Hướng dẫn xóa thư mục Windows.old trên Windows 7/8/8.1?

Thường thì sau khi các bạn cài lại Windows mà không xóa phân vùng cũ đi, Windows 7/8/8.1 mới sẽ xuất hiện thêm 1 thư mục trong ổ C với tên là Windows.old. Đó là gì? Đó là thư mục chứa toàn bộ file hệ thống của bản Windows cũ, khi không được xóa đi thì hệ thống sẽ tự động gom tất cả vào 1 thư mục và đặt tên là Windows.old. Vậy làm sao để xóa thư mục này đi, vì thông thường dung lượng của thư mục này khá lớn (cũng phải trên dưới 10GB đấy)?

Thư mục Windows.old

1. Xóa thư mục Windows.old bằng công cụ Disk Cleanup có sẵn:

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, mà không cần phải dùng đến lệnh Command hay phần mềm hỗ trợ bên ngoài. Trước tiên, các bạn mở My Computer, nhấn chuột phải vào ổ C (phân vùng chứa thư mục Windows.old) > Properties:

Tại đây, các bạn sẽ thấy công cụ Disk Cleanup ở ngay bên dưới thông số về dung lượng ổ đĩa. Nhấn Disk Cleanup, hệ thống sẽ tính toán để xóa các file Windows không cần thiết, chọn tiếp Clean Up system Files như hình dưới:

Bảng tùy chọn tiếp theo hiển thị, các bạn sẽ thấy có dòng Previous Windows Installations xuất hiện. Tích vào ô đó (tốt nhất là đánh dấu tất cả) rồi bấm OK:

Chờ 1 lúc để Windows tiến hành xóa file, sau đó các bạn mở lại ổ C và thư mục Windows.old đã biến mất rồi nhé!

2. Xóa thư mục Windows.old bằng lệnh - Command:

Đây là tùy chọn thứ 2 nếu các bạn không muốn dùng Disk Cleanup của Windows (hoặc đơn giản là muốn "like a pro"). Mở Command dưới quyền Administrator (chọn Run > gõ cmd > nhấn chuột phải vào cmd.exe và chọn Run as Adminstrator):

Cửa sổ Command hiển thị, chúng ta gõ lệnh:

RD /S /Q %SystemDrive%\windows.old

Hoặc nếu ngại không muốn gõ thì các bạn copy lệnh ở trên, tại cửa sổ lệnh command > nhấn chuột phải > chọn Paste (vì không thể bấm Ctrl + V ở cửa sổ dòng lệnh):

Nhấn Enter, mở ổ C và kiểm tra xem thư mục Windows.old đã được xóa hoàn toàn rồi nhé. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 28/07/2022 10:47
4,52 👨 20.577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản