Thủ thuật sử dụng Notification Center trên OS X Mountain Lion

Sử dụng Notification Center hiệu quả hơn

Tính năng Notification Center trung tâm thông báo trên hệ điều hành mang tới cho người dùng OS X Mountain Lion những trải nghiệm mới mẻ. Tuy nhiên, chưa chắc bạn đã biết cũng như sử dụng thành thạo Notification Center hoặc không thể khai thác hiệu quả những tính năng mà nó mang lại khi sử dụng máy Mac. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thủ thuật sử dụng công cụ Notification Center trên OS X Mountain Lion.

1. Tắt, hiện Notification Center tạm thời:

Notification Center có ngay tùy chính ẩn hoặc hiện bảng thông báo tạm thời, nếu người dùng muốn tập trung vào công việc của mình và không muốn bị làm phiền bởi các thông báo khác.

Trước hết, chúng ta nhấn chuột phải lên góc phải giao diện màn hình rồi chọn biểu tượng Notification Center, sau đó kéo bảng thông báo lên phía trên. Cuối cùng nhấn Show Alerts and Banners sang On hoặc Off tùy theo nhu cầu sử dụng.

Nếu bạn chuyển về chế độ Off thì Notification Center sẽ không hoạt động trong vòng 1 ngày và sẽ tự động được kích hoạt trở lại bình thường.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

2. Chế độ thông báo cho từng ứng dụng:

Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người mà chúng ta có thể điều chỉnh thông báo, hoạt động của từng ứng dụng có trên Notification Center.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng của Notification Center tại góc phải của thanh trạng thái. Tiếp đến, nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa Settings.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

Bước 2:

Ngay sau đó xuất hiện giao diện Notification. Tại đây chúng ta sẽ tiến hành điều chỉnh thông báo cho các ứng dụng. Để không hiện nút Click to Tweet của Twitter và Click to Post của 2 ứng dụng Facebook của Tiwtter, chúng ta nhấn vào mục Share Buttons bên trái giao diện, rồi bỏ tích Show share buttons in Notification Center.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

Bước 3:

Để thay đổi kiểu hiện thị thông báo cho ứng dụng, chúng ta nhấn vào ứng dụng muốn đổi ở bên trái rồi chọn kiểu hiển thị thông báo ở bên phải. Banners sẽ là hiện ở góc phải và tự động tắt, Alerts hiện thông báo đến khi bạn tắt đi, None không hiện thông báo.

Để tùy chỉnh số lượng thông báo trên Notification Center, đánh dấu Show in Notification Center rồi nhấn mũi tên xổ xuống để thay đổi số lượng thông báo. Mục Badge app icon sẽ cho bạn biết thông báo của ứng dụng dụng nào. Play sound when receiving notifications để tắt âm thanh thông báo.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

Bước 4:

Với ứng dụng Facebook, Twitter, để tùy chỉnh cập nhật cần hiển thị, chọn Options rồi bỏ tích tại mục Events (các sự kiện), Wall Posts (các cập nhật mới trên tường), Photo Tags (hình ảnh được gắn tên),... nhấn OK để lưu lại.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

3. Tắt hoàn toàn Notification Center:

Nếu người dùng không muốn sử dụng Notification Center và muốn vô hiệu hóa hoàn toàn, có thể điều chỉnh ngay trên thiết lập của hệ thống.

Bước 1:

Tại giao diện gõ lệnh của Terminal, nhâp dòng lệnh killall NotificationCenter để tắt Notification Center.

Bước 2:

Tiếp đến vào Finder > Go > Go to folder, rồi theo đường dẫn /System/Library/LaunchAgents/ để mở file com.apple.notificationcenterui.plist bằng trình soạn thảo bất kỳ. Chúng ta có thể sử dụng tiện ích TextWrangler để thực hiện việc này.

Bước 3:

Trong giao diện mới này, tìm đến dòng KeepAlivechuyển từ true sang flase rồi lưu lại.

Notification Center trên OS X Mountain Lion

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thực hiện nhanh thao tác này bằng cách tìm trên Spotlight công cụ Terminal, sau đó nhập lệnh:

sudo defaults write /System/Library/LaunchAgents/com.apple.notificationcenterui KeepAlive -bool false

Để hiển thị lại Notification Center, người dùng chỉ cần thay flase thành true trong dòng lệnh là được.

Trên đây là một số thủ thuật giúp bạn có thể sử dụng thêm một số tính năng của Notification Center trên OS X Mountain Lion. Từ đó, chúng ta có thể tùy chỉnh các thông báo cho từng ứng dụng hoặc có thể ẩn hoặc vô hiệu hóa Notification Center hoàn toàn đến khi được khởi động lại.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 02/12/2016 22:11
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống