Cách giúp bạn vượt qua cảm giác uể oải trong những ngày làm việc đầu năm mới

Sau một thời gian dài nghỉ Tết, chúng ta lại bắt đầu quay lại những công việc thường ngày với tâm trạng uể oải và chán nản?

Nguyên nhân của sự uể oải, chán nản này là do trong dịp Tết chúng ta ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, không điều độ. Vui chơi quá nhiều, không ngủ đủ giấc khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi và khó tập trung. Vì vậy khi phải quay lại với công việc, chúng ta gần như bị choáng vì phải đối mặt với cường độ làm việc căng thẳng khiến bạn nhanh chóng cảm thấy chán trường, uể oải và lười biếng không muốn làm bất cứ việc gì.

Nhiều người cho rằng, để thoát được tình trạng này bạn chỉ cần uống một tách cà phê là có thể giải quyết được tất cả. Điều này không hoàn toàn sai, nhưng cũng không phải cách tốt nhất trong thời điểm này. Vậy để vượt qua cảm giác uể oải và lấy lại tinh thần làm việc thì Quản Trị Mạng xin gợi ý cho bạn 7 cách sau để lấy cảm hứng cho những ngày làm việc tiếp theo.

1. Duy trì những thói quen tốt

Duy trì những thói quen tốt

Trong những ngày Tết chúng ta thường có những cuộc gặp gỡ, liên hoan cùng bạn bè thời gian không cố định, đi sớm về khuya, sáng thì ngủ nướng và ăn uống không theo giờ giấc... Chính vì vậy những thói quen đó đã khiến cho cơ thể bạn hình thành một thói quen xấu. Để khắc phục được tình trạng uể oải, chán nản khi đi làm vào ngày đầu năm này thì cách tốt nhất bạn nên duy trì những thói quen tốt của bản thân trước đó như tập thể dục, ăn sáng đầy đủ...

Bên cạnh duy trì thói quen tốt đó, thì bạn cũng cần tạo cho mình một cảm hứng hăng hái, phấn khởi trong ngày làm việc đầu năm này là điều hết sức cần thiết.

2. Trang trí bàn làm việc

Trang trí bàn làm việc

Sau một thời gian rời xa chiếc bàn làm việc, nơi tạo cảm hứng sáng tạo cho bạn, khi bạn quay lại với nó sẽ cảm thấy thật trống trải và tẻ nhạt, vậy bạn hãy biến chiếc bàn làm việc của bạn trở nên mới mẻ và đầy màu sắc như trang trí thêm một chậu hoa nhỏ xinh, hay chỉ cần lau dọn chỗ ngồi trở nên sạch sẽ thôi cũng đủ làm cho bạn trở nên phấn khởi và không còn tẻ nhạt khiến bạn uể oải nữa.

3. Lên kế hoạch công việc cho một năm mới

Lên kế hoạch công việc cho một năm mới

Thay vì ngồi tiếc nuối vì những việc chưa làm được của năm cũ, thì bạn hãy lấy đó là động lực, để lên kế hoạch công việc cho một năm mới một cách chi tiết nhất và cụ thể, để có thể làm tốt nó và không nuối tiếc vì nó vào năm sau. Để đạt được thành công ấy, việc cần làm đó là bạn hãy đưa ra những mục tiêu cần đạt được để tạo động lực và cảm hứng mới cho công việc. Tất cả những mục tiêu, dự định của bạn càng chi tiết thì bạn càng dễ thành công.

Những điều này chính là kim chỉ nam cho bạn trong một năm tới.

4. Tránh xa virut "chán"

Thay vì ngồi thở dài và kêu la chán nản, thì cách tốt nhất là bạn hãy bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực như tiếc nuối những việc chưa làm được trong năm cũ và hướng đến một suy nghĩ tích cực hơn, những việc vui vẻ giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần. Giữ vững tinh thần vốn có và tránh xa những lời ca thán của bạn bè xung quanh để tâm trạng trọn vẹn niềm vui.

5. Đừng nghĩ mà hãy làm

Mỗi người chúng ta đều có suy nghĩ và những kế hoạch riêng cho bản thân mình, nhưng nếu những suy nghĩ ấy mà không được thực hiện thì nó chỉ mãi là suy nghĩ, là kế hoạch trong đầu bạn mà thôi.

Hãy cố gắng nỗ lực hết mình để biến những suy nghĩ ấy thành hiện thực, thực hiện những điều bạn nghĩ và đã lên kế hoạch ngay trong ngày làm việc đầu tiên. Hãy nở nụ cười thật tươi để hoàn thành và đón nhận những thử thách trong năm làm việc mới

6. Khởi động bằng sự nhiệt tình

Khởi động bằng sự nhiệt tình

Hãy bắt đầu công việc với sự năng động, nhiệt tình cao nhất mà bạn có. Với sự nhiệt tình này, bạn cũng góp phần mang lại sức sống, năng nổ cho những đồng nghiệp xung quanh mình. Với sếp và cấp trên, hãy thể hiện tinh thần chiến đấu, cống hiến hết sức.

Bạn hãy tự tin xoá đi những cảm xúc buồn chán, tự tổ chức, sắp xếp lại cuộc sống, công việc và sẵn sàng sàng đón nhận những điều tốt đẹp.

7. Chuẩn bị trước khi đi làm

Khi một thời gian bạn không phải chuẩn bị đi làm, nay lại đi làm khiến bạn trở nên luống cuống và mệt mỏi, sau một tuần nghỉ ngơi công việc sẽ bị gián đoạn và dồn lại khiến bạn càng ngao ngán hơn. Vì vậy trong ngày đầu đi làm hãy lên danh sách cụ thể, ngồi và hồi tưởng những công việc đã thực hiện để có được kế hoạch cụ thể nhất.

Với những mẹo nhỏ trên, rất đơn giản để bạn lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết dài ngày. Hãy làm việc, cống hiến hết mình để có một năm mới, khởi động lại công việc suôn sẻ, cảm hứng vô tận.

Thứ Tư, 21/02/2018 09:28
31 👨 1.473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc