Hướng dẫn hiển thị phần trăm pin trên thanh Taskbar Windows 10

Nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3 là BatteryBar

Theo thiết lập mặc định, Windows 10 hiển thị biểu tượng pin trên khay hệ thống thanh Taskbar để người dùng có thể biết được mức pin đang sạc trên máy tính Windows 10 của mình là bao nhiêu. Tuy nhiên nếu chỉ nhìn vào đó, người dùng sẽ rất khó hình dung được dung lượng pin thực tế cần phải sạc nữa là bao nhiêu.

Hệ điều hành của các dòng điện thoại thông minh cũng như hệ điều hành của máy tính như Android, iOS và macOS cung cấp tùy chọn để hiển thị tỷ lệ phần trăm pin của thiết bị.

Và tất nhiên, chỉ cần di trỏ chuột vào biểu tượng pin trên thanh Taskbar, bạn sẽ nhìn thấy tỷ lệ phần trăm dung lượng pin còn lại trên máy tính Windowsn 10 của mình.

hiển thị tỷ lệ phần trăm pin

Điểm hạn chế là Windows 10 lại không cung cấp tùy chọn này để hiển thị phần trăm pin trên thanh Taskbar. Tuy nhiên nếu muốn hiển thị phần trăm pin trên thanh Taskbar Windows 10, bạn vẫn có thể làm được điều này.

1. Ứng dụng BatteryBar phiên bản miễn phí dành cho Windows 10

Để hiển thị phần trăm pin trên thanh Taskbar Windows 10, bạn sẽ phải nhờ đến sự hỗ trợ của ứng dụng thứ 3. Ứng dụng thứ 3 mà Quản trị mạng muốn đề cập ở đây là BatteryBar.

 BatteryBar

Phiên bản gốc của BatteryBar là một tiện ích miễn phí dành cho hệ điều hành Windows để cung cấp cho người dùng một số thông tin hữu ích về pin. Phiên bản miễn phí của chương trình sẽ hiển thị chính xác tỷ lệ phần trăm pin trên thanh Taskbar mà không hề chiếm dụng nhiều không gian.

BatteryBar

2. Kích hoạt và sử dụng BatteryBar

Sau khi đã cài đặt xong, biểu tượng BatteryBar sẽ xuất hiện ở góc bên phải thanh Taskbar. Tuy nhiên nếu biểu tượng BatteryBar không hiển thị trên thanh Taskbar, những gì bạn cần làm là kích chuột phải vào khoảng trống bất kỳ trên thanh Taskbar, sau đó click chọn Toolbars rồi click chọn BatteryBar để hiển thị BatteryBar trên thanh Taskbar Windows 10 của bạn.

chọn BatteryBar để hiển thị BatteryBar trên thanh Taskbar

Biểu tượng BatteryBar có dạng như hình dưới đây:

Biểu tượng BatteryBar

Theo thiết lập mặc định, BatteryBar sẽ hiển thị thời gian còn lại thay vì hiển thị tỷ lệ phần trăm pin. Rất đơn giản, bạn chỉ cần click vào BatteryBar trên thanh Taskbar để chuyển đổi giữa thời gian còn lại (Time remaining) và tỷ lệ phần trăm (percentage).

Di trỏ chuột qua tỷ lệ phần trăm pin để xem các thông tin về phần trăm dung lượng pin, tốc độ sạc, tình trạng pin, thời gian đã qua, tổng số thời gian, độ chai pin.

 xem các thông tin về pin

Cả phiên bản basic và phiên bản miễn phí của BatteryBar đều không hiển thị thông báo khi mức pin thấp hay khi pin đã sạc đầy.

Ngoài ra cũng không có cách nào để thay đổi hoặc tùy chỉnh giao diện mặc định của BatteryBar trên thanh Taskbar cả. Điểm lưu ý cuối cùng là BatteryBar cũng hoạt động trên cả Windows 7, Windows 8, Windows 8.1 và Windows 10.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 17/10/2016 17:17
4,311 👨 64.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10