Đấu Trường Chân Lý LOL: 10 quân cờ bạn phải có trong đội hình

Sẽ có kha khá tướng từ yếu đến mạnh tham gia vào chế độ Đấu Trường Chân Lý LOL (Teamfight - Tactics). Dưới đây là danh sách 10 vị tướng mạnh nhất với kỹ năng có thể áp đảo các vị tướng khác trong chế độ Auto Chess này.

Dĩ nhiên là các quân cờ này chỉ mạnh khi bạn sắp xếp và tùy chỉnh theo đội hình/vị trí so với đội địch. Nếu sắp đúng chỗ và stack đồ đúng thì các tướng này sẽ rất mạnh, còn nếu sai buff/synergy và vị trí thì vẫn sẽ không hiệu quả.

Cho nên bạn hãy chú ý xây dựng đội hình riêng cho từng tướng nhé. Danh sách những vị tướng này được sắp xếp theo random chứ không theo thứ hạng.

Top 10 tướng nên có trong đội hình Đấu Trường Chân Lý LOL

Draven

Draven Đấu Trường Chân Lý LOL

Draven, super carry có thể gây sát thương rất cao nếu được bảo vệ kỹ. Draven có thể kết hợp dễ dàng với Darius - một Tanker giá rẻ ngay đầu game để kết hợp và lấy buff Imperial và Blademaster cho mình ngay từ giữa trận.

Draven Đấu Trường Chân Lý LOL gameplay

Ngoài ra, với sát thương cực mạnh như vậy thì bạn còn có thể phát triển ra nhiều phong cách chơi khác nhau của Draven. Một ví dụ điển hình là lấy trang bị đổi Draven thành một Sát Thủ để lấy đủ bộ 6 buff, khiến quân cờ này có thêm chí mạng và không có khả năng đánh hụt, sát thương về late game lại rất cao.

Gnar

Gnar Đấu Trường Chân Lý LOL

Là một Tanker có sát thương khá mạnh cho mid và về late game. Việc kết hợp giữa Nidalee, Shyvana và Gnar sẽ giúp đưa bạn về cuối trận rất khỏe với bộ ba biến hình này. Là một tướng Wild khác cho đội hình.

Gnar có thể đưa toàn bộ team của bạn tránh xa xạ thủ của team địch, hoặc đưa chúng về một điểm để dính các loại khống chế tổng như Kennen và Sejuani.

Kennen

Kennen Đấu Trường Chân Lý LOL

Kennen có thể giúp bạn xây dựng một hàng phòng thủ cực tốt chống Assassin với khống chế diện rộng cực kì hiệu quả. Đối với team có tank nhiều, Kennen nếu đặt ở phía trước sẽ giúp choáng toàn bộ hàng đầu phía địch. Trong khi đặt sau sẽ giúp gây choáng các sát thủ tìm diệt pháp sư và xạ thủ bên mình.

Quân cờ này chỉ có một điểm yếu đó chính là không thể kết hợp với nhiều đội hình hoặc các tướng khác. Đối với Ninja, thì đủ 4 Ninja và một mình Kennen mới được. Tuy nhiên hợp lý nhất là một mình Ninja ghép tạm vào đội hình khác.

Đối với Yordle, chúng ta phải cần rất nhiều (gần như đủ bộ) thì nhóm này mới hoạt động tốt. Nhưng bạn không thể ghép lại với nhau do buff quá trải rộng khắp nơi.

Buff cuối cùng là Elementalist, giúp tăng sát thương khá tốt, tuy nhiên nhóm tướng này lại khá đắt tiền, khó ghép và chỉ xuất hiện ở giai đoạn late game mà thôi.

Volibear

Volibear Đấu Trường Chân Lý LOL

Trong LMHT thì Volibear không được ưu ái, tuy nhiên trong TFT thì quân cờ này sở hữu kỹ năng rất khó chịu khi mà vừa tán truyền sét cho nhiều mục tiêu lại còn có tỉ lệ choáng theo những phát sét lan này.

Đặc biệt nếu lên đồ trâu bò và kết hợp với Wild thì tốc độ đánh của Volibear sẽ tăng lên đáng kể về cuối trận.

Kết hợp tốt nhất mà Volibear có thể có đó là với một team Glacier cho khả năng choáng ổn định (Volibear + Lissandra + Braum + Ashe) chúng với team Wild xếp đội hình như Gnar là vừa đánh lan gây choáng mạnh và đóng băng team ở late game.

Shyvana

Shyvana Đấu Trường Chân Lý LOL

Là một tanker khá ổn trong mid game lẫn late game, Shyvana có thể về late game như một tướng sát thương chứ không đơn thuần làm tanker nhờ vào lượng máu trâu bò và các trang bị mà bạn có thể dồn vào cho quân cờ này.

Shyvana Đấu Trường Chân Lý LOL gameplay

Với việc kết hợp cùng Shyvana để kháng phép và bộ 3 Shapeshifter mạnh khác (Gnar + Nidalee), Shyvana đủ trâu bò để làm tank tạm cho giai đoạn mid game. Về gần late game thì thay vì lên đồ tank, bạn nên up thêm Cuồng Đao và Huyết Kiếm để tăng sát thương.

Lúc này Shyvana gần như là một super carry có thể cân team đáng sợ. Vừa có sát thương cao, vừa trâu bò thì chẳng còn gì để nói nữa đúng không nào.

Aurelion Sol

Aurelion Sol Đấu Trường Chân Lý LOL

Aurelion Sol là cái tên có thể sẽ bị nerf trong tương lai, tuy nhiên ngay cả khi có bị nerf thẳng tay thì chắc chắn quân cờ này vẫn sẽ sở hữu sát thương khủng khiếp và hiệu quả nhất DTCL.

Kỹ năng/chiêu cuối của Aurelion Sol có thể dính cả team địch trên một đường thẳng. "Thịt" của tanker một đống máu, còn hàng công phía sau không chết thì cũng khốn khổ.

Aurelion Sol Đấu Trường Chân Lý LOL gameplay

Dĩ nhiên, chỉ với sát thương phép không thì Aurelion Sol không bá đến thế rồi. Đó là nhờ Class Mage tăng khả năng hồi mana tối đa cho quân cờ này. Chưa kể Aurelion Sol có thêm vài món trang bị tăng tốc độ đánh và tầm đánh khác thì có thể sử dụng chiêu được 2 - 3 lần là chuyện quá bình thường.

Ngoài ra, với Origin là Dragon thì Aurelion Sol cũng có thể kết hợp với Shyvana ở trên để tạo ra Synergy cho team.

Darius

Darius Đấu Trường Chân Lý LOL

Là một tanker khá phổ biến vì giá rẻ, Darius còn tự hồi được máu cho bản thân và kết hợp với nhiều đội hình khác nhau.

Chỉ cần vài món trang bị tank, Darius vẫn đảm bảo được lượng sát thương cao kèm hồi máu tốt khi kết hợp với đội quân Imperial và Noxus của mình. Đặc biệt khi chỉ cần 2 anh em Draven là đủ.

Sejuani

Sejuani Đấu Trường Chân Lý LOL

Sejuani có bá hay không là tùy vào nhân phẩm của người chơi. Quân cờ này có khả năng làm choáng tất cả mọi người gần như nhanh nhất trong game, điều quan trọng ở chỗ cô có ném choáng trúng nhiều hay ít người thôi.

Cho nên nếu kết hợp được với một số tướng có thể gom đội hình địch lại một chỗ như Gnar từ đầu Vòng đấu thì tỉ lệ Stun trúng của Sejuani sẽ tốt hơn trước, đặc biệt với các đội hình Sát Thủ chạy lung tung.

Brand

Brand Đấu Trường Chân Lý LOL

Một pháp sư khá đáng sợ trong DTCL, Brand có thể khiến cả đội hình địch gục vào giai đoạn mid đến gần late game nếu có đủ đồ và được bảo vệ kỹ. Đáng tiếc là các Elementalist chung với Brand lại khá đắt tiền.

Trong khi đó dòng Demon đốt mana và tăng sát thương thì lại không được mạnh lắm, lại khó ghép vào đội hình. Nên ghép ổn định nhất chắc chỉ là Brand + Varus + Morgana cùng hàng tanker thủ trâu bò mà thôi.

Nidalee

Nidalee Đấu Trường Chân Lý LOL

Mặc dù không phải là một carry chính cho cả trận. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu game thì Nidalee được đánh giá là rất mạnh khi mở ra cho bạn nhiều hướng phát triển đội hình khác nhau từ Wild đến Shapeshifter với các Carry mạnh về late game.

Không giống với Graves, Nidalee sở hữu sát thương tầm xa khá ổn định và an toàn. Với Buff Wild khả năng hồi mana và tốc độ đánh sẽ càng nhanh hơn, giúp cô vào dạng báo đốm mạnh mẽ và dọn hết các tướng địch còn lại trong vòng đấu.

Dựa vào những thông tin của các tướng trên đây mà bạn có thể build đội hình của mình theo cách mình mong muốn trong Đấu Trường Chân Lý LOL nhé.

Thứ Sáu, 05/07/2019 13:37
3,69 👨 60.196
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL