Cách thay đổi bố cục danh sách ứng dụng trên Apple Watch

Apple Watch thường sắp xếp ứng dụng trên màn hình theo hình tổ ong. Mặc dù nó có thể đầy đủ các ứng dụng nhưng đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn khi tìm app trong một màn hình nhỏ như vậy. Bạn hoàn toàn có thể đổi bố cục thành dạng danh sách để nhìn thấy biểu tượng ứng dụng lớn hơn và tìm nhanh hơn. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách đổi bố cục sắp xếp ứng dụng sang dạng danh sách trên Apple Watch.

Apple Watch có hỗ trợ tính năng xem theo danh sách đã một vài năm. Tuy nhiên, trước watchOS 7 thì thao tác này đỡ rắc rối hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là ấn giữ (Force Touch) vào màn hình để hiển thị ra tùy chọn thay đổi bố cục xem ứng dụng.

Nhưng bắt đầu từ watchOS 7, Apple đã bỏ tính năng Force Touch trên toàn bộ hệ điều hành (việc này cũng khiến thao tác xóa tất cả thông báo trên Apple Watch thay đổi). Vì vậy, bây giờ bạn phải vào ứng dụng Settings để đổi trang ứng dụng sang kiểu xem theo danh sách.

Trên Apple Watch, ấn Digital Crown để mở màn hình thư viện ứng dụng. Ở đây, chọn biểu tượng cài đặt để vào Settings.

Bây giờ, kéo xuống và chọn App View. Ở đây, đổi sang tùy chọn List View.

Nhiều thao tác hơn phiên bản cũ nhưng vẫn chỉ đơn giản vậy thôi. Khi bạn ấn Digital Crown bạn sẽ thấy các ứng dụng giờ đã hiển thị theo dạng danh sách, xếp theo thứ tự bảng chữ cái. Bạn có thể vuốt lên vuốt xuống hoặc xoay Digital Crown để xem toàn bộ danh sách.

Quá trình xóa ứng dụng cũng hơi khác một chút trong dạng xem danh sách. Gạt sang trái trên ứng dụng, bấm vào nút xóa có hình dạng thùng rác, sau đó chọn Delete App.

Chủ Nhật, 17/01/2021 17:39
31 👨 722
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh