Cách diệt Malware bằng phần mềm Zemana AntiMalware hiệu quả

Bảo vệ dữ liệu trước sự tấn công của Malware

Các dữ liệu trong máy tính luôn đứng trước nguy cơ bị virus hay Malware tấn công. Vì thế, việc cần cho mình phần mềm diệt virus, phòng chống Malware là điều cần thiết. Tuy nhiên, giữa hàng trăm hàng nghìn phần mềm, thậm chí có những chương trình diệt Malware trôi nổi thì việc chọn lựa sẽ gây khó khăn cho người sử dụng, nhất là khi các loại Malware mới xuất hiện ngày càng nhiều.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một công cụ diệt Malware chuyên nghiệp, nhạy bén thì Zemana AntiMalware là một ứng cử viên. Chương trình sở hữu tính năng phòng và diệt Malware mạnh mẽ. Bên cạnh đó, Zemana AntiMalware thường xuyên được cập nhật dữ liệu giúp phát hiện những loại Malware mới nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt và sử dụng Zemana AntiMalware diệt Malware trên máy tính Windows 10.

Phần mềm Zemana AntiMalware diệt Malware

Trước hết, bạn tải bản dùng thử miễn phí của chương trình Zemana AntiMalware theo đường link dưới đây:

Bước 1:

Sau khi tải Zemana AntiMalware về máy tính, chúng ta tiến hành khởi chạy file Setup của phần mềm. Nhấn chọn ngôn ngữ tiếng Anh English và nhấn OK để tiến hành cài đặt.

Zemana AntiMalware

Bước 2:

Nhấn Next. Sau đó, tích chọn vào tùy chọn I accept the agreement đồng ý với các điều kiện cài đặt Zemana AntiMalware. Nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Zemana AntiMalware

Bước 3:

Nếu bạn muốn thay đổi thư mục lưu trữ các tập tin của chương trình, nhấn chọn nút Browse. Nếu không nhấn Next để tiếp tục.

Zemana AntiMalware

Zemana AntiMalware không có nhiều lựa chọn cài đặt nên việc tiếp theo của bạn đó là nhấn Next và để chương trình cài đặt trên máy mà thôi. Dưới đây là giao diện của chương trình sau khi đã hoàn thành xong các bước cài đặt. Chương trình sẽ tiến hành công việc nhập cơ sở dữ liệu.

Zemana AntiMalware

Bước 4:

Khi đã hoàn thành xong quá trình cập nhật dữ liệu, Zemana AntiMalware sẽ chuyển được kích hoạt chế độ bảo vệ máy theo thời gian thực và chạy nền trên hệ thống.

Chúng ta nhấn nút Scan để chương trình quét hệ thống và kiểm tra toàn bộ những dữ liệu trên máy tính, nhằm phát hiện những mối Malware nguy hiểm.

Zemana AntiMalware

Bước 5:

Nếu phát hiện có vấn đề nguy hiểm, giao diện của chương trình sẽ đổi từ màu xanh sang màu đỏ như hình dưới đây. Ở bên dưới sẽ là số lượng dữ liệu trên máy tính, cũng như số lượng nguy hiểm mà chương trình phát hiện được.

Zemana AntiMalware

Bước 6:

Khi bạn click chuột phải ở mỗi mối nguy hiểm, hoặc mục Repair chúng ta sẽ được cung cấp thêm rất nhiều những tùy chọn khác nhau để tiến hành xử lý, như xóa, loại trừ,... Tiếp tục nhấn Next để sang bước tiếp theo.

Zemana AntiMalware

Bước 7:

Chương trình sẽ tiến hành xử lý những mối nguy hiểm có trong danh sách và có thông báo thành công khi tiến hành xử lý xong mọi nguy hiểm. Nhấn Back để quay trở lại giao diện chính của Zemana AntiMalware.

Zemana AntiMalware

Bước 8:

Nếu bạn muốn tiến hành quét và kiểm tra một dữ liệu hay thư mục nào đó, chỉ cần kéo và thả thư mục đó vào mục Deep Scan trên giao diện chính của Zemana AntiMalware.

Zemana AntiMalware

Phần mềm cũng tiến hành quét dữ liệu của thư mục hay tập tin như khi thực hiện trên hệ thống. Khi phát hiện có vấn đề nguy hiểm, giao diện cũng sẽ chuyển sang màu đỏ cảnh báo.

Zemana AntiMalware

Bước 9:

Tại giao diện chính của chương trình, nhấn chọn biểu tượng bánh răng cưa để thay đổi một số những thiết lập tùy chọn, nếu người dùng có nhu cầu.

Zemana AntiMalware

Ở đây, bạn sẽ thấy có 6 mục tùy chọn cho cài đặt chương trình, gồm General (Cài đặt chung), Scan (Quét), Real Time Protection ( Bảo vệ thời gian thực), Exclusions (Loại trừ), Check for Update (Kiểm tra cập nhật) và Advanced (Nâng cao).

Chẳng hạn, trong mục General chúng ta có thể thay đổi ngôn ngử sử dụng của Zemana AntiMalware sang tiếng Việt trong mục Language.

Zemana AntiMalware

Trên đây là cách cài đặt cũng như sử dụng cơ bản chương trình Zemana AntiMalware diệt Malware hiệu quả và chuyê nghiệp. Nhìn chung Zemana AntiMalware hoạt động tốt, không làm ảnh hưởng đến những chương trình diệt virus khác hoặc hệ thống Windows. Bên cạnh đó, chương trình sẽ liên tục cập nhật dữ liệu để phát hiện những loại Malware hoàn toàn mới, nên bạn đừng bỏ qua Zemana AntiMalware nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 27/12/2016 20:52
31 👨 1.340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware