Cách xem và thay đổi app chia sẻ dữ lệu với Apple Health

Nếu không muốn tất cả app sức khỏe của bạn đồng bộ dữ liệu với Apple Health, dưới đây là cách cấp quyền cho ứng dụng và thay đổi quyền của chúng trên Apple Health.

Apple Health

Việc Apple liên tục tập trung vào sức khỏe và thể chất đã cho người dùng iOS app Apple Health thực sự chất lượng. Ngoài theo dõi và giám sát sức khỏe bằng các chức năng có sẵn, Apple cũng cho phép những ứng dụng bên thứ ba chia sẻ thông tin với Apple Health.

Điều này cho bạn sự linh hoạt hơn khi tương tác với dữ liệu sức khỏe trên iPhone và Apple Watch. Dưới đây là cách bạn có thể xem và thay đổi ứng dụng chia sẻ dữ liệu với Apple Health.

Cách xem app có thể chia sẻ dữ liệu với Apple Health

Hiện tại có nhiều ứng dụng chia sẻ được dữ liệu với Apple Health. Khi lần đầu tiên cài app bằng chức năng này, bạn sẽ được hỏi có muốn kích hoạt chia sẻ dữ liệu hay không. Dù cho phép hay không, bạn có thể điều chỉnh mọi thứ sau đó qua cài đặt của app Health.

Thật dễ xem app nào bạn đã ủy thác chia sẻ thông tin với Apple Health. Chỉ cần mở app Health và chạm nút Sharing ở dưới cùng của màn hình. Chọn Apps từ các lựa chọn có sẵn. Bạn sẽ thấy từng ứng dụng với các quyền chia sẻ được liệt kê. Bất kỳ ứng dụng yêu cầu cấp quyền để cập nhật dữ liệu Health đều tự động được thêm vào danh sách này.

Apple Health chăm sóc sức khỏe của bạn

Để biết thêm thong tin về dữ liệu được chia sẻ của ứng dụng bất kỳ, chỉ cần chọn nó.

Cách thay đổi dữ liệu mà ứng dụng chia sẻ với Apple Health

Trong phần Apps, chọn ứng dụng bạn quan tâm để thấy dữ liệu cụ thể cho chương trình đó. Điều này thay đổi tùy theo chức năng của ứng dụng và quyền bạn đã cấp. Thông thường, với app tập luyện, bạn sẽ thấy 2 danh mục. Có dữ liệu ứng dụng bạn có thể đọc và dữ liệu có thể viết.

Kiểu thông tin một ứng dụng có thể đọc bao gồm những chi tiết cần thiết về ngày sinh, giới tính, cân nặng, chiều cao. Chúng đảm bảo dữ liệu luyện tập chính xác hơn. Những app chỉ số khác có thể đọc hoặc viết bao gồm:

  • Năng lượng tích cực
  • Tập cardio
  • Số phút tập luyện
  • Nhịp tim
  • Nhịp tim khi nghỉ ngơi
  • Loại hình tập luyện
  • Lộ trình tập luyện
  • Khoảng cách khi đi bộ, chạy, đạp xe hoặc bơi
  • Chạy các chỉ số như sức mạnh, tốc độ, sải chân, thời gian tiếp xúc với mặt đất
  • Chỉ số bơi

Để thay đổi thông tin bạn muốn chia sẻ, chỉ cần bật nút màu xanh lá cạnh từng danh mục. Ngoài ra, bạn có thể chọn Turn Off All ở trên cùng của màn hình để thu hồi toàn quyền truy cập.

Các cài đặt theo dõi sức khỏe trên Apple Health

Trên đây là cách xem và chia sẻ dữ liệu sức khỏe với Apple Health. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Hai, 13/02/2023 16:57
51 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt