Thay đổi giao diện Kaspersky Security Suite CBE 11 từ tiếng Đức thành tiếng Anh

Quản Trị Mạng - 2 năm trước, Kaspersky Trung Quốc đã chính thức cung cấp miễn phí 50,000 tài khoản sử dụng Kaspersky Antivirus 6 tháng miễn phí cho người sử dụng, và hạn chế duy nhất ở đây là mã kích hoạt chỉ được áp dụng với KAV phiên bản tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể sử dụng được chương trình này qua một vài thao tác đơn giản khi tác động vào Registry và phím tắt Shift + F12. Cho tới những chương trình gần đây nhất, Kaspersky vẫn không xóa bỏ cơ chế bảo vệ này mà còn tăng thêm phần phức tạp nếu người dùng muốn can thiệp vào bên trong phần mềm.

Cụ thể, ứng dụng Kaspersky Security Suite CBE 11, giao diện mặc định được trình bày bằng tiếng Đức, nhưng khi tiến hành thay đổi khóa SkinSwitchDisabled trong Registry và sử dụng Shift + F12 để đổi về tiếng Anh, rất có thể bạn sẽ gặp phải lỗi License: error! như hình dưới:

Khi tiếp tục nhấn vào đường dẫn đó, cửa sổ License management sẽ hiển thị cùng với thông báo: The application should be reinstalled

Nếu cố gắng sử dụng kích hoạt lại chương trình bằng mã Key đó, thì chương trình sẽ hiển thị: This license is already in use. Sau nhiều lần thử nghiệm, chúng tôi đã phát hiện ra rằng, bất cứ thay đổi nào có tác động đến file ngôn ngữ hiển thị hoặc khóa Registry thì lỗi trên sẽ lập tức xuất hiện. 1 phương pháp tiếp cận mới được áp dụng tiếp theo, đó là “khám phá” trực tiếp file cài đặt Kaspersky_CBE11.msi. Hiện tại, Microsoft có cung cấp 1 công cụ miễn phí gọi là ORCA để chỉnh sửa file *.msi, nhưng phổ biến hiện nay vẫn là InstEd.

Sau nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng phần cơ sở dữ liệu của Kaspersky_CBE11.msi, chúng tôi đã thành công trong việc chuyển đổi ngôn ngữ trên giao diện mà không gặp phải lỗi tương tự như trên. Trước tiên, các bạn hãy tải và cài đặt InstEd tại đây. Sau đó, nhấn chuột phải vào Kaspersky_CBE11.msi và chọn InstEd It!

Tại thẻ Tables, chọn mục Registry. Các bạn cần phải thay đổi toàn bộ giá trị de-DE-xcbild (của dòng Localization, LocalizationList và Ins_Localization thành en tại cột Value.

Sau khi hoàn tất việc thay đổi này, các bạn nhấn File và chọn Save. Bây giờ, các bạn hãy tiến hành cài đặt Kaspersky Security Suite CBE 11 từ file Kaspersky_CBE11.msi vừa chỉnh sửa đó.


Toàn bộ ngôn ngữ hiển thị trên giao diện của chương trình đã chuyển thành công sang tiếng Anh

Chỉ duy nhất thanh công cụ Sidebar Kaspersky Gadget không hiển thị chính xác như mong đợi, nhưng đó không phải là điểm mấu chốt của chúng ta. Điều quan trọng là lỗi License: error! như trên đã không còn nữa. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 19/05/2011 15:25
31 👨 2.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp