Cách chuyển Google Chrome sang tiếng Việt

Chuyển tiếng Việt hay bất kỳ ngôn ngữ nào

Các trình duyệt web hiện nay đều cũng cấp tùy chọn ngôn ngữ để người dùng có thể đổi sang bất kỳ ngôn ngữ nào để sử dụng, tùy vào nhu cầu mỗi người. Việc đổi giao diện trên Chrome sang tiếng Việt sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc duyệt web, đặc biệt khi thay đổi các thiết lập cài đặt trên trình duyệt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đổi ngôn ngữ trên Chrome sang tiếng Việt cho cả bản Chrome trên máy tính và Chrome trên điện thoại.

1. Chuyển Chrome sang tiếng Việt trên PC

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt Chrome bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn vào Settings.

Nhấn Cài đặt

Bước 2:

Chuyển sang giao diện cài đặt trên trình duyệt, nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang bên trái rồi chọn tiếp vào Advanced. Trong danh sách xổ xuống nhấn vào phần Languages.

Thay đổi ngôn ngữ

Bước 3:

Khi đó tại phần Language sẽ để ngôn ngữ hiện tại trên trình duyệt, ở đây đang để là tiếng Anh. Bạn click vào phần ngôn ngữ để thay đổi.

Chuyển ngôn ngữ

Bước 4:

Để thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào danh sách ngôn ngữ cho trình duyệt Chrome, bạn nhấn vào Add languages.

Thêm ngôn ngữ trên Chrome

Hiển thị danh sách để tìm kiếm ngôn ngữ muốn thêm vào danh sách ngôn ngữ trên Chrome. Bạn nhập tiếng Việt vào thanh tìm kiếm bên trên. Tích chọn vào tiếng Việt và nhấn tiếp vào nút Add để thêm tiếng Việt.

Thêm tiếng Việt

Bước 5:

Quay lại giao diện danh sách ngôn ngữ trên Chrome. Tại Vietnamese nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm, rồi nhấn vào ô Display Google Chrome in this language.

Đặt tiếng Việt cho Chrome

Nhấn vào nút Relaunch để khởi động lại trình duyệt Chrome.

Khởi động lại Chrome

Trình duyệt Chrome sẽ đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt như hình dưới đây.

Giao diện tiếng Việt trên Chrome

2. Cách đổi Chrome sang tiếng Việt trên mobile

1. Đổi ngôn ngữ Chrome trên iPhone

Với bản Chrome iOS chúng ta phải đổi ngôn ngữ của thiết bị thì giao diện của trình duyệt cũng sẽ thay đổi theo. Chẳng hạn chúng ta sẽ đổi giao diện tiếng Anh trên Chrome sang tiếng Việt.

Đổi ngôn ngữ iPhone

Bước 1:

Người dùng truy cập vào Settings, chọn General rồi tìm tới phần Language & Region. Tiếp tục nhấn vào iPhone Language để lựa chọn ngôn ngữ mới cho thiết bị.

Ngôn ngữ trên iPhone Đổi ngôn ngữ iPhone

Bước 2:

Trong danh sách các ngôn ngữ mà iPhone hỗ trợ, nhấn vào Vietnames rồi nhấn nút Done bên trên. Người dùng nhấn xác nhận Change to Vietnames và chờ iPhone đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt.

Chọn tiếng Việt Xác nhận đổi tiếng Việt

Kết quả khi quay lại Chrome chúng ta sẽ thấy giao diện trình duyệt đang ở tiếng Việt.

Chrome iPhone tiếng Việt Giao diện Chrome iPhone

2. Đổi Chrome Android sang tiếng Việt

Để đổi ngôn ngữ của Chrome Android từ tiếng Anh sang tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác, chúng ta cũng cần đổi ngôn ngữ của thiết bị sang tiếng Việt. Khi đó giao diện trình duyệt Chrome trên Android sẽ được đổi sang tiếng Việt. Với những thiết bị Android không hỗ trợ tiếng Việt thì chúng ta cần phải cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ. Nhưng nhìn chung hiện tại đa phần các thiết bị Android đều có hỗ trợ thêm ngôn ngữ tiếng Việt để sử dụng.

Cách cài tiếng Việt trên điện thoại Android bạn đọc tại bài viết Hướng dẫn cài tiếng Việt trên điện thoại Android.

Giao diện Chrome tiếng Anh Giao diện Chrome Android tiếng Việt

Như vậy bạn đã biết cách đổi ngôn ngữ trình duyệt Chrome sang tiếng Việt hoặc bất cứ ngôn ngữ nào khác. Với các thiết bị di động thì ngôn ngữ tình duyệt sẽ tự động được thay đổi theo ngôn ngữ của thiết bị, nên chúng ta chỉ cần đổi ngôn ngữ của điện thoại là được. Với Chrome trên máy tính sẽ có nhiều tùy chọn sử dụng ngôn ngữ hơn cho giao diện.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 19/12/2018 21:06
4,454 👨 313.118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome