Làm sao để biết bạn đã bị hạn chế trên Facebook?

Facebook có tính năng danh sách hạn chế để bạn đưa bất kỳ bạn bè vào danh sách này để ẩn đi các bài đăng với họ, hình ảnh hoặc hầu hết các album đăng tải lên Facebook. Bạn sẽ không cần phải hủy kết bạn Facebook và người bị hạn chế cũng sẽ không thể xem các bài viết của bạn, cũng như các thông tin cá nhân khác của bạn trên Facebook. Vậy trong trường hợp bạn bị đưa vào danh sách hạn chế trên Facebook thì làm như nào? Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết mình đã bị người khác hạn chế trên Facebook.

Cách nhận biết bị đưa vào danh sách hạn chế Facebook

Lưu ý, dưới đây sẽ có nhiều cách để bạn kiểm tra nhưng 3 cách đầu tiên sẽ dùng để tham khảo vì sẽ có trường hợp ngoại lệ, phụ thuộc vào người hạn chế bạn trên Facebook đăng bài như thế nào.

1. Xem danh sách bài đăng Facebook

Khi bạn truy cập vào trang cá nhân Facebook của họ thì sẽ khá thấy ít bài đăng, thậm chí là không có bất kỳ bài viết nào trừ những bài đăng tag thẳng tài khoản Facebook của bạn. Nếu không nhìn thấy bài viết nào thì chắc chắn bạn đã bị đưa vào danh sách bị hạn chế.

Không thấy bài viết

2. Các bài viết ở chế độ Công khai

Khi bạn bị đưa vào danh sách bị hạn chế trên Facebook thì sẽ chỉ có thể nhìn thấy bài viết của họ ở chế độ Công khai, và không thể xem được bài viết ở chế độ Bạn bè.

Tuy nhiên sẽ có trường hợp người này chỉ đăng các bài viết ở chế độ Công Khai, nên nếu vậy bạn cũng khó xác minh mình có bị đưa vào danh sách hạn chế hay không.

Các bài viết chế độ Công khai

3. Kiểm tra album ảnh, video Facebook

Nếu trước đó bạn đã nhìn thấy các bài viết ảnh, video mà quay lại kiểm tra không thấy thì có thể bạn đã bị đưa vào danh sách hạn chế. Tuy nhiên có thể họ đã xóa bài viết.

Nếu vào xem album ảnh trên Facebook thì bạn cũng có thể chỉ xem được những hình ảnh ở chế độ Công khai như ảnh đại diện, ảnh cover Facebook mà thôi. Đây cũng là một cách nhận biết khi bạn đã bị đưa vào danh sách hạn chế trên Facebook.

Kiểm tra album ảnh

4. Nhờ bạn chung Facebook kiểm tra hộ

Cách này thì có thể đảm bảo hơn, khi bạn có thể nhờ 1 người bạn chung vào xem dòng thời gian của họ để xem có những bài đăng nào. Nếu người đó chỉ hạn chế bạn thì những người khác vẫn có thể xem các bài đăng ở chế độ bạn bè của họ.

Danh sách hạn chế của Facebook là gì?

Khi bạn thêm ai đó vào danh sách hạn chế của Facebook, bạn vẫn là bạn bè của họ trong khi vẫn có thể giới hạn các bài đăng mà họ có thể xem. Họ sẽ chỉ nhìn thấy bài đăng của bạn nếu bạn đã đặt bài viết ở chế độ “Public" (công khai) (được biểu thị bằng biểu tượng quả địa cầu), nếu họ được gắn thẻ trong đó hoặc nếu một người bạn chung gắn thẻ cả hai bạn trong bài đăng. Họ sẽ không biết rằng họ nằm trong danh sách hạn chế của bạn. Bạn vẫn có thể trò chuyện với họ qua Messenger và bạn sẽ thấy các bài đăng của họ trong bảng tin của mình như bình thường.

Giả sử bạn không muốn người giám sát của mình xem mọi thứ bạn đăng trên Facebook, vì vậy bạn thêm anh ta vào danh sách hạn chế của mình. Trong lần đăng tiếp theo, bạn chọn đối tượng "Friends" (Bạn bè). Người giám sát của bạn sẽ không thể xem bài đăng - bài đăng sẽ không hiển thị trong Bảng tin của anh ấy và anh ấy sẽ không thể nhìn thấy bài đăng đó nếu truy cập trực tiếp vào profile của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn chọn chế độ “Công khai” hoặc bạn gắn thẻ người giám sát của mình trong bài đăng, họ sẽ có thể nhìn thấy đối tượng đó ngay cả khi anh ta nằm trong danh sách hạn chế của bạn.

Có tất cả các loại đối tượng kết nối mà bạn có thể muốn thêm vào danh sách hạn chế của Facebook:

  • Bạn không muốn đầu tư thời gian vào những người bạn không muốn hủy kết bạn một cách thô lỗ
  • Các thành viên gia đình hoặc bạn bè (và bạn bè của họ) có tính phán xét hoặc tò mò
  • Những người bạn đã kết bạn nhưng không biết rõ hoặc hoàn toàn không biết
  • Các kết nối tại nơi làm việc, bao gồm cả những người bạn thân nhất của bạn, những người vẫn không nên biết mọi thứ về bạn

Xem thêm:

Chủ Nhật, 02/10/2022 07:38
415 👨 84.574
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đài Lê
    Đài Lê

    Dạ nạn em gửi bài viết từ fb qua mess em nhân vô coi thì khoing đc no báo bài viết hết hạn or hiển thị khiing phati vouws vạn là sao ạ

    Thích Phản hồi 17/01/23
    ❖ Facebook