Khắc phục lỗi Windows Explorer bị treo trên Windows 10

Đôi khi những sự cố trong Windows 10 sẽ khiến Windows Explorer bị lỗi. Điều này thường kèm theo thông báo cho biết Explorer không phản hồi và cần được tắt. Vấn đề ở đây là rất khó để khiến Explorer chạy lại với dữ liệu cũ.

Lỗi Explorer thường sẽ khiến thanh taskbar, các biểu tượng trên desktop và hình nền biến mất. Điều này nghĩa là màn hình cũng như bất kì cửa sổ đang mở nào cũng sẽ biến thành màu đen. Bạn cũng không thể truy cập menu Start để tắt máy tính hoặc truy cập các cài đặt hay mở bất kì phần mềm nào trên desktop. Vậy phải làm thế nào để khôi phục lại Windows Explorer bị treo? Hãy cùng xem chi tiết trong bài viết này nhé!

Khởi động lại máy tính

Đây không phải là lựa chọn nhanh nhất nhưng chắc chắn nó là một trong những cách dễ nhớ nhất. Nếu Explorer của bạn bị lỗi, việc khởi động lại máy tính sẽ giúp nó lưu dữ liệu và chạy lại. Vậy làm thế nào để máy tính khởi động lại mà không cần nhấn menu Start?

Sử dụng phím tắt CTRL + ALT + DEL

Mặc dù Explorer bị đơ nhưng chúng ta vẫn có thể kích hoạt menu CTRL + ALT + DEL và khởi động lại hệ thống từ đây. Sau khi nhấn tổ hợp phím trên, một menu tùy chọn sẽ hiển thị trên toàn màn hình. Trong menu này, bạn có thể nhấp vào nút Power ở góc dưới cùng bên phải để khởi động lại máy tính.

Nhấn chọn nút Power ở dưới cùng bên phải màn hình để khởi động lại máy tính

Thay vào đó, nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể đăng xuất qua màn hình này, sau đó đăng nhập lại xem có khắc phục được sự cố không.

Thông qua nút nguồn Power

Bạn có thể sử dụng nút nguồn (Power) trên máy tính để tắt nguồn, sau đó khởi động lại. Tuy nhiên, cách này chỉ nên dùng khi bạn không thể làm bất cứ cách nào khác.

Nếu bạn muốn thay đổi chức năng của nút nguồn này, hãy truy cập menu Start và nhập từ khóa Power plan. Một cửa sổ pop-up sẽ hiện ra, hãy nhấp chọn Choose what the power buttons do ở phía bảng bên trái.

Nhấp chọn Choose what the power buttons do

Tích vào ô bên cạnh tùy chọn When I press the power button. Ở đây, bạn có thể chọn một trong các chức năng cho nút nguồn như Sleep, Hibernate,...

Chọn chức năng cho nút nguồn

Lưu ý: Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn vật lý trong một khoảng thời gian ngắn tương tự như khi bật máy tính.

Thông qua Task Manager

Đây cũng là một cách khá nhanh để khôi phục Explorer mà không yêu cầu khởi động lại máy tính. Trước tiên, bạn cần truy cập Task Manager bằng cách thông thường hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del.

Khi Task Manager mở ra, nhấp chọn mục File, sau đó nhấn Run new task.

Nhấp chọn File >  Run new task trong cửa sổ Task Manager

Hãy nhập explorer hoặc explorer.exe trong cửa sổ pop-up hiện ra. Sau đó nhấn OK.

Nhập explorer hoặc explorer.exe trong cửa sổ pop-up hiện ra và nhấn OK

Windows sẽ ngay lập tức khởi động lại Explorer và mọi tác vụ sẽ hoạt động trở lại mà không cần restart hệ thống.

Trên đây là những cách khắc phục Windows Explorer bị treo. Nếu máy tính của bạn gặp lỗi tương tự thì hãy áp dụng nhé!

Chúc các bạn thành công.

Thứ Tư, 20/12/2017 08:30
2,86 👨 23.597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10