Đánh giá Apple Watch SE: Nhẹ nhàng với chiếc ví của bạn

Apple vừa cho ra mắt các mẫu Apple Watch của năm 2020, chia thành hai dòng sản phẩm, Apple Watch Series 6 và một thiết bị có giá thân thiện với người dùng hơn - Apple Watch SE.

Chiếc SE sẽ không có nhiều tính năng cao cấp, cắt giảm để có một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, liệu Apple có cắt giảm đến mức quá đáng không? Hay đây sẽ là một sản phẩm đến từ Apple cân bằng về cả mức giá và chất lượng?

Những tính năng không có trên Apple Watch SE

  • Thiết kế giống với Apple Watch Series 6
  • Không có hiển thị always-on
  • Không đo được nồng độ oxy trong máu hay cảm biến ECG

Câu hỏi lớn nhất đối với người dùng thời điểm này là họ nên mua Apple Watch SE thay vì Watch Series 6 hay không?

Cả hai mẫu smartwatch đều có thiết kế bọc khung nhôm, khi đặt cạnh nhau hầu như không thấy sự khác biệt. Cả hai đều có sẵn hai kích thước 40mm và 44mm để phù hợp với các kích thước cổ tay.

Hai sản phẩm smartwatch mới nhất của Apple có thiết kế tương tự nhau
Hai sản phẩm smartwatch mới nhất của Apple có thiết kế tương tự nhau

Quan trọng hơn, cả hai đều chạy WatchOS 7, vì vậy trải nghiệm phần mềm là giống nhau, điểm khác biệt chỉ là những tính năng được cài đặt sẵn trong từng mẫu máy mà thôi.

Watch SE không có màn hình hiển thị always-on, không có chức năng ECG (ghi điện tâm đồ) và không đo được nồng độ oxy trong máu. Nó không được trang bị con chip Apple U1 mà sắp tới sẽ được dùng để mở cửa xe ô tô hoặc tìm các thiết bị khác của Apple.

Thiết kế của Apple Watch SE

  • Màu sắc: Gold, Silver và Space Grey
  • La bàn và cao độ kế luôn được hiển thị
  • Màn hình lớn hơn Apple Watch Series 3
  • Sạc 5 tiếng
  • Thời lượng pin có thể sử dụng được cả ngày

Chiếc Watch SE có giá nhẹ nhàng hơn nhiều so với chiếc Series 6 cao cấp, mặc dù nó có cùng bộ vi xử lý với chiếc Series 5, có cảm biến đo nhịp tim, la bàn và cao độ kế luôn hiển thị, thiết kế chống nước, loa cho âm thanh lớn hơn Apple Watch Series 3, có hỗ trợ GPS và dữ liệu di động.

Nói tóm lại, nếu đặt chiếc SE này cùng với các mẫu Apple Watch, nó có thể đứng giữa hai chiếc Series 4 và Series 5.

SE có ba màu sắc: Gold, Silver và Space Grey và vô vàn lựa chọn dây đeo đủ các màu sắc và kích thước. Apple mới có thêm dây đeo “loop” mới, có thể kéo dãn để vừa với cổ tay, với 9 kích thước khác nhau.

Ba màu sắc của Apple Watch SE
Ba màu sắc của Apple Watch SE

Mọi thứ đều được kiểm soát thông qua màn hình cảm ứng, digital crown và các nút bên cạnh. Sự kết hợp này cho phép truy cập vào mọi thứ bạn cần.

Thiết bị có hỗ trợ sạc không dây, tuy nhiên bạn phải chuẩn bị nguồn sạc vì Apple đã không cung cấp củ sạc cho Apple Watch kể từ năm 2020. Apple Watch SE có sạc đây trong khoảng 2 tiếng rưỡi (vẫn chậm hơn Series 6 nhưng đây vẫn là tốc độ sạc tương đối nhanh).

Watch SE có chỉ số kháng nước, giúp người dùng thoải mái sử dụng khi bơi lội, nhảy xuống nước mà quên không tháo ra.

Apple Watch SE sở hữu những cảm biến nào?

  • La bàn và cao độ kế luôn hiển thị
  • Máy đo nhịp tim

SE sẽ vẫn có cảm biến đo nhịp tim, cực kỳ cần thiết cho những ai tập luyện nhiều. La bàn và cao độ kế luôn hiển thị.

Nếu bạn định sử dụng Watch SE để theo dõi quá trình luyện tập của bản thân, nên chấp nhận là nó không thể hoàn hảo như Series 6.

Tổng kết

Đúng là nếu đem ra so sánh với Apple Watch Series 6 thì SE còn kém rất nhiều về mặt tính năng. Tuy nhiên, đây là một chiếc Apple Watch giá rẻ và bạn gần như không thấy sự khác biệt giữa chúng nếu là một người dùng thông thường. Tất cả những tính năng mà SE thiếu dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng sử dụng của người dùng.

Apple Watch SE hoàn hảo cho những ai không cần đến một chiếc smartwatch quá đắt đỏ, đủ để theo dõi các tình trạng sức khỏe thông thường.

Thứ Bảy, 26/09/2020 08:24
52 👨 6.031
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh