Apple Watch Series 5: Củng cố vương quyền

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt iPhone diễn ra vào rạng sáng nay 11/9, Apple đã chính thức công bố Apple Watch Series 5, mẫu smartwatch được chờ đợi nhất dịp mua sắm cuối năm 2019 này.

Apple Watch Series 5 không phải là một bản nâng cấp lớn so với sản phẩm tiền nhiệm, tuy nhiên nó đã làm tốt việc tối ưu hóa hơn nữa những điểm hạn chế trên mẫu Apple Watch Series 4 vốn đã tương đối toàn diện, cả về mặt thiết kế phần cứng lẫn tính năng phần mềm. Đồng thời mang đến một điều mà nhiều iFan đã mong ngóng từ rất lâu trên Apple Watch kể từ khi mẫu đồng hồ thông minh này ra mắt: Tính năng Always-on display.

Apple Watch Series 5 Apple Watch Series 5 được kỳ vọng giúp Apple duy trì vị thế dẫn đầu trong thị trường đồng hồ thông minh cao cấp

Ngoài ra, Series 5 còn mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn về chất liệu bộ vỏ - điều khá hiếm gặp trong thế giới smartwatch, với 2 tùy chọn vật liệu chế tác cao cấp, bao gồm titan hoặc gốm, giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn phù hợp hơn với nhu cầu thực tế. Riêng phiên bản tiêu chuẩn (vỏ nhôm) cũng được làm hoàn toàn từ vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường hơn.

Ngoài sự xuất hiện của tính năng Always-on display và một số tùy chọn vật liệu hoàn thiện mới, không có quá nhiều điểm khác biệt mang tính “bước ngoặt” giữa Apple Watch Series 5 và Series 4. Vẫn là 2 tùy chọn kích thước 40 và 44mm phù hợp với cổ tay của cả nam và nữ, màn hình vuông, cong 2.5D với các góc bo tròn cho vẻ thanh lịch, Digital Crown với khả năng đo chỉ số EKG.

Màn hình trên Apple Watch Series 5 được nâng cấp nhẹ với tấm nền LTPOMàn hình trên Apple Watch Series 5 được nâng cấp nhẹ với tấm nền LTPO

Màn hình trên Apple Watch Series 5 đã được nâng cấp nhẹ, sự cải tiến không quá nổi bật nhưng cần thiết. Theo giới thiệu của Apple, đây là sẽ là một tấm nền LTPO mang đến khả năng làm mới trong khoảng từ 60Hz đến 1Hz. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa khả năng tiêu thụ pin của màn hình bằng cách điều chỉnh thủ công tốc độ làm mới. Apple cho biết sự xuất hiện của màn hình LTPO có thể kéo dài thời lượng pin trên Apple Watch Series 5 lên đến 18 giờ chỉ trong một lần sạc, tức là bạn có thể sử dụng thoải mái trong suốt một ngày.

Cần phải nói thêm về tính năng Always-on display. Nếu là người yêu thích công nghệ, có lẽ bạn chẳng xa lạ gì với tính năng này, nó đã được áp dụng rất thành công trên các mẫu smartphone của Samsung. Tuy nhiên trên đồng hồ thông minh, tầm quan trọng của Always-on display còn lớn hơn thế. Nó khiến chiếc smartwatch của bạn trở nên tiện dụng hơn, luôn hiển thị màn hình đồng hồ thay vì tắt và chỉ hiển thị khi bạn dơ tay lên hoặc chạm vào màn hình, trong khi vẫn đảm bảo tiêu thụ lượng pin không quá đáng kể.

Tính năng Always-on display trên Apple Watch Series 5Tính năng Always-on display trên Apple Watch Series 5

Always-on display hoạt động đúng với mong đợi của nhiều chuyên gia. Bạn có thể thấy toàn bộ mặt đồng hồ luôn hiển thị ở độ sáng thấp, và sẽ lập tức chuyển sang độ sáng tối đa khi bạn nâng cổ tay lên (thao tác xem giờ thông thường). Không chỉ có mặt đồng hồ, Apple Watch Series 5 thậm chí còn có thể hiển thị tất cả các chỉ số cần thiết cũng như dữ liệu liên quan ở chế độ Always-on display.

Khi bạn đặt tay xuống, màn hình sẽ ngay lập tức được chuyển về trạng thái hơi mờ như ban đầu để tiết kiệm pin. Rõ ràng là sự xuất hiện của Always-on display theo cách tương đối thông minh trên Apple Watch Series 5 sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn thiện hơn về dòng smartwatch bán chạy nhất thế giới của Apple.

Apple Watch Series 5 sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn thiện hơnApple Watch Series 5 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn thiện hơn

Một yếu tố khác trên Apple Watch Series 5 cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của các chuyên gia, đó chính là chế độ la bàn, mặc dù việc kích hoạt chế độ này trên những model thử nghiệm (chưa phải bản thương mại) còn đôi chút phức tạp. Tuy nhiên khi được kích hoạt, các tính năng mà la bàn mang lại là tương đối ấn tượng. Mọi thứ đều được hiển thị trực quan và có vẻ chính xác hơn. Nó hoạt động được trong cả ứng dụng la bàn và Apple Maps.

Một điểm đáng khen khác trên Apple Watch Series 5 chính là sự xuất hiện của tính năng International emergency calling (chỉ xuất hiện trên phiên bản hỗ trợ LTE), cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp dù đang ở bất kỳ đâu trên thế giới cũng như không có iPhone bên cạnh.

Apple Watch Series 5 sẽ bắt đầu lên kệ vào ngày 20/9 với 3 tùy chọn vật liệu vỏ Apple Watch Series 5 sẽ bắt đầu lên kệ vào ngày 20/9 với 3 tùy chọn vật liệu vỏ

Theo kế hoạch, Apple Watch Series 5 sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 20/9 tới đây với 3 tùy chọn vật liệu hoàn thiện: Nhôm, titan, và gốm cao cấp, với giá bán bắt đầu từ 399 USD (phiên bản không có LTE) và 499 USD (phiên bản hỗ trợ LTE).

Thứ Bảy, 14/09/2019 08:17
54 👨 1.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ