Cách sửa vợt bắt muỗi bị hỏng tại nhà

Mùa mưa chính là thời điểm thích hợp giúp muỗi sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng và có thể mang theo rất nhiều nguy cơ dịch bệnh nguy hiểm. Do đó, đã có rất nhiều người lựa chọn mua đèn bắt muỗi, vợt muỗi để đề phòng cho chính mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu vợt bắt muỗi bị hỏng mà bạn không biết, có thể dẫn đến những sự cố “dở khóc dở cười” như vợt muỗi mà muỗi không chết. Vậy, cách nhận biết và cách sửa vợt bắt muỗi đã bị hỏng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây của Quantrimang.com nhé!

Vợt bắt muỗi hiệu quả

Nguyên nhân và cách khắc phục vợt muỗi bị hỏng tại nhà

  • Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện ra những tiếng kêu nổ rè rè, hay phần xác muỗi bám trên vợt chỉ bốc khói mà không phát ra tiếng nổ thì nguyên nhân chính có thể do tụ tăng áp của vợt đã bị hỏng, tụ hết điện hoặc bị hở dây nối bên trong vợt. Do đó, trong trường hợp này, người dùng cần phải sử dụng đến đồng hồ Ohm để đo điện xem tụ của vợt bắt muỗi có bị hết điện hay không. Nếu như hết thì cần thay mới hoặc mang ra trung tâm bảo hành để thợ kiểm tra và khắc phục.
  • Vợt sau khi sử dụng một thời gian dài mà không được vệ sinh sẽ có các xác muỗi bám trên đó, gây cháy đen trên phần lưới trong những lần vợt tiếp theo. Lúc này, nếu muỗi rơi vào những chỗ bị bám bẩn như vậy thì sẽ khó bị điện giật. Chính vì vậy, sau khi sử dụng xong, người dùng nên lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ để xác muỗi rơi ra.
  • Đứt lưới hoặc gãy vợt tạo ra khoảng trống khiến cho lượng điện của các chỗ xung quanh không giống nhau cũng là nguyên nhân khiến hiệu quả bắt muỗi của vợt bị ảnh hưởng và lâu dần sẽ bị hỏng. Để khắc phục tình trạng này, người dùng cần bảo quản vợt thật kỹ, không cho trẻ em lấy vợt làm đồ chơi và tuyệt đối không đặt vật nặng đè lên mặt vợt.

Nguyên nhân khiến vợt muỗi bị hỏng

Những điều cần biết khi tự sửa vợt diệt muỗi

Khi sửa vợt bắt muỗi, ngoài nguyên nhân gây ra lỗi hỏng, bạn còn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Phải nắm rõ nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo của vợt thì mới có thể đưa ra cách khắc phục hiệu quả.
  • Người dùng cần tháo các chi tiết sao cho cẩn thận, tránh làm đứt các dây nối nhỏ.
  • Tùy thuộc vào mức độ hỏng của vợt như thế nào mà người dùng quyết định nên tự sửa hay nhờ đến thợ sửa chữa. Trường hợp gặp phải lỗi hỏng đơn giản thì người dùng có thể tự mình sửa được, còn nếu mức độ hỏng của vợt bắt muỗi quá phức tạp, bạn nên mang đến nhờ thợ sửa chữa hoặc thậm chí thay thế vợt mới, tuyệt đối không được tự ý sửa vì có thể sẽ dẫn đến chập cháy, gây nguy hiểm.

Kinh nghiệm mua vợt muỗi chất lượng tốt

Chất liệu cao cấp

Chất liệu là tiêu chí quan trọng đầu tiên mà người dùng cần quan tâm khi chọn vợt muỗi. Người dùng nên chọn loại vợt bắt muỗi được làm bằng nhựa cao cấp như ABS/PP bởi chúng không chỉ bền, có tính thẩm mỹ cao mà còn ít bám bụi, dễ vệ sinh.

Nhiều lớp lưới đan khít

Khi lựa chọn vợt thì người dùng nên ưu tiên những loại có phần lưới được thiết kế với nhiều mắt nhỏ và nhiều lớp. Nếu có thể, hãy lựa chọn loại có từ 3 lớp trở lên bởi vì nó có khả năng bảo vệ bạn khỏi bị giật, đồng thời tăng tiếp xúc điện từ vợt với muỗi, từ đó cải thiện hiệu quả diệt muỗi.

Thời lượng pin sử dụng được lâu

Mỗi loại vợt bắt muỗi đều được thiết kế một dây sạc riêng và chỉ cần cắm vào ổ, rất tiện lợi khi sử dụng. Không chỉ vậy, với vợt muỗi thường chất lượng pin thường dùng được lâu và chỉ cần sạc trong khoảng thời gian ngắn là có thể sử dụng mà không lo bị hết pin trong quá trình vợt muỗi.

Cách chọn vợt muỗi

Lựa chọn thương hiệu uy tín

Khi mua bất kỳ một sản phẩm nào, người dùng nên quan tâm đến yếu tố thương hiệu. Để mua được vợt muỗi đảm bảo chất lượng, bạn nên tìm đến những hãng uy tín, được nhiều người lựa chọn. Ngoài thương hiệu, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ về thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành, nơi sản xuất… của sản phẩm. Thông thường, chúng sẽ được in vào tem và dán lên sản phẩm.

>> Xem thêm:

Cách sử dụng vợt muỗi an toàn và bảo quản vợt không bị hỏng

Không được chạm tay vào lưới vợt

Muốn sử dụng vợt, người dùng chỉ cần nhấn bật nút nguồn lên rồi nhấn công tắc để dòng điện có thể phóng qua lưới kim loại và tiêu diệt muỗi. Tuy nhiên, khi thả tay khỏi nút công tắc mà chưa tắt nút nguồn, điện vẫn còn lại trên lưới nên bạn tuyệt đối không chạm tay vào đó để tránh bị giật điện.

Khi vợt hoạt động ngày càng yếu thì cần sạc ngay

Khi đang sử dụng mà thấy vợt hoạt động ngày càng yếu đi thì cần sạc ngay lập tức. Dấu hiệu để nhận biết vợt hết điện là tiếng nổ bắt muỗi ngày càng nhỏ, đèn phát sáng yếu dần. Thời gian để sạc đầy điện cho vợt muỗi khoảng từ 3 đến 5 tiếng.

Bảo quản thật kỹ, tuyệt đối không để trẻ em tiếp xúc với vợt

Khi sử dụng xong nên cất vợt muỗi ở một nơi cao, tránh xa tầm với của trẻ em. Tuyệt đối không để trẻ nghịch vợt bắt muỗi để tránh bị giật điện. Đặc biệt, không để vật nặng đè lên vợt, tránh trường hợp vợt bị gãy, hỏng.

Sau khi diệt muỗi cần làm sạch hết xác muỗi trên vợt

Sau khi sử dụng xong, sẽ có rất nhiều những xác muỗi bám trên lưới vợt. Vì vậy, cách giải quyết hiệu quả là nghiêng vợt qua một bên, lấy bàn chải đánh răng chà nhẹ để xác muỗi rơi dần xuống. Tuyệt đối không gõ hay dùng vật nhọn để làm sạch mặt lưới bởi như vậy sẽ gây hỏng và làm giảm độ bền của vợt.

>> Xem thêm: Vệ sinh đèn bắt muỗi đơn giản chỉ với 3 bước

Sử dụng vợt diệt muỗi

Tuyệt đối không sử dụng vợt bắt muỗi cho mục đích khác

Được thiết kế với hình dáng rất giống một chiếc vợt tennis, thế nhưng bạn tuyệt đối không được dùng nó để đánh tennis hoặc dùng cho các mục đích khác để tránh làm giảm tuổi thọ của vợt.

Đặt vợt ở nơi khô ráo, không đặt gần vật dễ cháy nổ

Nên bảo quản vợt ở những nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối không đặt ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc nơi ẩm ướt, gần nguồn nước, những vật liệu dễ cháy nổ. Nếu chẳng may vợt bắt muỗi bị ướt, hãy bình tĩnh và dùng máy sấy sấy vợt hoặc phơi khô vợt trước khi sử dụng để tránh tình trạng bị chập điện, gây cháy nổ.

Như vậy, trên đây là một số thông tin về cách sửa vợt bắt muỗi bị hỏng tại nhà. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng vợt bắt muỗi. Chúc bạn thành công!

>> Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 11/03/2020 10:18
4,632 👨 24.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa