Cách kết nối thiết bị Bluetooth với Chromebook

Các thiết bị Chrome OS về cơ bản hoàn toàn có thể hoạt động độc lập, hiệu quả như máy tính xách tay và máy tính bảng độc lập. Nhưng đôi khi bạn có thể muốn mở rộng thêm một số chức năng bổ sung bằng các món phụ kiện rời qua kết nối Bluetooth như chuột, tai nghe, loa thông minh.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kết nối các thiết bị Bluetooth với Chromebook nói chung.

Điều kiện tiên quyết duy nhất bạn cần là chiếc Chromebook — máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc máy tính bảng mà bạn sử dụng — phải hỗ trợ kết nối Bluetooth. Trừ khi thiết bị của bạn đã quá “cổ”, đây là một tính năng rất phổ biến trên Chromebook cũng như các thiết bị điện tử nói chung hiện nay.

Cách dễ nhất để kiểm tra xem Chromebook của bạn có hỗ trợ kết nối Bluetooth hay không là nhấp vào phần đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải của thanh tác vụ — còn gọi là “Shelf” — và tìm nút gạt có nhãn “Bluetooth”. Nếu thấy nút này thì có nghĩa là thiết bị của bạn có hỗ trợ kết nối Bluetooth và ngược lại.

Thiết bị có hỗ trợ Bluetooth

Bây giờ, đến công đoạn thiết lập kết nối.

Nhấp lại vào phần đồng hồ ở góc dưới cùng bên phải màn hình Chromebook của bạn để hiển thị bảng cài đặt nhanh Quick Settings. Sau đó, bấm vào biểu tượng bánh răng để mở menu Settings.

Bấm vào biểu tượng bánh răng

Trong menu Settings, bạn cuộn xuống và bấm vào mục “Bluetooth”.

Bấm vào mục “Bluetooth”

Nếu kết nối Bluetooth chưa được kích hoạt, hãy nhấp vào nút gạt bên phải để chuyển nó sang trạng thái bật. Chromebook của bạn sẽ bắt đầu quét các thiết bị Bluetooth lân cận khả dụng. Đây là lúc bạn nên đặt phụ kiện Bluetooth của mình vào chế độ sẵn sàng ghép nối.

Bật Bluetooth

Tiếp theo, hãy tìm tên của thiết bị mà bạn đang cố kết nối trong phần “Unpaired Devices”. Nhấn vào tên thiết bị khi bạn nhìn thấy nó.

Nhấn vào tên thiết bị

Một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện nhanh chóng trong khi hai thiết bị thiết lập kết nối và công việc của bạn chỉ là chờ đợi! Sau một vài giây, sẽ có dòng chữ “Connected” màu xanh xuất hiện bên dưới thiết bị đã ghép nối thành công.

Thiết bị đã kết nối

Nếu kết nối với điện thoại thông minh Android, bạn có thể sử dụng một tính năng đặc biệt có tên là “Phone Hub”. Phone Hub.sẽ cho phép bạn nhận thông báo, tin nhắn gửi đến điện thoại Android ngay trên Chromebook, cũng như kiểm soát một loạt tùy chọn khác trên chiếc điện thoại của mình.

Phone Hub

Trên đây là những thao tác cơ bản để kết nối thiết bị Bluetooth với Chromebook! Đối với phần lớn các phụ kiện, chẳng hạn như chuột, bàn phím và tai nghe, quy trình sẽ giống hệt nhau. Một số thiết bị có thể yêu cầu bạn phải khớp hoặc nhập mã PIN, nhưng nhìn chung, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình, không có gì phức tạp!

Thứ Năm, 27/05/2021 23:57
31 👨 331
0 Bình luận
Sắp xếp theo