Kinh ngạc ngôi nhà bằng giấy báo trụ vững gần 100 năm

Điều khó tin này hoàn toàn có thật tại Mỹ, một ngôi nhà được được xây dựng hoàn toàn bằng giấy báo và một loại keo tự chế đặc biệt đã trụ vững, không hề bị mục nát sau 95 năm.

Ngôi nhà đặc biệt có 1-0-2 này nằm trên con phố Pigeon Hill, thuộc thị trấn Rockport ở bang Massachusetts, Mỹ được xây dựng bởi kỹ sư cơ khí Elis Stenman vào năm 1922.

Thoạt nhìn bên ngoài, ngôi nhà giấy không có gì đặc biệt so với những ngôi nhà bình thường khác với khung, tấm lợp mái và sàn nhà làm bằng gỗ. Nhưng khi quan sát bức tường của ngôi nhà hầu hết tất cả mọi người đều kinh ngạc. Elis Stenman hoàn toàn sử dụng báo cũ để làm tường nhà.

Ngôi nhà được xây dựng từ báo cũ

Ông Stenman đã sử dụng keo dán hàng trăm nghìn tờ báo các loại để gắn kết chúng lại với nhau thành từng lớp cho đến khi đạt độ dày khoảng 2,5cm. Để tránh tác động của thời tiết, Stenman phủ một lớp vec-ni bên ngoài các bức tường.

Không chỉ vậy, toàn bộ nội thất bên trong ngôi nhà cũng được làm bằng giấy báo từ bàn ghế, giá sách, cho đến rèm cửa, đồng hồ. Chỉ có 2 đồ vật ngoại lệ là cây đàn piano và lò sưởi làm bằng gạch để tránh bắt lửa.

Nội thất trong ngôi nhà cũng được làm từ giấy báo

Vậy bí quyết khiến ngôi nhà bằng giấy báo có thể trụ vững gần cả thế kỷ là gì?

Elis Stenman đã sáng tạo ra một loại keo dán của riêng mình, và đó chính là bí quyết tạo nên sự bền vững cho ngôi nhà. Nhiều người không khỏi giật mình khi biết loại keo dán kỳ diệu đó lại được tạo ra từ những nguyên liệu cực kỳ gần gũi với con người: hỗn hợp bột mỳ, nước và vỏ táo.

Trong 20 năm dành tâm sức để xây dựng ngôi nhà và thiết kế nội thất, Stenmans đã sử dụng khoảng 100.000 tờ báo được thu thập từ 48 bang trên tổng số 50 bang ở Mỹ.

Elis Stenman mất 2 năm để hoàn thành ngôi nhà độc đáo này. Ông sống ở ngôi nhà này đến năm 1930. Sau khi Stenman qua đời, ngôi nhà được chuyển thành bảo tàng cho khách du lịch tới thăm quan từ năm 1942 và do cháu gái của ông quản lý.

Cận cảnh một góc tường của ngôi nhà
Cận cảnh một góc tường của ngôi nhà.

Bộ bàn ghế được làm từ giấy
Bàn ghế trong phòng khách đều được làm từ báo.

Mặt ngoài của bức tường được phủ một lớp vec -ni
Một mảng tường của ngôi nhà.

Chiếc đèn ngủ độc đáo được lắp ráp từ những cuộn giấy nhỏ
Chiếc đèn ngủ độc đáo được lắp ráp từ những cuộn giấy nhỏ.

Họa tiết trang trí trong ngôi nhà
Họa tiết trang trí trong ngôi nhà.

Chiếc lò sưởi cũng được bọc báo xung quanh
Chiếc lò sưởi cũng được bọc báo xung quanh.

Chiếc đàn piano
Chiếc đàn piano.

Ngôi nhà thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan.
Ngôi nhà thu hút rất nhiều du khách tới thăm quan.

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:35
51 👨 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo