Hướng dẫn tạo hiệu ứng ảnh Cyberpunk thú vị trong Photoshop

Cyberpunk là phong cách chỉnh sửa ảnh được lấy cảm hứng từ thập niên 80 và thể loại phim neon-noir, những bộ phim lấy ánh sáng có độ tương phản cao làm chủ đạo với những khung cảnh đường phố được chiếu sáng bởi các bảng hiệu quảng cáo neon sáng chói.

Bối cảnh tổng thể của những bức ảnh Cyberpunk thường khá tăm tối. Nổi bật trên nền đó là những góc phố được thắp sáng bởi ánh đèn neon sáng chói, những dòng người chen chúc bận rộn đầy hối hả. Tất cả kết hợp hài hòa với nhau tạo nên khung cảnh đầy ma mị và huyền ảo.

Một số hình ảnh phong cách Cyberpunk siêu đẹp của Tokyo về đêm của nhiếp ảnh gia Davide Sasso.

Để tạo hiệu ứng ảnh theo phong cách Cyberpunk, ban đầu bạn sẽ cần phải xử lý ảnh gốc để tạo cho hiệu ứng HDR. Sau đó, bạn điều chỉnh màu với màu hồng và sáng để tạo ra nét đặc trưng của phong cách Cyberpunk. Tiếp theo, các bạn thêm một số hiệu ứng như các hiệu ứng màu neon, hiệu ứng sương mù và khói để tạo ra bức ảnh theo phong cách của những bộ phim neon-noir.

Để có thể tạo hiệu ứng ảnh theo phong cách Cyberpunk thú vị, các bạn có thể học một số kỹ thuật xử lý hình ảnh trong Photoshop ở video dưới đây.

Các hình ảnh chỉnh sửa theo phong cách Cyberpunk nên chứa biển hiệu, ánh đèn vào khung cảnh buổi tối. Để lấy ảnh thực hành chỉnh sửa theo phong cách này, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây.

https://unsplash.com/photos/JoMDrml3uAc
Thứ Ba, 14/01/2020 13:30
41 👨 5.403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Adobe Photoshop