Google Essentials ra mắt: Giải pháp dễ dàng để truy cập vào các dịch vụ Google trên Windows

Google vừa chính thức công bố một ứng dụng mới có tên Essentials, chủ yếu đóng vai trò như một cổng giao diện tập trung, đóng gói toàn bộ ứng dụng và dịch vụ của Google nhằm cung cấp cho người dùng Windows một giải pháp dễ dàng và nhanh chóng để truy cập vào các dịch vụ này.

Nói theo cách dễ hiểu, Essentials tích hợp tất cả các dịch vụ của Google vào PC chạy hệ điều hành Windows. Ứng dụng này đến cho người dùng Windows một địa điểm tổng hợp để khám phá và cài đặt các dịch vụ cốt lõi của Google trực tiếp từ menu Start.

Google Essentials cho phép người dùng Windows dễ dàng cài đặt một số ứng dụng phổ biến, bao gồm Google Play Games, Photos và Messages. Trong đó, Google Play Games có thể cho phép người dùng Windows chơi hàng nghìn tựa game di động và PC hiện khả dụng trong cửa hàng Google Play Store. Photos và Messages giúp việc xem album ảnh hoặc trả lời tin nhắn từ bất kỳ thiết bị nào trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Essentials cũng cung cấp cho người dùng giao diện truy cập nhanh vào các công cụ hỗ trợ công việc như Google Drive, Docs và Calendar với các phím tắt để truy cập tệp nhanh, chỉnh sửa và chia sẻ hoặc phối hợp lịch trình mà không cần di chuyển giữa các trình duyệt. Một đặc quyền đáng chú ý khác đó là những người đăng ký Google One đủ điều kiện sẽ được dùng thử 100GB dung lượng lưu trữ đám mây trong 2 tháng.

Google Essentials sẽ được cài đặt sẵn đầu tiên trên mọi dòng máy tính xách tay phổ thông và gaming mới của HP, bao gồm Spectre, Envy, Pavilion, OMEN và Victus. Công ty cũng tuyên bố rằng họ có kế hoạch mở rộng ứng dụng sang nhiều dòng sản phẩm hơn từ các OEM khác trong những tháng tới.

Cuối cùng, Google lưu ý rằng người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát trải nghiệm của mình và có thể gỡ cài đặt bất kỳ dịch vụ Google nào - hoặc thậm chí cả Google Essentials - bất cứ lúc nào.

Thứ Sáu, 23/08/2024 11:30
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ