Tại sao Pikachu trong game không mạnh như Anime?

Pikachu trong những tựa game Pokémon mà bạn gặp thường không có được sức mạnh như những gì chú Pokémon này đã thể hiện trong anime. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng Quantrimang đi tìm lời giải đáp thông qua bài viết này nhé.

Pokémon là bộ anime dài tập kể về hành trình của Ash cùng chứ Pikachu trên con đường thu thập những Pokémon mới và giành chức vô địch huấn luyện viên Pokémon. Pikachu đã hạ gục rất nhiều Pokémon huyền thoại cùng với nguồn điện vô hạn của mình.

Tuy nhiên khi Pikachu xuất hiện ở thế giới game, nó được cho là có tốc độ nhanh nhưng lại yếu hơn Raichu rất nhiều. Điều này khiến nhiều người hâm mộ có thể thắc mắc tại sao lại có sự khác biệt như vậy giữa Pikachu của Ash và Pikachu trong các trò chơi điện tử.

Để có thể giải đáp được vấn đề này, chúng ta sẽ cùng đi phân tích từng trường hợp một.

Pikachu trong các trò chơi điện tử

Pikachu trong game

Pikachu là một trong những Pokémon đầu tiên được giới thiệu với khán giả. Bạn hoàn toàn có thể bắt một chú Pikachu trong khu rừng Viridian Forest một cách dễ dàng. Bên cạnh đó nó không được đánh giá là sinh vật mạnh nhất khi mọi chỉ số của nó đều thua xa phiên bản tiến hóa - Raichu.

Raichu và Pikachu

Bởi lẽ có một nguyên tắc trong những tựa game Pokémon chính là những phiên bản Pokémon sau khi tiến hóa luôn mạnh hơn phiên bản trước đó. Tiến hóa là quá trình khiến cho Pokémon trở nên mạnh mẽ hơn và gia tăng các chỉ số của mình. Pikachu và Raichu cũng không ngoại lệ khi những chỉ số mà Raichu sở hữu đều hơn Pikachu.

Chỉ số của Pikachu và Raichu

Số liệu thống kê trên của Pikachu dựa trên phiên bản Pokémon Yellow – chú Pikachu mạnh nhất trong các trò chơi. Chúng tôi sử dụng phiên bản này để chứng minh rằng Raichu vẫn hơn cả phiên bản Pikachu mạnh nhất.

Tóm lại, mặc dù Pikachu có thể đánh bại một số đối thủ mạnh hơn trong game, nhưng nó không thể nào hạ gục những Pokémon mạnh như Dragonite giống anime được.

Pikachu của Ash trong anime là đặc biệt

Bất kỳ một thương hiệu nào cũng đều cần có một linh vật làm biểu tượng cho mình và trong bộ phim Pokémon thì Pikachu chính là linh vật đó. Pikachu có khả năng thu hút được cả các bé trai lẫn bé gái nhờ sự dễ thương cùng sức mạnh của mình. Bên cạnh đó mối quan hệ gắn kết giữa Pikachu và Ash ngày càng trở nên bền chặt, không thể tách rời.

Chính vì thế nên dù đã trải qua nhiều mùa phim, các thành viên bên cạnh Ash đều có sự thay đổi ngoại trừ chú Pikachu dễ thương vẫn luôn bên cạnh cậu. Sự đồng hành giữa Pikachu và Ash dường như là điều không thể thiếu trong mỗi một tập phim Pokémon, chính vì vậy chú chuột vàng này có phần đặc biệt hơn, sức mạnh lớn hơn hẳn so với những Pikachu khác trong game.

Pikachu và Ash

Tuy nhiên các nhà phát hành game cũng không khiến cho sức mạnh của Pikachu trở nên quá yếu kém so với các loại Pokémon mới hiện nay bằng cách phát triển thêm Light Ball giúp nó gia tăng sức mạnh. Ngoài ra Pokémon Sun and Moon giúp Pikachu có thể tung chiêu Z-Move, Pokémon Sword và Shield giới thiệu hình thái Gigantamax.

Những điều này giúp Pikachu trở nên nổi bật hơn trong phần chơi cốt truyện ở hầu hết phiên bản Pokémon và bạn có thể trở thành nhà vô địch với một con trong nhóm. Nhưng cũng cần lưu ý rằng việc này không đồng nghĩa với việc nó có thể đủ sức đối đầu với những Pokémon mạnh mẽ tới từ những người chơi khác.

Pikachu của Ash là vô cùng đặc biệt

Vậy là chúng ta đã hiểu được tại sao Pikachu mà Ash sở hữu lại mạnh hơn hẳn so với Pikachu trong game rồi phải không nào? Tiếp theo bạn đọc có thể tham khảo một số bài viết thú vị khác.

Thứ Ba, 22/11/2022 08:20
31 👨 321
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí