Những mẫu biểu đồ Gantt tốt nhất cho Excel và Google Sheets

Biểu đồ Gantt là một trong số cách hiệu quả giúp bạn có cái nhìn tổng quan về dữ liệu. Dù sử dụng Google Sheets hay Excel, bạn đều có thể dùng mẫu sơ đồ Gantt dưới đây cho công việc, học tập và các dự án cá nhân.

  • 0

    1. Mẫu biểu đồ Gantt của Smartsheet

    Mẫu sơ đồ Gantt của Smartsheet

    Mẫu biểu đồ Gantt của Smartsheet cho phép bạn nhập ngày cho từng nhiệm vụ và chọn phần trăm hoàn thành chúng. Khi bạn tăng phần trăm hoàn thành, sắc thái màu xanh lá cây sẽ chuyển sang màu tối hơn. Do đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn nhiều về những gì cần phải làm (và những gì đã hoàn thành).

    Bạn có thể cộng tác với nhiều người khi sử dụng sơ đồ Gantt này. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không muốn làm việc từ Excel; hãy thêm địa chỉ email của người khác và để họ cộng tác/cập nhật theo thời gian thực.

    Mẫu biểu đồ Gantt của Smartsheet cũng sẽ cho bạn biết có bao nhiêu ngày để hoàn thành một nhiệm vụ từ thời điểm ban đầu. Bạn cũng có thể chia nhỏ các nhiệm vụ của mình thành các giai đoạn nghiên cứu và triển khai, giúp bạn dễ dàng xem những gì đang diễn ra.

  • 0

    2. Mẫu biểu đồ Gantt của Team Gantt

    Mẫu sơ đồ Gantt cho Excel

    Bạn có thể sử dụng mẫu này trên Excel và Google Sheets. Giống như mẫu biểu đồ Gantt của Smartsheet, bạn chỉ cần nhập thông tin chi tiết về dự án và trang tính sẽ tự động cập nhật.

    Bạn nên sử dụng mẫu này nếu có nhiều dự án hoặc bài tập, và đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn là người làm việc tự do hoặc sinh viên nói riêng. So với mẫu biểu đồ Gantt của Smartsheet, mẫu Google Trang tính của Team Gantt ít bị lỗi định dạng hơn.

  • 0

    3. Mẫu biểu đồ Gantt đơn giản của Vertex42

    Sơ đồ Gantt đẹp

    Nếu bạn đang tìm kiếm một biểu đồ Gantt không cần tải xuống bên ngoài, hãy xem ngay Simple Gantt Chart của Vertex42. Thoạt nhìn, nó có vẻ hơi lỗi thời, nhưng bạn có thể tùy chỉnh phông chữ và các chi tiết tương tự. Ngoài ra, việc tùy chỉnh trang tính theo mục tiêu dự án cũng rất đơn giản.

    Để có được mẫu này, hãy tìm kiếm "Gantt Chart" trong Excel và chọn Simple Gantt Chart khi bạn thấy danh sách các tùy chọn. Bạn có thể muốn kết hợp mẫu này với một số mẫu quản lý dự án Excel mạnh mẽ nhất.

  • 0

    4. Mẫu biểu đồ Gantt theo dõi ngày tháng

    Mẫu sơ đồ Gantt 2

    Một biểu đồ Gantt khác mà bạn sẽ tìm thấy trong Excel (và đáng để sử dụng) là biểu đồ theo dõi ngày đơn giản này. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập ngày bắt đầu và kết thúc dự án của mình vào Tasks, và bạn sẽ thấy tổng quan đầy đủ về thời điểm lý tưởng để hoàn thành mọi thứ bằng cách vào Gantt Chart. Các màu cơ bản trong biểu đồ này giúp bạn dễ dàng xem những gì đang diễn ra.

    Nhược điểm ở đây là bạn không có được cái nhìn tổng quan toàn diện như một số biểu đồ khác trong danh sách này. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn có một cách nhanh chóng để xem khi nào các nhiệm vụ khác nhau cần hoàn thành, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

    Giống như Simple Gantt Chart, bạn sẽ tìm thấy nó bằng cách tìm kiếm "Gantt charts" trong Excel và sau đó chọn Date Tracker Gantt chart.

  • 0

    5. Mẫu biểu đồ Gantt cho Google Sheets của Zapier

    Mẫu sơ đồ Gantt của Zapier

    Mẫu biểu đồ Gantt của Zapier được yêu thích vì các chức năng tự động hóa. Mẫu Google Trang tính của nó mang tới một cách dễ dàng để xem tất cả các dự án của bạn ở cùng một vị trí. Bạn có thể thay đổi màu dựa trên việc dự án có đang đi đúng hướng hay có khả năng bị trì hoãn và trang tính sẽ tự động cập nhật khi bạn thay đổi tổng quan nhiệm vụ của mình.

    Zapier sẽ hiển thị cho bạn vị trí các nhiệm vụ hiện tại dựa trên ngày hiện tại. Sau đó, bạn có thể thay đổi ngày để di chuyển mọi thứ xung quanh. Khi click vào một nhiệm vụ, bạn sẽ nhận được tổng quan đầy đủ.

Thứ Năm, 24/10/2024 09:38
51 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP