5 tính năng độc đáo nên tìm kiếm ở chuột chơi game

Chuột chơi game không hề rẻ, nhưng nếu bạn sẵn sàng chi tiền để có lợi thế hơn đối thủ trong các tựa game cạnh tranh, chúng cần phải đáp ứng một số tiêu chuẩn nhất định. Dưới đây là một số tính năng nổi bật mà bạn nên mong đợi từ một con chuột chơi game hiện nay.

1. Không dây 2.4 GHz có độ trễ thấp

Bạn có thể mua chuột Bluetooth với giá rẻ, nhưng nó không lý tưởng để chơi game vì kết nối Bluetooth gây ra rất nhiều độ trễ đầu vào. Tất nhiên, bạn có thể mua chuột có dây nếu lo lắng về độ trễ, nhưng sau đó cần giải quyết vấn đề dây cáp có thể cản trở chuyển động của chuột.

Nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh trong các game trực tuyến nhiều người chơi, bạn cần chuột chơi game không dây 2.4 GHz mang đến sự tiện lợi không dây mà ít hoặc không ảnh hưởng đến độ trễ. Các thương hiệu hàng đầu như Logitech và Razer cung cấp nhiều loại chuột không dây tuyệt vời ở nhiều mức giá khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể dùng Logitech G Pro X Superlight 2 nếu chủ yếu chơi game FPS. Nhưng nếu bạn là người thích các game MMO, hãy cân nhắc thử dùng Razer Naga V2 Pro.

2. Polling Rate cao hơn

Menu cài đặt hiệu suất chuột Razer Synapse hiển thị Polling Rate được hỗ trợ
Menu cài đặt hiệu suất chuột Razer Synapse hiển thị Polling Rate được hỗ trợ

Polling Rate 1000Hz từng là tiêu chuẩn từ rất lâu, nhưng nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của màn hình 240Hz tốc độ refresh cao, các nhà sản xuất thiết bị ngoại vi đã thúc đẩy Polling Rate cao hơn.

Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy chuột chơi game có Polling Rate 2000Hz, 4000Hz và thậm chí 8000Hz. Nếu hiện đang sở hữu màn hình 240Hz hoặc 360Hz, bạn có thể được hưởng lợi từ chuột chơi game hỗ trợ Polling Rate 4000Hz hoặc 8000Hz.

Chuột truyền thống có Polling Rate 1000Hz sẽ báo cáo vị trí con trỏ mỗi mili giây một lần. Điều này có nghĩa là 1000 báo cáo trong một giây. Tuy nhiên, một con chuột hỗ trợ Polling Rate 8000Hz sẽ cập nhật thông tin của nó sau mỗi 0,125 mili giây, nghĩa là 8000 báo cáo trong một giây.

Kết quả là, khi bạn chơi game trên màn hình có tốc độ refresh cao với tốc độ Polling Rate cao hơn, việc theo dõi kẻ thù sẽ mượt mà hơn và các lần nhấp chuột sẽ được ghi nhận nhanh hơn do độ trễ nhấp chuột giảm.

Hầu hết chuột Razer cao cấp hiện nay đều hỗ trợ Polling Rate lên tới 8000Hz, nhưng có thể cần mua riêng dongle không dây HyperPolling của Razer để tận dụng lợi thế của nó. Tuy nhiên, Razer Viper V3 Pro đi kèm với dongle này theo tiêu chuẩn, vì vậy bạn không cần phải chi thêm tiền.

3. Trọng lượng nhẹ

Razer Viper V3 Pro 
Razer Viper V3 Pro

Đã qua rồi cái thời chuột chơi game nặng hơn 100 gram. Ngày nay, hầu hết các game thủ cạnh tranh đều thích chuột nhẹ hơn. Chuột càng nhẹ thì càng ít bị mỏi tay khi chơi game kéo dài. Việc thực hiện các chuyển động chính xác cũng dễ dàng hơn với chuột chơi game nhẹ.

Hầu hết chuột chơi game hiện đại đều nặng khoảng 50 đến 70 gram, nhưng có thể tìm thấy các tùy chọn có trọng lượng dưới 40 gram, như Finalmouse Ultralight X. Thật không may, hầu hết tất cả chuột chơi game có trọng lượng dưới 40 gram đều có lỗ trên chúng để đạt được trọng lượng này, chỉ Ninjutso Sora V2 là ngoại lệ duy nhất.

4. Switch quang

Switch cơ khá phổ biến trên chuột chơi game, nhưng nếu muốn có lợi thế trong các game cạnh tranh, bạn cần chuột có switch quang. Theo Glorious Gaming, chúng nhanh hơn tới 80% so với các switch tiêu chuẩn vì chúng sử dụng ánh sáng hồng ngoại để ghi nhận đầu vào thay vì tiếp xúc vật lý bên trong switch.

Bên cạnh việc cung cấp thời gian phản hồi cực nhanh, chúng còn rất bền do không cần tiếp xúc vật lý. Vì vậy, nếu bạn dự định sử dụng chuột chơi game trong vài năm thì về lâu dài, những switch này sẽ đáng tin cậy hơn. Bạn không phải lo lắng về vấn đề click đúp ảnh hưởng đến một số chuột chơi game dùng switch cơ.

Hầu hết chuột Razer hiện đại đều có switch quang học; Razer DeathAdder V3 Pro và Viper V3 Pro là những ví dụ tuyệt vời. Mặt khác, Logitech sử dụng các switch cơ-quang kết hợp cho những con chuột mới hơn của mình, như G502X và G Pro X Superlight 2.

5. Số lượng nút bên

Razer Viper V3 Pro màu trắng với các nút bên hông
Razer Viper V3 Pro màu trắng với các nút bên hông

Không phải tất cả chuột chơi game đều phục vụ cho mọi đối tượng game thủ. Bạn cần chuột chơi game phù hợp với game định chơi chủ yếu. Nếu chủ yếu chơi các game MMO, bạn cần một con chuột chơi game có nhiều nút bên cạnh có thể lập trình được, như Razer Naga V2 Pro đã đề cập trước đó. Con chuột này đi kèm với 3 tấm bên có thể thay đổi để sử dụng khi chuyển sang game bắn súng hoặc bất kỳ thể loại nào khác.

Mặt khác, nếu bạn chủ yếu chơi game FPS thì một con chuột chơi game có hai nút bên cạnh là đủ. Tuy nhiên, nếu muốn thực hiện nhiều thao tác trong game một cách dễ dàng hơn, hãy chọn thao tác có các nút lập trình được ở hai bên chuột. Tuy nhiên, đừng mua chuột MMO nếu bạn chủ yếu chơi game bắn súng vì nó sẽ không thoải mái khi nhắm mục tiêu như chuột có ít nút bên hơn.

Càng có nhiều nút bên, càng dễ dàng thực hiện một số hành động nhất định trong game, cho dù đó là xây dựng trong Fortnite hay sử dụng khả năng tối thượng trong Valorant. Bạn sẽ phải nhấn ít hơn một phím trên bàn phím để có thể tập trung vào chuyển động của mình.

6. Chân chuột PTFE nguyên chất

Razer Deathadder V3 Pro 
Razer Deathadder V3 Pro

Nếu muốn chuột lướt êm ái với ít ma sát nhất có thể - điều quan trọng mang lại lợi thế cạnh tranh trong các game FPS - bạn cần chuột có chân chuột làm bằng 100% PTFE nguyên chất. Tấm lót chuột bằng PTFE nguyên chất có màu trong mờ hoặc màu trắng và với một số tấm lót chuột tốt nhất trên thị trường, chúng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên, nếu con chuột định mua không đi kèm chân PTFE nguyên chất, bạn có thể thay thế bằng chân chuột của bên thứ ba. Không khó để tìm thấy chúng nếu bạn chọn một con chuột phổ biến của Razer hoặc Logitech.

Bây giờ, bạn đã biết chính xác những tính năng cần tìm ở một con chuột chơi game. Nhưng hãy nhớ rằng một con chuột tốt không chắc sẽ giúp bạn trở thành một game thủ giỏi hơn. Ví dụ, để cải thiện mục tiêu trong game FPS, bạn cần luyện tập, thực hiện các biện pháp thích hợp và học hỏi từ những sai lầm của mình.

Thứ Hai, 03/06/2024 11:38
51 👨 400
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím