Cách tinh chỉnh cài đặt AMD Radeon để có hiệu suất chơi game tốt nhất trong Windows

Bạn có nhận được FPS thấp hoặc bị lag khi chơi game trên máy tính có GPU Radeon không? Nếu có, thì đây là nơi bạn cần đến.

Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chia sẻ các cài đặt GPU AMD Radeon tốt nhất sẽ giúp bạn có được hiệu suất chơi game tốt nhất trên máy tính của mình.

Thực hiện một số thay đổi cơ bản trong cài đặt của AMD Radeon

Trước khi bạn bắt đầu thay đổi cài đặt GPU AMD Radeon, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt driver card đồ họa AMD mới nhất trên máy tính của mình. Để kiểm tra, hãy mở phần mềm AMD Radeon và nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải, sau đó là System.

Trong cửa sổ System, bạn sẽ thấy phiên bản phần mềm Radeon đang chạy trên máy tính của mình. Nhấp vào tùy chọn Check for Updates để kiểm tra mọi bản cập nhật driver có sẵn.

Kiểm tra tùy chọn Driver Updates trong phần mềm AMD
Kiểm tra tùy chọn Driver Updates trong phần mềm AMD

Bạn cũng có thể đặt tùy chọn Check For Updates thành Automatic và bật tùy chọn Download Drivers & Software.

Đôi khi, các phiên bản Windows lỗi thời cũng là một trong những lý do đằng sau tốc độ khung hình thấp hoặc sự cố giật hình trong game. Giải pháp trong trường hợp này là tải xuống bản cập nhật Windows mới nhất.

Để thực hiện việc này, hãy mở menu Settings bằng Win + I hoặc bằng cách sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác để mở Settings trên Windows. Chọn Windows Update từ bảng điều khiển bên trái, sau đó nhấp vào tùy chọn Check for Updates. Bây giờ, Windows sẽ tìm kiếm và tải xuống mọi bản cập nhật có sẵn.

Kiểm tra tùy chọn cập nhật trong Windows Settings
Kiểm tra tùy chọn cập nhật trong Windows Settings

Cùng với việc tải xuống bản cập nhật driver đồ họa và Windows mới nhất, bạn phải tắt ULPS (Ultra Low Power State) trong Registry. Hãy làm theo các bước dưới đây:

Lưu ý: Chỉnh sửa Registry có thể gặp rủi ro vì một thao tác sai có thể khiến máy tính của bạn không ổn định. Vì vậy, hãy đảm bảo sao lưu Registry trước khi thực hiện các bước bên dưới.

1. Mở hộp thoại Run, nhập regedit và nhấn Enter.

2. Nhấp vào tùy chọn Edit ở thanh trên cùng và chọn Find từ menu ngữ cảnh.

3. Chọn các hộp kiểm Keys, ValuesData.

4. Nhập ULPS vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter.

5. Bấm chuột phải vào key EnableUlps trong ngăn bên phải và chọn Modify từ menu ngữ cảnh.

6. Nhập 0 vào phần Value data và nhấp vào OK.

Tùy chọn EnableUlps trong Registry
Tùy chọn EnableUlps trong Registry

Kiểm tra xem có bất kỳ cải tiến nào về hiệu suất không. Nếu không, bạn có thể bật ULPS bằng cách nhập 1 vào phần Value data của EnableUlps và lưu các thay đổi.

Những cài đặt AMD Radeon có lợi nhất cho trải nghiệm chơi game

Bây giờ, bạn đã tải xuống bản cập nhật Windows và đồ họa mới nhất trên máy tính của mình, hãy kiểm tra những thay đổi bạn cần thực hiện trong cài đặt AMD Radeon.

1. Cấu hình cài đặt Global Graphics

Điều đầu tiên bạn nên xem xét là cài đặt Global Graphics. Tinh chỉnh cài đặt Global Graphics sẽ tự động áp dụng các thay đổi cho tất cả mọi game được cài đặt trên máy tính của bạn.

Để truy cập phần Global Graphics, hãy mở phần mềm AMD Radeon, nhấp vào biểu tượng bánh răng, sau đó chuyển sang tab Graphics.

Cài đặt đầu tiên bạn có thể kích hoạt là Radeon Image Sharpening, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn có được độ rõ nét tốt nhất trong game. Thông thường, cài đặt này hoạt động tốt cho hầu hết các game, nhưng đôi khi nó có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Tùy chọn Radeon Image Sharpening trong AMD Radeon
Tùy chọn Radeon Image Sharpening trong AMD Radeon

Do đó, bạn phải kiểm tra hiệu suất của game sau khi bật cài đặt này. Nếu mọi thứ đều ổn, thì bạn nên bật cài đặt này vĩnh viễn.

Sharpness level là thứ sẽ thay đổi với các game khác nhau. Trong các game Battle Royale như Warzone và Valorant, hãy đặt mức Sharpness level khoảng 80 - 90%.

Nhưng khi chơi các game thông thường như Forza hay FIFA, hãy giữ độ sắc nét trong khoảng 40 đến 50%. Lưu ý rằng mức độ bão hòa càng thấp, bạn sẽ nhận được hiệu suất chơi game càng tốt.

Tùy chọn Wait for Vertical Refresh phải được đặt thành Off unless application specifies, đặc biệt nếu bạn định bật tùy chọn AMD Radeon Freesync. Nếu không, hãy cân nhắc đặt nó thành Always off.

Bây giờ, hãy nhấp vào biểu tượng drop-down trước tùy chọn Advanced.

Đặt tùy chọn Anti-AliasingAnti-Aliasing Method thành Use application settingsMultisampling tương ứng.

Tùy chọn Anti-Aliasing của phần mềm AMD Radeon
Tùy chọn Anti-Aliasing của phần mềm AMD Radeon

Bạn phải reset Shader cache nếu bạn chưa thực hiện gần đây. Để làm điều đó, hãy nhấp vào tùy chọn Perform Reset bên cạnh Reset Shader Cache và nhấp vào Yes để lời nhắc xuất hiện.

Xóa Shader cache
Xóa Shader cache

Đây là tất cả những thay đổi bạn phải thực hiện trong tab Graphics. Khác với những thay đổi đã đề cập ở trên, hãy để mọi tùy chọn khác trong tab Graphics về giá trị mặc định của chúng.

2. Thay đổi cài đặt Display & Video

Phần mềm AMD Radeon cung cấp nhiều cài đặt hiển thị khác nhau mà bạn có thể cấu hình để có được hiệu suất chơi game tương đối tốt hơn. Dưới đây là những thay đổi bạn cần thực hiện trong tab Display của phần mềm Radeon.

Để bắt đầu, hãy bật tùy chọn AMD FreeSync. Nó tự động refresh màn hình của bạn đồng bộ với tốc độ khung hình hiện tại của game. Lưu ý rằng cài đặt này chỉ áp dụng cho các màn hình tương thích với FreeSync.

Kích hoạt AMD FreeSync trong phần mềm Radeon
Kích hoạt AMD FreeSync trong phần mềm Radeon

Nếu bạn đang sử dụng Radeon Super-resolution, bạn có thể bật tùy chọn GPU scaling. Nếu không, hãy giữ nó ở cài đặt mặc định, tức là Off.

Bạn phải bật tùy chọn Integer Scaling, đặc biệt nếu bạn thường xuyên chơi các tựa game kiểu 8-bit như Zelda, Pokemon hoặc Terraria.

Display Color Enhancement là một tùy chọn theo sở thích cá nhân khác. Bạn có thể đặt nó thành Vivid Gaming nếu bạn muốn màu sắc sống động hơn trong game.

Bây giờ, hãy bật tùy chọn Custom Color và áp dụng các thay đổi sau:

  • Color Temperature - 6500
  • Brightness - 6
  • Hue - 0
  • Contrast - 100
  • Saturation - 170
Tùy chọn Custom Color
Tùy chọn Custom Color

Tiếp theo, chuyển sang tab Audio & Video. Tại đây, bạn có thể chọn cấu hình video mà mình thích. Mặc dù các cấu hình khác nhau mang lại trải nghiệm xem riêng biệt, nhưng bài viết khuyên bạn nên chọn tùy chọn Cinema Classic.

3. Điều chỉnh Preferences

Cài đặt Preferences của AMD Radeon
Cài đặt Preferences của AMD Radeon

Như tên cho thấy, tab Preference chứa tất cả mọi thứ liên quan đến sở thích cá nhân và sẽ thay đổi đối với những người dùng khác nhau. Nhưng để có được hiệu suất chơi game tốt nhất, bài viết khuyên bạn nên áp dụng các cài đặt sau:

  • In-Game Overlay - Disabled
  • Web Browser - Disabled
  • System Tray Menu - Enabled
  • Advertisement - Disabled
  • Toast Notification - Disabled
  • Always On-Top - Disabled
  • Animation & Effects - Disabled

Phần mềm AMD Radeon là một tiện ích tuyệt vời để tối ưu hóa hiệu suất chơi game trên máy tính của bạn. Mặc dù nó có rất nhiều tính năng, nhưng bạn không phải lo lắng về hầu hết chúng vì chúng hoạt động tốt nhất trên cài đặt mặc định.

Bây giờ, bạn đã tùy chỉnh thành công phần mềm AMD Radeon, tại sao không tìm hiểu thêm về các cài đặt Nvidia control panel quan trọng mà bạn phải kích hoạt để đạt được hiệu suất hệ thống tốt nhất nhỉ?

Thứ Bảy, 07/01/2023 08:12
2,712 👨 9.163
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tùng Huỳnh Thanh
    Tùng Huỳnh Thanh

    Em dùng vga amd nhiệt chỉ 30 nhưng quạt quay như kiểu đang 100 độ vậy. có cách nào khắc phục không ạ

    Thích Phản hồi 13:28 20/09
    ❖ Cấu hình máy chơi game