Định dạng ảnh mới của iOS 11 có thể gặp rắc rối trên PC

Windows 10 vẫn chưa hoàn toàn hỗ trợ định dạng ảnh HEIC - High Efficiency Image File Format (HEIC hay HEIF).

Apple vừa tung ra hệ điều hành mới nhất iOS 11, có nghĩa là hàng triệu người dùng iPhone sắp sửa nâng cấp phần mềm trên thiết bị của mình. Mỗi một lần cập nhật iOS lại mang theo rất nhiều thay đổi, nhưng không phải thay đổi nào trong số đó cũng rõ ràng và dễ nhận ra. Apple đã nâng cấp hệ thống tập tin cho hàng triệu thiết bị iOS đầu năm nay, và hôm nay, họ bắt đầu tung ra định dạng ảnh mới cho iOS 11, nhưng rất tiếc là nó vẫn có khả năng gặp lỗi trên Windows.

Xem thêm
HEIF - Định dạng ảnh mới sẽ chiếm ngôi vương?

High Efficiency Image File Format (HEIC hay HEIF) là định dạng ảnh mới đến từ nhá phát triển của MPEG, một chuẩn nén âm thanh và video rất phổ biến. HEIC sẽ được dùng mặc định cho hình ảnh trên iOS 11 và được tạo ra để giúp tiết kiệm không gian lưu trữ.

Vì là một định dạng mới, vẫn sẽ luôn có tình trạng không tương thích đâu đó và Apple đã cố gắng xử lý hầu hết những vấn đề này rất tốt.

iOS 11 tự động chia sẻ tập tin HEIC dưới định dạng JEPG khi dùng các ứng dụng nên bạn sẽ không nhận ra khi chia sẻ ảnh trên Twitter hay Instagram. iOS 11 còn tự động gửi ảnh và video dưới định dạng tương thích cho người dùng Mac hay PC, rất hữu ích khi bạn nối iPhone với laptop hay PC.

Dù đó là cải thiện lớn mà iPhones dành cho bộ nhớ, nó vẫn gặp rắc rối với những ứng dụng ảnh của bên thứ 3 có sao lưu ảnh trên mây. Nếu làm việc với ảnh trên Google Photos hay Dropbox, bạn sẽ thấy ảnh được lưu bằng HEIC thay vì JPEG. Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC nhưng Microsoft lại khá chậm chạp trong việc hỗ trợ định dạng mới.

Rất may là phiên bản mới nhất của OneDrive sẽ tự động chuyển ảnh HEIC thành JEPG trước khi tải lên mây. Nghĩa là dù Windows 10 không hỗ trợ HEIC nhưng bạn cũng không cần ứng dụng ảnh khác hay chuyển đổi file ảnh để xem được chúng trên PC.

HEIC là định dạng ảnh mới được Apple giới thiệu
HEIC là định dạng ảnh mới được Apple giới thiệu

Người dùng có thể xem ảnh trên ứng dụng di động OneDrive, trên trang trực tuyến OneDrive.com hoặc trên Windows 10. Nếu muốn bạn cũng có thể tắt tính năng bằng cách đi tới Settings > Advanced > Upload most compatible.

Nếu gặp vấn đề này với các dịch vụ đám mây khác thì bạn sẽ cần các công cụ chuyển đổi tập tin trực tuyến. Một cách khác là tắt HEIC trên iOS 11, buộc OS lưu ảnh dưới định dạng JPEG bằng cách Settings > Camera > Formats.

Xem thêm
Hướng dẫn cách tắt định dạng ảnh HEIF trên iOS 11

Nhưng nếu không gặp vấn đề gì thì vẫn hơn khi lưu ảnh chất lượng cao mà lại tiết kiệm không gian lưu trữ.

Thứ Ba, 03/10/2017 11:36
51 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo