Cách để biết tivi có kết nối với điện thoại được không?

Ngày nay tivi không chỉ đơn thuần là để xem các nội dung phát sẵn trên truyền hình mà trên một số dòng tivi hiện đại còn có khả năng kết nối tivi với điện thoại để chia sẻ hình ảnh, video hoặc chiếu màn hình điện thoại lên tivi. Vậy làm cách nào để biết chiếc tivi nhà bạn có những tính năng kết nối cơ bản này hay không?

Tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại

Đa số các Smart tivi hiện nay đều hỗ trợ tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại thông qua các ứng dụng do hãng khác triển. Chẳng hạn, tivi Samsung có ứng dụng Samsung Smart View, tivi LG có ứng dụng LG TV Plus (hoặc LG TV Remote), tivi Sony có ứng dụng Video & TV SideView, tivi TCL là T-Cast, tivi Panasonic là Panasonic TV Remote 2,...

Tính năng điều khiển tivi bằng điện thoại

Để kiểm tra, bạn hãy tải và cài đặt các ứng dụng điều khiển tivi bằng điện thoại ở trên. Sau đó, khởi động ứng dụng và dò tìm tivi, nếu ứng dụng có thể tìm thấy tivi nhà bạn, chứng tỏ tivi có hỗ trợ tính năng này và bạn chỉ cần thực hiện các thao tác kết nối tiếp theo.

Lưu ý: Điện thoại và tivi phải bắt chung một mạng Wi-Fi.

Kiểm tra tivi có tính năng chiếu màn hình điện thoại bằng miracast không

Tính năng này chỉ có trên Smart tivi và Internet tivi, bạn hãy xem hướng dẫn kiểm tra tính năng chiếu màn hình điện thoại trên một số Smart tivi, Internet tivi dưới đây để biết cách thực hiện.

Đối với tivi LG: Trên điều khiển tivi, bạn nhấn nút Home (biểu tượng hình ngôi nhà) > tìm kiếm mục Screen Share. Nếu có, nghĩa là tivi có tính năng chiếu màn hình điện thoại.

Đối với tivi Samsung: Nhấn nút SOURCE trên remote > nếu có mục Screen Mirroring thì tivi có tính năng này.

Đối với tivi TCL: Nhấn nút Home trên remote > tìm xem có ứng dụng T-Cast không, nếu có thì tivi có tính năng này (chỉ một số mẫu tivi TCL mới hỗ trợ tính năng chiếu màn hình Miracast trong ứng dụng T-Casst).

Kiểm tra tivi có tính năng chiếu màn hình điện thoại bằng miracast không

Đối với tivi Sony: Nhấn nút Input trên remote > nếu có mục Screen Mirroring thì tivi có tính năng này.

Đối với tivi Toshiba: Nhấn nút Home trên remote > nếu có mục Screen Mirroring thì tivi có tính năng này.

Đối với tivi Panasonic: Nhấn nút Home trên remote > vào mục ứng dụng nếu có mục Gương chiếu (hoặc Screen Mirroring) thì tivi có tính năng này.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra ngay trên điện thoại của mình bằng cách mở tính năng chiếu màn hình lên, nếu điện thoại dò tìm ra tivi thì chứng tỏ tivi hỗ trợ tính năng chiếu màn hình điện thoại.

Kiểm tra xem tivi có cổng HDMI (MHL) không

Cách đơn giản nhất để biết tivi có kết nối được với điện thoại hay không là xem trên tivi có cổng HDMI không. Nếu có thì xin chúc mừng bạn vì chắc chắn tivi có hỗ trợ kết nối với điện thoại qua cổng MHL. Tương tự, bạn cũng phải kiểm tra xem điện thoại của mình có hỗ trợ kết nối MHL hay không nữa nhé. Nếu có, bạn hoàn toàn có thể kết nối với điện thoại rồi đấy.

Kiểm tra các tính năng kết nối không dây khác (DLNA, Wifi Display,...)

Tất nhiên, các tính năng kết nối không dây này cũng chỉ có trên Smart tivi hoặc Internet tivi, còn tivi thường chắc chắn không có. Cách kiểm tra đơn giản như sau, bạn để hai thiết bị bắt chung mạng Wi-Fi sau đó mở một hình ảnh bất kỳ trên điện thoại. Thông thường sẽ có một mục kết nối, cho phép bạn chia sẻ tấm hình này. Nếu bạn thấy điện thoại dò tìm được tên tivi thì có thể khẳng định tivi có hỗ trợ tính năng chia sẻ hình ảnh, nhạc,... từ điện thoại lên tivi.

Kiểm tra các tính năng kết nối không dây khác

Trên đây, Quản trị mạng đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề nhận biết tivi có kết nối với điện thoại được hay không. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/06/2020 10:41
4,52 👨 6.174
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi