Cách xem số liệu thống kê trên tài khoản Spotify của bạn

Có thể bạn không biết nhưng một trong những tiện ích được đánh giá cao nhất của Spotify chính là khả năng theo dõi thói quen nghe nhạc của bạn dưới dạng danh sách tổng hợp trực quan. Cùng tìm hiểu sâu hơn về tính năng này ngay sau đây.

Xem số liệu thống kê trên Spotify

Ứng dụng Spotify cho máy tính có một danh sách số số liệu thống kê cơ bản mà bạn có thể kiểm tra bất kỳ lúc nào. Các mục thống kê bao gồm danh sách nghệ sĩ hàng đầu và các bản nhạc được nghe nhiều nhất trong tháng. Những số liệu thống kê này có sẵn trên hồ sơ Spotify của bạn và chúng chỉ hiển thị với bạn. Ban cũng sẽ không thể nhìn thấy chúng trên ứng dụng Spotify dành cho thiết bị di động.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Spotify dành cho Windows, Mac, Linux hoặc web. Cách thao tác nhìn chung sẽ giống nhau trên tất cả các nền tảng.

Trên giao diện ứng dụng mở ra.Nhấp vào menu tài khoản ở góc trên cùng bên phải và chọn “Profile”.

Chọn “Profile”

Ở phần trên cùng, bạn sẽ thấy “Top Artists This Month” (Nghệ sĩ hàng đầu của tháng này. Chọn “See All” để xem danh sách đầy đủ 10 nghệ sĩ hàng đầu.

Bấm vào “See All”

Ngay bên dưới đó là mục “Top Tracks This Month”. Một lần nữa, bạn có thể nhấn vào "See All” để xem danh sách đầy đủ 50 bài nhạc được nghe nhiều nhất.

“See All”

Nhận thêm số liệu thống kê trên Spotify

Bên cạnh danh sách nghệ sĩ và bản nhạc hàng đầu, bạn còn có thể xem nhiều danh sách thống kê khác bằng cách sử dụng một ứng dụng bên thứ ba rất hay có tên là “Stats.fm” (còn gọi là Spotistats).

Stats.fm khả dụng cho iPhone, iPad và Android. Ứng dụng kết nối với tài khoản Spotify của bạn và cung cấp nhiều thông tin mà bạn không thể tìm thấy trong các ứng dụng chính thức. Có thể kể đến như:

  • Bản nhạc hàng đầu
  • Nghệ sĩ hàng đầu
  • Album hàng đầu
  • Các thể loại hàng đầu
  • Thời gian nghe nhạc phổ biến nhất trong ngày của bạn
  • Số lượng bản nhạc đã phát trực tuyến
  • Số phút được phát trực tiếp

Đặc biệt, bạn có thể xem tất cả các số liệu thống kê này theo khoảng thời gian 4 tuần, 6 tháng qua, toàn thời gian và hoặc theo mốc thời gian tùy chỉnh.

Trước tiên, bạn download ứng dụng Spotistats cho iPhone, iPad hoặc Android và khởi chạy nó. Điều đầu tiên cần làm là “Đăng nhập” bằng tài khoản Spotify của bạn.

Sau khi đã cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào tài khoản Spotify của mình, bạn sẽ được đưa đến tab "Overview". Đây là nơi bạn có thể xem các hoạt động gần đây, danh sách phát và một số thống kê cơ bản.

Tab "Overview"

Để có thêm số liệu thống kê chuyên sâu, hãy chuyển sang tab “Top”.

Tab “Top”

Tab tiếp theo là "Stats", chứa đựng nhiều thống kê thú vị hơn nhưng sẽ mất phí.

 "Stats"

Đây là một ứng dụng tuyệt vời và an toàn, vì vậy đừng ngần ngại ngại sử dụng nó nếu bạn thực sự tò mò về thói quen sử dụng Spotify của mình.

Thứ Năm, 31/03/2022 22:38
4,65 👨 12.215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Spotify