Hệ thống Fluent 3D Emoji cuối cùng cũng có mặt trên Windows 11

Vào năm 2021, khi Microsoft chính thức ra mắt Windows 11, hãng cũng tiết lộ các biểu tượng cảm xúc (emoji) được thiết kế lại dành riêng cho hệ điều hành mới cũng như một số dịch vụ đi kèm, chẳng hạn như Teams và Office.
Cuối tháng 10 năm 2021, Microsoft đã bất ngờ đưa ra thông báo cho biết họ sẽ không mang biểu tượng cảm xúc 3D lên Windows 11. Thay vào đó, công ty quyết định phát hành các gói emoji biểu tượng cảm xúc mới ở dạng phẳng (2D) “cổ điển” theo phong cách thiết kế Fluent lên Windows 11. Kế hoạch này đã được hoàn tất vào tháng 11/2021 thông qua một bản cập nhật tùy chọn.

Kể từ đó đến nay, đã có rất nhiều ý kiến bàn luận xung quanh vấn đề biểu tượng cảm xúc trong Windows 11. Hầu hết đều cho rằng đây là một yếu tố cần được bổ sung, cải thiện thêm, qua đó góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.

Biểu tượng cảm xúc 3D, phẳng và đơn sắc trong Windows 11.
Biểu tượng cảm xúc 3D, phẳng và đơn sắc trong Windows 11.

Sau hai năm cùng vô số chỉ trích từ cộng đồng người dùng, Microsoft cuối cùng cũng đã ra mắt gói biểu tượng cảm xúc Fluent 3D được hứa hẹn từ lâu trong bản build preview mới nhất của Windows 11. Các biểu tượng cảm xúc mới hiện có sẵn để thử nghiệm trong Windows 11 Build 25905, đã khả dụng trên Canary Channel. Microsoft cũng cho biết các nhà phát triển đã cập nhật định dạng COLRv1, giúp Windows hiển thị các biểu tượng cảm xúc phong phú hơn với "hình thức giống như 3D".

Bạn có thể kiểm tra gói Fluent 3D Emojis mới trong Windows 11 Build 25905 bằng cách nhấn Win + ; (dấu chấm phẩy). Mặc dù các biểu tượng cảm xúc mới được thiết kế dưới dạng 3D, nhưng hầu hết các ứng dụng vẫn sử dụng biến thể phẳng cũ. Ngoài ra, bạn không thể sử dụng biểu tượng cảm xúc động—những biểu tượng cảm xúc dạng này chỉ khả dụng trong các ứng dụng chọn lọc như Microsoft Teams.

Thực tế mà nói thì mục đích biểu tượng cảm xúc sinh ra là để chúng ta thể hiện cảm xúc, cũng như làm cho cuộc hội thoại trở nên sinh động, thú vị hơn. Do đó, biểu tượng cảm xúc phẳng thông thường hay hiệu ứng 3D đều sẽ phục vụ cùng một mục đích tương tự. Tuy nhiên, quyết định từ bỏ kế hoạch 3D Emoji trên Windows 11 của Microsoft vẫn để lại nhiều sự thất vọng, bởi biểu tượng cảm xúc 3D đang là một xu hướng trên nhiều nền tảng tương tác hiện nay.

Thứ Bảy, 15/07/2023 07:05
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ