Crush là gì? Bạn có đang crush ai không?

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin cũng như mạng xã hội các bạn trẻ đã nhanh chóng du nhập những từ ngữ “mới” vào Việt Nam để sử dụng khi trò chuyện. Thậm chí có những từ ngữ có thể thay thế hoàn toàn tiếng mẹ đẻ và crush là một ví dụ điển hình.

Nếu bạn thường xuyên “lang thang” trên các trang mạng xã hội thậm chí ở ngoài đời bạn sẽ thấy nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ sử dụng từ crush để nói chuyện với nhau. Vậy crush là gì mà sao lại được nhiều người dùng như vậy, thậm chí có thể thay thế tiếng Việt luôn? Nếu bạn đang thắc mắc thì hãy cùng tìm ý nghĩa thực sự qua bài viết dưới đây nhé.

Crush là gì

Crush khi dịch ra sẽ có 3 ý nghĩa:

  • Crush: Nghiền nát (động từ).
  • Crush: Đè bẹp (động từ).
  • Crush: Cưng, hâm mộ, mến mộ (tính từ)

Ý nghĩa crush trên Facebook?

Ý nghĩa của crush

Crush được dùng rất nhiều trên Facebook, từ này khi được sử dụng thường được mọi người hiểu theo nghĩa là “phải lòng một ai đó” hay “hâm mộ một ai đó” chứ không phải là nghiền nát hay đè bẹp gì cả.

Crush không mang nghĩa “yêu đơn phương”. Bạn chỉ cần bạn thích hoặc cảm mến một ai đó, đã có nghĩa là bạn đang crush mà không cần biết là đối tượng bạn crush có suy nghĩ gì về vấn đề này, hoặc có đáp lại tình cảm của bạn hay không.

Ý nghĩa crush trên Facebook

Vậy bạn có đang crush ai chưa? Nếu tuổi trẻ của bạn không có crush thì quả thật bạn đã lãng phí một đời thanh xuân của mình.

Thứ Sáu, 05/07/2019 15:02
4,622 👨 14.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?