Hướng dẫn vẽ đường thẳng trong Word

Sử dụng công cụ Shapes

Để vẽ sơ đồ trên Word hay vẽ mũi tên, đường kẻ trên Excel thì công cụ Shapes rất quan trọng. Shapes sở hữu danh sách các hình khối cũng như các hình vẽ để chúng ta sử dụng, đặc biệt khi bạn trình bày các nội dung liên quan tới sơ đồ, hình khối trong công tác giảng dạy. Và nếu muốn kẻ đường thẳng, vẽ đường kẻ trên Word thì người dùng cũng cần phải dùng tới công cụ Shapes này. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách vẽ đường thẳng trên Word 2019, với phiên bản Word khác chúng ta thực hiện tương tự.

Hướng dẫn kẻ đường thẳng trên Word

Bước 1:

Tại giao diện trên Word người dùng nhấn chọn vào mục Insert rồi chọn tiếp vào công cụ Shapes bên dưới. Trong danh sách bên dưới bạn click vào biểu tượng đường thẳng Line.

Chọn công cụ Shapes

Bước 2:

Click chuột tại vị trí mà chúng ta muốn vẽ đường thẳng rồi kéo thả chuột để vẽ theo ý của mình. Lưu ý nếu vẽ đường thẳng nằm ngang thì người dùng cần kết hợp nhấn phím Shift để hạn chế tình trạng vẽ lệch đường thẳng. Nếu vẽ đường thẳng nằm chéo trang thì không cần thao tác này.

Tạo đường kẻ

Bước 3:

Sau khi đã vẽ đường thẳng bạn cần định dạng màu, độ dày, kiểu đường viền cho đường thẳng, nhấn chuột phải vào đường thẳng vừa vẽ rồi chọn Format AutoShape/Picture…

Chỉnh sửa đường vẽ

Bước 4:

Hiển thị giao diện để chỉnh sửa lại đường thẳng. Tại đây mục Line chúng ta có thể chọn màu cho đường kẻ tại phần Color.

Phần Dash dùng để lựa chọn kiểu cho đường kẻ, có thể chọn nét đứt, kiểu chấm tròn, nét đứt to,.. tùy theo nhu cầu trình bày của người dùng.

Phần Weight để lựa chọn độ dày của đường kẻ. Phần Arrows người dùng có thể chọn thêm kiểu bắt đầu và kết thúc cho đường thẳng chẳng hạn 2 điểm mút tròn dành cho đoạn thẳng.

Cuối cùng nhấn OK để tạo đường kẻ mới.

Tùy chỉnh đường kẻ

Đường thẳng mới sau khi được thiết lập lại sẽ như dưới đây.

Đường thẳng Word

Bước 5:

Để viết chữ cho đường thẳng, hoặc tạo 2 điểm đầu mút để tạo đoạn thẳng, nhấn vào công cụ Text Box rồi chọn tiếp vào kiểu chữ Simple Text Box.

Chèn Text Box

Nhập chữ vào trong khung rồi nhấn chuột phải chọn tiếp vào Format AutoShape/Picture.

Chỉnh Text Box

Chuyển sang giao diện mới nhấn vào mục Colors and Lines. Phần Fill bên dưới chọn No Color, phần Line bạn cũng chọn No Color như hình. Nhấn OK để lưu lại.

Chỉnh nội dung Text Box

Kết quả chúng ta được đoạn thẳng như hình dưới đây. Người dùng vẫn có thể chỉnh sửa, thay đổi định dạng, di chuyển cho chữ Text Box để phù hợp với vị trí chèn nội dung trên đường thẳng hay đoạn thẳng.

Đoạn thẳng trên Word

Việc tạo đoạn thẳng hay bất cứ hình khối nào trên Word hoặc những công cụ văn phòng khác rất đơn giản, thông qua công cụ Shapes. Bạn chỉ cần chọn hình và vẽ vào nội dung, sau đó thêm chữ hoặc chỉnh sửa lại hình vẽ nếu muốn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 22/02/2019 07:59
412 👨 205.051
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Word