Cách đăng bài lên nhiều mạng xã hội

Nếu bạn hoạt động trên một số mạng xã hội, thực sự rất vất vả khi cố gắng theo kịp tất cả các tài khoản. Khi bạn muốn chia sẻ một số hình ảnh về kỳ nghỉ của mình, tham khảo một số ý kiến gợi ý trước khi mua điện thoại mới hoặc đơn giản là phàn nàn về tình hình thời tiết, bạn phải đến từng dịch vụ và đăng nội dung lên từng mạng xã hội, sau đó quay lại từng bài đăng để theo dõi các câu trả lời. Thật tốn thời gian và bất tiện.

Một cách khác là sử dụng trình quản lý mạng xã hội, cho phép bạn theo dõi và đăng bài lên nhiều mạng xã hội cùng một lúc. Những công cụ tiện dụng này trước đây thường có sẵn cho người dùng hàng ngày, nhưng hiện tại, phần lớn nhà cung cấp bán dịch vụ của họ cho các doanh nghiệp muốn sử dụng mạng xã hội để tiếp thị hay với những mục đích thương mại khác. Tuy nhiên, vẫn còn một hoặc hai nhà phát triển cung cấp các phiên bản miễn phí (nhưng hơi hạn chế), cho bạn thêm quyền kiểm soát đối với việc sử dụng mạng xã hội của mình.

Facebook và Twitter đã tạo ra sự khác biệt tuyệt vời cho ứng dụng của bên thứ ba

Không chỉ nhu cầu kiếm lợi nhuận giới hạn số lượng ứng dụng có thể hoạt động với nhiều dịch vụ. Trong những năm qua, các dịch vụ như Facebook và Twitter đã khiến những ứng dụng của bên thứ ba gặp khó khăn khi làm việc với chúng.

Ví dụ, vào tháng 8 năm 2018, Twitter đã chặn quyền truy cập vào các luồng tweet thời gian thực từ các ứng dụng của bên thứ ba. Có lẽ tệ hơn, thông báo đẩy từ những ứng dụng này đã bị chặn và/hoặc trì hoãn, buộc các nhà phát triển phải suy nghĩ lại về cách họ nên xử lý các tính năng như tin nhắn trực tiếp (vì hầu hết người dùng muốn được thông báo ngay lập tức về tin nhắn trực tiếp).

Và sau đó là phản ứng của Facebook về vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica 2018, trong đó hàng triệu người dùng Facebook đã bị thu thập dữ liệu cá nhân. Facebook đã đưa ra các quy tắc mới vào tháng 4 năm đó, ngăn các ứng dụng của bên thứ ba (bao gồm cả những ứng dụng tổng quát hơn như IFTTT) không thể xuất bản bài đăng lên Facebook (hoặc Instagram, do Facebook sở hữu) với tư cách là người dùng đăng nhập. Facebook cho phép ứng dụng của bên thứ ba tương tác với các trang Facebook (phiên bản doanh nghiệp của profile cá nhân) và bạn có thể đăng trực tiếp lên Instagram nếu bạn có profile kinh doanh trên Instagram.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn một phương pháp để đăng bài lên một số dịch vụ, bao gồm cả Facebook và Instagram, có một ứng dụng cho phép bạn làm điều đó miễn phí. Cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua tiếp trong phần dưới đây nhé!

Đăng bài lên Instagram bằng cách sử dụng Buffer

Một trình quản lý mạng xã hội có tên Buffer đã đưa ra một cách khá khéo léo để khắc phục hạn chế của Facebook. Nó nhắc nhở bạn đăng thông điệp của mình lên Instagram và thông qua Instagram, bạn có thể gửi bài đăng của mình lên Facebook.

Đây là cách thức hoạt động của nó: Tài khoản miễn phí của Buffer cho phép bạn đăng ký tối đa 3 tài khoản, có thể bao gồm một trang Facebook, nhóm Facebook, Instagram, Twitter, trang LinkedIn hoặc profile LinkedIn. (Buffer cũng có thể đăng lên Pinterest, nhưng bạn không thể làm điều đó với tài khoản miễn phí). Giả sử bạn muốn đăng một bức ảnh từ điện thoại của mình lên ba dịch vụ khác nhau - Twitter, Instagram và Facebook - vào lúc 2 giờ tối hôm nay (với điều kiện bạn đã tải xuống và đã đăng ký ứng dụng Buffer):

  • Khi bạn đã chụp hoặc chọn được ảnh muốn đăng, hãy chia sẻ nó từ ứng dụng ảnh của bạn lên Buffer.
  • Chọn tài khoản bạn muốn đăng ảnh lên bằng cách nhấn vào dấu cộng trên đầu. Nhập bất kỳ văn bản nào bạn muốn đính kèm theo ảnh. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh hoặc video bổ sung.
  • Nếu bạn muốn gửi nhiều nội dung văn bản khác nhau đến các dịch vụ khác nhau (ví dụ, bạn muốn gửi hashtag đến tài khoản Twitter nhưng không gửi đến tài khoản Instagram), hãy nhấn vào Customize ở phía dưới màn hình.
  • Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấn vào Share. Bạn có thể chọn chia sẻ ngay bây giờ, tạo lịch tùy chỉnh hoặc thêm vào hàng đợi được sắp xếp trước (lịch đăng bài mà bạn có thể tạo). Giả sử rằng đây là một bài đăng một lần, hãy nhấn vào Custom schedule.
  • Thông điệp trên Twitter sẽ tự động đăng lên nền tảng này vào thời gian đã đặt. Tuy nhiên, bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại của mình khi đến giờ đăng bài lên Instagram.
  • Vào thời điểm được chỉ định, Buffer sẽ gửi cho bạn một thông báo và yêu cầu bạn chọn “Post!” hoặc “Dismiss”. Giả sử bạn vẫn muốn đăng tin nhắn, hãy nhấn vào "Post!".
  • Bạn sẽ được hỏi muốn đăng nó lên Story hay Feed. Trong trường hợp này, ví dụ sẽ đăng nó lên Feed.
  • Trong Instagram, bây giờ bạn có thể cắt hoặc chỉnh màu cho các bức ảnh.
  • Trang Instagram cuối cùng sẽ cho bạn xem ảnh. Buffer đã tự động đặt chú thích của bạn vào bộ nhớ cache điện thoại, vì vậy chỉ cần nhấn vào vùng chú thích và dán là xong. Bạn cũng có thể chọn đăng ảnh của mình lên Facebook, Twitter hoặc Tumblr.
  • Cuối cùng, nhấn vào Share.
dang bai len nhieu mang xa hoi 5
dang bai len nhieu mang xa hoi 6
dang bai len nhieu mang xa hoi 4
dang bai len nhieu mang xa hoi 3
dang bai len nhieu mang xa hoi 1
dang bai len nhieu mang xa hoi 2
dang bai len nhieu mang xa hoi 7

Điều này hơi phức tạp. Nhưng một khi bạn đã hiểu rõ về nó, thì đó là một cách hay để lên lịch đăng bài trên Instagram và Facebook. (Tất nhiên, có một cách khác, chỉ đơn giản là sử dụng Instagram để đăng lên Facebook, Twitter hoặc Tumblr.

Tuy nhiên, khi tác giả bài viết thử nghiệm, những hình ảnh đã không hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu Twitter mà phải theo liên kết đến Instagram để xem chúng. Đó không phải là một kết quả lý tưởng mà bạn mong đợi, đúng không?).

Và nếu bạn muốn có nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như khả năng quản lý tới 8 mạng xã hội, hãy sử dụng phiên bản Buffer Pro có giá $15 (345.000VND/tháng).

Link tham khảo:

https://buffer.com/

Đăng bài lên nhiều mạng xã hội với Hootsuite

Hootsuite vẫn nổi bật như một cách tuyệt vời để giám sát nhiều dịch vụ mạng xã hội. Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập vào một số dịch vụ mạng xã hội, bao gồm Twitter, Facebook (trang và nhóm), LinkedIn, WordPress, Instagram, YouTube và Pinterest.

Sử dụng tài khoản miễn phí, bạn có thể theo dõi (và, trong một số trường hợp, đăng lên) tối đa 3 tài khoản khác nhau. Giống như ứng dụng TweetDeck của Twitter (trước đây là một ứng dụng đa dịch vụ, nhưng giờ chỉ hoạt động với Twitter), Hootsuite cho phép bạn xem một số nguồn cấp dữ liệu cùng một lúc thông qua một loạt các cột. Hootsuite cũng cho phép bạn tạo các trang được gắn thẻ, để bạn có thể có một loạt nguồn cấp dữ liệu cho công việc, bạn bè, tin tức, v.v...

Tuy nhiên, Hootsuite bị giới hạn bởi các quy tắc của Facebook và Twitter, vì vậy trừ khi bạn có trang hoặc nhóm trên Facebook, bạn không thể đăng lên nguồn cấp dữ liệu của mình. Bạn có thể đăng một thông điệp trực tiếp lên Facebook, nhưng không phải với phiên bản miễn phí. (Phiên bản có giá rẻ nhất, gói Professional, có giá $29 (674.000VND/tháng, trả tiền theo năm).

Tóm lại, những thay đổi về cách mạng xã hội hoạt động với các ứng dụng của bên thứ ba đã khiến cho những người dùng không phải doanh nghiệp cực kỳ khó khăn trong việc đẩy các bài đăng lên nhiều dịch vụ cùng một lúc. Nhưng nếu bạn quyết tâm, vẫn có cách để thực hiện việc này.

Tải bản dùng thủ 30 ngày của Hootsuite.

Có cách nào khác mà bài viết đã bỏ lỡ không? Hãy cho mọi người biết ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Ba, 25/06/2019 17:05
4,84 👨 5.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo