Hướng dẫn refresh Firefox, khôi phục cài đặt mặc định cho Firefox

Bất kì trình duyệt nào cũng sẽ chậm và giảm tốc độ load sau một thời gian cài đặt và sử dụng tiện ích. Nếu bạn đang dùng Firefox làm trình duyệt chính của mình, bạn có thể refresh profile để khôi phục cài đặt mặc định của trình duyệt mà vẫn giữ được các dữ liệu quan trọng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách khôi phục Firefox nhé!

Tính năng Refresh sẽ không xóa tất cả mọi thứ trong trình duyệt. Firefox sẽ vẫn giữ lại bookmark (dấu trang) và những mật khẩu mà bạn đã lưu. Bên cạnh đó, bạn sẽ được nhắc nếu muốn mở lại các tab cũ sau khi refresh.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ xóa các tiện ích mà bạn đã cài đặt và tất cả những dữ liệu cục bộ của các tiện ích đó. Nó cũng sẽ cài đặt lại trình duyệt của bạn về giá trị mặc định, xóa lịch sử trình duyệt và các dữ liệu lưu trữ khác (ngoại trừ dữ liệu cá nhân của bạn).

Cách refresh Firefox

Để khôi phục Firefox về cài đặt mặc định, bạn làm theo cái bước sau đây:

Bước 1: Chọn biểu tượng ba dấu gạch ngang thẳng đứng để mở menu ở góc trên cùng bên phải cửa sổ Firefox.

Nhấp chọn menu Firefox
Nhấp chọn menu Firefox

Bước 2: Ở menu chính, bạn kéo xuống dưới và nhấp vào tùy chọn Help (Trợ giúp) ở gần cuối menu.

Nhấp vào tùy chọn Help ở gần cuối menu
Nhấp vào tùy chọn Help ở gần cuối menu

Bước 3: Tiếp theo, nhấp chọn mục Troubleshooting Information (Thông tin Gỡ rối vấn đề) trong menu Help.

Bước 4: Tại đây, có hai tùy chọn để người dùng chọn lựa:

  • Give Firefox a tune up (Khôi phục Firefox như ban đầu): cài đặt lại trình duyệt về trạng thái ban đầu, mọi lịch sử duyệt web, bookmark... đều sẽ bị xóa sạch khỏi trình duyệt.
  • Try Safe mode (Thử dùng chế độ an toàn): chỉ khởi động lại và xóa sạch các tiện ích còn lịch sử, duyệt web... vẫn được giữ lại.

Nếu muốn khắc phục tình trạng ì ạch tốt nhất bạn nên chọn Refresh lại toàn bộ trình duyệt web. Nhấp vào tùy chọn Refresh Firefox (Làm mới Firefox) bên dưới tùy chọn Give Firefox a tune up (Khôi phục Firefox như ban đầu) của trang Troubleshooting Information (Thông tin Gỡ rối vấn đề).

Nhấp chọn Refresh Firefox
Nhấp chọn Refresh Firefox

Bước 5: Bạn sẽ được cảnh báo rằng: Thao tác này sẽ xóa bỏ các tiện ích trình duyệt, khôi phục các tùy chỉnh và hoàn nguyên các dữ liệu trình duyệt khác về cài đặt mặc định. Nhấp chọn Refresh Firefox để xác nhận rằng bạn muốn thực hiện các thay đổi này.

Nhấp chọn Refresh Firefox để xác nhận rằng bạn muốn thực hiện các thay đổi này
Nhấp chọn Refresh Firefox để xác nhận rằng bạn muốn thực hiện các thay đổi này

Cũng có một cách nữa Reset lại Firefox, đó là truy cập đường dẫn dưới đây và nhấn vào nút Refresh Firefox để khôi phục.

about:support
Truy cập about:support trên Firefox
Truy cập about:support trên Firefox

Cuối cùng, Firefox sẽ đóng lại trong khi xóa các dữ liệu cũ. Sau một vài phút, trình duyệt mới sẽ mở ra và hỏi bạn có muốn khôi phục các tab vừa đóng không. Bạn có thể bỏ qua nếu không muốn mở lại các tab đó.

Vậy là xong! Giờ thì trình duyệt Firefox của bạn đã được khôi phục cài đặt gốc. Chắc chắn bạn sẽ trải nghiệm nó nhanh hơn lúc trước rất nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/01/2020 09:27
4,52 👨 2.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox