Mẹo sử dụng tính năng tự động sửa lỗi chính tả trên Android

Tính năng Autocorrect (Tự động sửa lỗi chính tả) có thể là “vị cứu tinh” giúp bạn thoát khỏi những tình huống xấu hổ vì lỗi chính tả trong email và tin nhắn. Tuy nhiên tính năng này cũng có thể trở thành cơn ác mộng khi chúng gây hiểu lầm tai hại cho người đọc. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một số mẹo sử dụng tính năng Autocorrect trên Android.

Thêm từ viết tắt, từ đặc biệt, tên riêng vào từ điển cá nhân.

Việc thêm từ viết tắt, từ đặc biệt hay tên riêng vào từ điển của ứng dụng bàn phím sẽ giúp bạn tăng tốc gõ phím, soạn thảo văn bản nhanh hơn, gần với khi viết hơn.

Trong một số ứng dụng, chẳng hạn như Gmail, người dùng có thể thêm từ mới trực tiếp vào ứng dụng tùy thuộc vào thiết bị và hệ điều hành đang sử dụng. Ví dụ khi gõ một từ không có trong từ điển, và nó sẽ bị thay thế bởi một từ khác (ví dụ “this” bị thay thế bằng “that”), nếu người dùng nhấn nút xóa, từ ban đầu sẽ xuất hiện (this) hoặc người dùng sẽ phải gõ lại từ (this). Những từ này (this) sẽ được gạch chân màu đỏ. Chạm hoặc nhấn đúp vào từ chọn add to dictionary hoặc replace để lưu vào từ điển.

Mẹo sử dụng tính năng tự động sửa lỗi chính tả trên Android

Nếu ứng dụng không có menu để thêm từ trực tiếp vào từ điển, hãy truy cập Settings để thêm từ. Trong cài đặt, chọn Language & input -> Personal dictionary, nhấn dấu cộng để thêm từ mới.

Trong cài đặt này, người dùng cũng có thể thêm từ viết tắt (ví dụ "hbd" viết tắt cho Happy Birthday), từ đặc biệt, ký hiệu, tên riêng,... Giờ đây bạn có thể sử dụng từ điển trên tất cả các thiết bị được đồng bộ hóa. Do đó bạn không cần phải cài đặt lại trên thiết bị Android mới.

Khi sử dụng ứng dụng bàn phím Android của bên thứ ba, quá trình thêm từ mới sẽ khác với khi sử dụng bàn phím mặc định của Android.

Ứng dụng bàn phím Swiftkey sẽ học hỏi từ hành vi của người dùng và ngừng sửa các từ được sử dụng thường xuyên.Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thêm các từ viết tắt vào từ điển bằng các sử dụng hộp gợi ý, xuất hiện phía trên bàn phím

Ứng dụng bàn phím Swype cho phép người dùng thêm hoặc xóa từ trong từ điển. Để thêm từ, nhấn và giữ từ muốn thêm trong danh sách từ lựa chọn trên bàn phím.

Trong ứng dụng bàn phím Touchpal, người dùng phải vào cài đặt của ứng dụng để thêm từ.

Với ứng dụng bàn phím Fleksy, người dùng có thể vuốt lên 1 lần để lấy lại từ gốc (chưa bị sửa chính tả) và vuốt lên 2 lần để lưu từ vào từ điển.

Cách để kích hoạt và vô hiệu hóa tính năng Autocorrect.

Người dùng có thể tắt tính năng Autocorrect khi không muốn sử dụng. Tất cả các ứng dụng bàn phím của bên thứ ba cũng như bàn phím mặc định của Android đều cung cấp tùy chọn để tắt mở tính năng này.

Trong phần Language & input, bạn cũng có thể bật hoặc tắt tính năng kiểm tra chính tả và thay đổi ngôn ngữ cụ thể cho nó. Nếu cài ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, bạn vào Settings -> Language & input -> chọn ứng dụng bàn phím (ví dụ là Google Keyboard) -> Text correction và chọn tắt/ mở. Ở trong cài đặt này, người dùng cũng có thể điều chỉnh các cài đặt khác như chặn các từ xúc phạm; gợi ý từ, tên liên hệ và hiển thị đề xuất từ tiếp theo.

Bạn có thể tham khảo cách tắt tính năng kiểm tra chính tả chi tiết trong bài viết của Quantrimang.com.

Xem thêm:

Thứ Tư, 09/01/2019 15:58
41 👨 7.569
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản