Cách tìm và xóa tệp có kích thước lớn trên Google Drive, Photos và Gmail

Bạn đang cần giải phóng gấp dung lượng lưu trữ trong tài khoản Google Drive, Photos hoặc Gmail của mình? Cách đơn giản nhất là tìm và xóa những tập tin lớn mà mình không còn cần tới chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản.

Trước tiên, hãy mở trình duyệt web trên máy tính Windows 10, Mac hoặc Linux, truy cập trang web quản lý bộ nhớ của Google tại địa chỉ: https://one.google.com/storage/management. Sau đó, đăng nhập bằng tài khoản mà bạn đang muốn dọn dẹp bộ nhớ.

Trang web quản lý bộ nhớ của Google

Cuộn xuống cho đến khi bạn đến phần "Mục có kích thước lớn". Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các hộp riêng biệt, trong đó hiển thị những tệp tin có kích thước lớn nhất trên Gmail, Google Drive và Google Photos của mình.

Nhấp vào nút “Xem lại và giải phóng” bên dưới các hộp này và duyệt qua danh sách các tệp có kích thước lớn nhất mà bạn đã lưu trữ trên từng dịch vụ cụ thể tương ứng.

"Mục có kích thước lớn"

Trên màn hình tiếp theo hiện ra, bạn có thể nhấp vào bất kỳ tệp nào để xem lại. Nếu muốn xóa một hoặc nhiều tệp, trước tiên, hãy chọn từng tệp mà bạn muốn xóa bằng cách nhấp vào ô tròn ở góc trên bên trái hình thu nhỏ của tệp (cho đến khi hình thu nhỏ có dấu tích). Sau đó, nhấp vào biểu tượng thùng rác ở góc trên bên phải màn hình.

Chọn tệp muốn xóa

Lưu ý rằng các tệp bị xóa ở đây sẽ không còn hiển thị trong “Thùng rác” trên Google Drive. Nói cách khác, chúng sẽ bị xóa vĩnh viễn khỏi tài khoản của bạn.

Trong lời nhắc xác nhận hiển thị trên màn hình, hãy tích vào mục "Tôi hiểu rằng khi tôi xóa tệp, chúng sẽ không thể được khôi phục từ thùng rác", sau đó nhấp vào "Xóa vĩnh viễn".

Nhấn vào "Xóa vĩnh viễn"

Tất cả chỉ có vậy, tùy thuộc vào kích thước tổng thể của các tệp mà bạn xóa, sẽ mất đôi chút thời gian để quá trình hoàn tất.

Thứ Ba, 22/06/2021 22:53
11 👨 1.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos