Kiểm tra độ an toàn của tập tin từ desktop Windows 10 dễ dàng với VirusTotal X

Người dùng Windows 10 bây giờ đã có thể sử dụng API của VirusTotal và ứng dụng VirusTotal X để kiểm tra virus, malware, trojan,… trong tập tin ngay từ desktop, trình duyệt Microsoft Edge, File Explorer.

Không cần qua trang VirusTotal, VirusTotal X cung cấp tính năng của VirusTotal thông qua API mà người dùng có được.

Ứng dụng tương thích Windows 10. Dung lượng 31 MB.

VirusTotal X

1. Cách lấy VirusTotal API

Bạn cần có API của VirusTotal để sử dụng VirusTotal X và cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào link dưới đây để đăng ký làm thành viên-> tại Join community for free điền đầy đủ thông tin -> tích vào chọn Yes, I have read and agree to the VirusTotal Terms of Service and Privacy Policy -> bấm Join.

https://www.virustotal.com/#/join-us

Đăng ký tài khoản VirusTotal

Bước 2: Mở email đã đăng ký và kiểm tra mail do VirusTotal gửi. Mở mail và kích vào link để kích hoạt tài khoản.

Bước 3: Truy cập vào trang VirusTotal và tiến hành đăng nhập.

Bước 4: Bạn bấm biểu tượng account phía trên góc phải -> chọn Settings -> bấm vào mục API Key ở bên trái để nhận API công khai. Nếu muốn sử dụng API riêng tư (nhiều chức năng hơn), bạn bấm Request private API key để yêu cầu.

Nhận API

2. Cách sử dụng VirusTotal X

Sau khi tải và cài đặt VirusTotal X, bạn khởi chạy chương trình, tại giao diện chính chọn Settings -> nhập API của bạn vào hộp trống -> nhấn Enter để sử dụng các chức năng trên ứng dụng.

Nhập API key

Send file: Kiểm tra virus, malware, trojan,… cho tập tin.

Trên ứng dụng: Bạn kéo thả file cần kiểm tra vào Drag and drop a file hay bấm Browse để chọn tập tin và chờ đợi kết quả.

 Send file

Vào mục Home, kích lên tên file trong danh sách Request queue để nhận kết quả kiểm tra trên trang VirusTotal trong trình duyệt mặc định của Windows. Cách này mất khá nhiều thời gian.

Kết quả kiểm tra

Trên File Explorer: Cách này có thể có thể thực hiện trên file bất kỳ có trên File Explorer và có thể xem kết quả ngay từ ứng dụng.

Trên File Explorer

Để kiểm tra, bạn bấm chuột phải lên file -> chọn Share -> bấm vào VirusTotal X -> cửa sổ kết quả Request report hiện ra với các thông tin: thời gian quét, có bao nhiêu engine trình chống virus được sử dụng kiểm tra, trạng thái của file.

Dòng chữ This file is safe sẽ xuất hiện nếu tập tin an toàn và xuất hiện dòng This file is unsafe nếu không an toàn.

Request report

Send URL: Kiểm tra đường link trang web.

Trên ứng dụng: Người dùng có thể kéo thả hoặc copy/paste URL vào ứng dụng để kiểm tra. Kết quả sẽ hiện thị thông qua trình duyệt hay trên ứng dụng.

Request report

Trên Microsoft Edge: Mở trang web muốn kiểm tra -> kích vào biểu tượng share trên thanh công cụ -> chọn VirusTotal X. Kết quả kiểm tra xuất hiện, nếu có dòng chữ This URL is safe thì bạn có thể an tâm truy cập vào trang web này. Và bạn nên cẩn thận hơn khi truy cập hoặc thoát ra khỏi trang web này nếu xuất hiện dòng This URL is unsafe.

Xem thêm:

Thứ Ba, 29/05/2018 11:28
51 👨 319
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải pháp bảo mật