Đây là bản chính thức của kính thực tế ảo Oculus Rift

Oculus vừa giới thiệu phiên bản chính thức của chiếc kính Rift, và đây cũng sẽ là sản phẩm được giao đến tay người dùng vào quý 1 năm sau. Đi kèm theo Rift còn có một chiếc camera rời nằm trên bàn để theo dõi chuyển động của đầu người dùng, và một tay cầm Xbox One (Oculus và Microsoft hiện đang hợp tác cùng nhau về mảng thực tế ảo).

Bộ kính thực tế ảo Oculus Rift

Bản chính thức của chiếc kính này sử dụng hai màn hình độc lập cho mỗi bên mắt chứ không còn dùng một panel chung (chưa rõ độ phân giải), tích hợp headphone (có thể gỡ ra), trường nhìn rộng hơn (nhưng không biết là rộng hơn bao nhiều so với trước đây) và ngoại hình được hoàn thiện tốt hơn. Hiện chưa có giá bán chính thức cho Rift.

Nói thêm về khả năng chơi game Xbox One, nó hoạt động bằng cách stream game từ console lên máy tính của người dùng (gần giống tính năng stream của Windows 10). Bạn sẽ dùng tay cầm của Xbox One hoặc bộ điều khiển Oculus Touch mới để tương tác với nhân vật và các menu trong game. Với tất cả những chức năng này, chúng ta có thể xem Rift như một câu trả lời của Microsoft dành cho Project Morpheus - cũng là dự án kính thực tế ảo nhưng do Sony phát triển cho PlayStation 4 và PS Vita.

Oculus có nói về một số game tương thích với Oculus Rift ở thời gian đầu, trong đó có nhiều cái tên lớn như trò mô phỏng lái phi thuyền Eve Valkyrie, trò RPG Chronos, hay Edge of Nowhere. Công ty cũng tiết lộ sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các game nhỏ để mang trải nghiệm phong phú hơn đến người dùng Rift.

Thứ Sáu, 12/06/2015 08:56
31 👨 210
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp