10 phát minh bị lãng quên trong lịch sử nay lại trở nên vô cùng phổ biến

Có rất nhiều phát minh ra đời từ trăm năm trước và bị lãng quên nhưng hiện nay lại trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Xe ba bánh điều hướng Pinkert (trên) và xe ba bánh chạy trên mặt nước (dưới)

Xe ba bánh điều hướng Pinkert (trên) và xe ba bánh chạy trên mặt nước (dưới)

Vào năm 1890, người ta đã phát minh ra xe ba bánh điều hướng Pinkert để vượt qua eo biển từ Anh tới Pháp. Nhưng vì quá nhỏ nên việc điều hướng không hề dễ dàng.

Ngày nay, xe ba bánh chạy trên mặt nước đã khá phổ biến và được dùng để đi qua sông, hồ và chơi trên các bãi biển. Thiết kế sáng tạo và vật liệu bền giúp chúng di chuyển và điều hướng dễ dàng hơn.

Kính đọc sách trên giường

Kính đọc sách trên giường

Để giúp việc đọc sách trở nên dễ dàng hơn, người ta đã phát minh ra kính Hamblin, còn được gọi là kính lười biếng vào năm 1936. Mặc dù mô hình ban đầu được tạo ra không thành công, nhưng hiện nay kính đọc sách trên giường đã được bán khá phổ biến trên thị trường ngày nay và với một mức giá rất phải chăng.

Bộ đồ xông hơi di động

Bộ đồ xông hơi di động

Bộ đồ xông hơi di động đã xuất hiện từ năm 1955. Và hiện nay, nó là thiết bị được nhiều người yêu thích.

Kính mắt tivi và kính VR

Kính mắt tivi và tai nghe VR

Năm 1936, Hugo Gernsback đã chế tạo ra kính xem truyền hình nhưng đã bị bác bỏ vì lý do là không thực tế. Ông ấy đã đi trước thời đại vì hiện nay các thiết bị thực tế ảo đang bán chạy vô cùng.

Thuyền đạp trên nước

Thuyền đạp trên nước

Leonardo da Vinci là người chế tạo ra chiếc thuyền có thể đạp được để di chuyển trên mặt nước. Tuy nhiên, người ta đã tìm thấy bức ảnh lâu đời nhất về sản phẩm này ngoài thực tế là từ năm 1930, được chụp tại một cuộc triển lãm ở Stockholm.

Ngày nay, những chiếc xe đạp nước có hình dáng tương tự đã trở thành một xu hướng được nhiều người yêu thích.

Xe scooter điện

Xe scooter điện

Từ những năm 1915-1922, một công ty có tên Autoped ở thành phố Long Island, New York, Mỹ đã sản xuất một chiếc xe tay ga có động cơ có tên gọi Autoped. Năm 1916, chiếc xe tay ga này được được cấp bằng sáng chế. Autoped hoạt động khá hiệu quả nhưng sản phẩm này vẫn chưa được phân phối rộng rãi vào thời điểm đó.

Hiện nay, xe máy điện đã trở thành phương tiện giao thông phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

Máy rửa bát

Máy rửa bát

Năm 1850, thiết bị rửa chén cơ học đầu tiên được làm bằng gỗ đã được phát minh và cấp bằng sáng chế. Cỗ máy này phải được quay bằng tay để nước sẽ phun lên chén đĩa.

Đến năm 1865, một thiết bị có thiết kế tương tự nhưng với hệ thống giá đỡ bộ phận quay tay cũng đã được cấp bằng sáng chế. Tuy nhiên, thời điểm đó thiết bị này được đánh giá là không thực tế sử dụng nên không được chấp nhận.

Hiện nay, máy rửa bát đã trở nên phổ biến và tạo nên một cuộc cách mạng nhà bếp trên toàn cầu.

Hydrocycle

Hydrocycle

Hydrocycle là một chiếc thuyền gắn bộ phận truyền động của xe đạp đã xuất hiện từ những năm 1870. Khi đó, nó được vận hành bằng tay quay và bàn đạp.

Hiện nay những chiếc thuyền đạp này được nhiều người trẻ sử dụng để giải trí trên sông hồ.

Cốc nguyệt san

Vào những năm 1860 và 1870, nguyên mẫu đầu tiên của cốc nguyệt san đã được cấp bằng sáng chế nhưng vì nhiều lý do nên chúng đã không xuất hiện trên thị trường.

Năm 1937, chiếc cốc nguyệt san đương đại đầu tiên do nữ diễn viên người Mỹ Leona Chalmers thiết kế đã được cấp bằng sáng chế. Nó có hình dạng rất giống với chiếc cốc nguyệt san được sử dụng phổ biến hiện nay.

Máy chạy bộ

Máy chạy bộ

Năm 1913, chiếc máy chạy bộ làm máy tập đầu tiên đã được thiết kế để tập thể dục và cũng để giúp chẩn đoán các bệnh về phổi và tim.

Thứ Tư, 15/12/2021 07:56
4,710 👨 7.136
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ