân hóa so với các phiên bản tiền nhiệm từ đầu những năm 2000, nên việc làm cho nó trông giống Windows 95 hoặc Windows 98 đòi hỏi thêm một số nỗ lực và sự trợ giúp của các ứng dụng của bên thứ ba. Theo tác giả dự án (đã đăng tải kết quả trên Reddit), bạn có thể áp dụng một lớp theme cũ cho Windows 11 với sự trợ giúp của các ứng dụng như Windows Blinds từ Stardock, Retrobar, Winaero Tweaker, và một số giao diện cho các ứng dụng của bên thứ ba (Steam, Discord, Telegram, v.v.).

Mặc dù nỗi nhớ thường mang lại cảm giác dễ chịu và gợi lại những kỷ niệm ngọt ngào, nhưng bạn cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi áp dụng những thử nghiệm kỳ quặc như vậy trên máy chính của mình vì sự ổn định và toàn vẹn của hệ thống. Tuy nhiên, nếu bạn có một máy ảo hoặc một thiết bị dự phòng để thử nghiệm và thực sự muốn giết thời gian, thì đây cũng là một thử nghiệm thú vị.

Thứ Sáu, 18/10/2024 12:45
31 👨 44
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ