TikTok Ads là gì? Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

TikTok Ads hiện nay là một xu hướng mới trên thế giới, bên cạnh Facebook Ads, khi mà ứng dụng TikTok đang trở thành mạng xã hội video phổ biến và được nhiều người dùng trên thế giới. Hiện tại đã có rất nhiều công ty, trang web lựa chọn TikTok Ads làm công cụ marketing, quảng cáo thương hiệu và sản phẩm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về TikTok Ads và cách đăng ký tài khoản TikTok Ads.

1. TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là một trong cách thức để thực hiện chiến dịch marketing, quảng cáo để mở rộng thương hiệu hay bán hàng. Thông qua quảng cáo, khách hàng từ TikTok sẽ biết tới trang web hay gian hàng của bạn trên các trang thương mại điện tử khác.

Trước khi bạn quyết định chạy TikTok Ads thì cần phải biết đối tượng mình hướng tới là ai và sản phẩm có phù hợp với đối tượng hay không. Hiện tại có nhiều kiểu hiển thị quảng cáo trên TikTok, gồm hiển thị ngay khi mở ứng dụng, hiển thị ngẫu nhiên, hiển thị một ngày cho những nhãn hàng có ngân sách thấp và hiển thị thường xuyên.

2. Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok Ads

Bước 1:

Người dùng truy cập địa chỉ này rồi nhấn Bắt đầu để tiến hành tạo tài khoản.

Hiển thị giao diện để bạn chọn loại tài khoản quảng cáo, gồm:

  • Business (Promoting goods/services): Cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp khác.
  • Individual (Promoting personal websites/pages): Quảng bá page/website cá nhân.

Cách thức đăng ký tài khoản

Bước 2:

Để có được tài khoản TikTok Ads nhanh hơn mà không cần phải chờ xác minh thì bạn nên chọn loại tài khoản Business. Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có giao diện như dưới đây. Bạn điền đầy đủ thông tin được yêu cầu.

Tài khoản doanh nghiệp

Tiếp đến cũng điền các thông tin như hình dưới đây về doanh nghiệp, rồi nhấn Registry.

Thông tin tài khoản

Bước 3:

Ngay sau đó bạn được chuyển vào giao diện thiết lập quảng cáo. Bạn nên chuyển sang Tiếng Việt cho dễ sử dụng.

Mục tiêu quảng cáo trên TikTok sẽ có để bạn lựa chọn. Thường thì sẽ chọn Lưu lượng để đổ traffic về website/landing page của bạn.

Chọn Lưu lượng

Bước 4:

Chuyển sang giao diện mới, Loại vị trí để tự động, Loại quảng cáo tích chọn Trang web rồi điền URL trang web. Bên dưới sẽ là thông tin về quảng cáo với các thông tin khác để bạn điền.

Lưu ý phần Giá thầu, bạn điền giá thầu bằng giá trị VND.

Cấu hình quảng cáo TikTok

Bước 5:

Có 2 loại quảng cáo bạn có thể tạo, là hình ảnh vào video. Tuy nhiên bạn nên dùng video. Sau đó tải video giới thiệu lên trang. Video phải có độ phân giải 128x720 nên bạn cần chú ý.

Tải video quảng cáo

Sau đó điền thông tin về doanh nghiệp, thông tin thuế và xác nhận số tiền trong thẻ thanh toán cũng như thông tin trong thẻ thanh toán là xong.

Thông tin thẻ thanh toán

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/11/2020 10:22
51 👨 1.408
0 Bình luận
Sắp xếp theo